9 ứng dụng thực tế ảo tốt nhất dành cho Android

Thực tế ảo (VR) không còn là tương lai xa xôi nữa. Nó đã trở thành hiện thực. Các ứng dụng VR có thể vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, nhưng thị trường hiện nay vẫn đang rất sôi động, với việc Google, Facebook và Samsung phát triển các nền tảng riêng cho thiết bị di động và PC.

Đó là những gì làm cho Android trở thành một nền tảng mạnh mẽ cho VR. Giá thành của headset VR cho Android khá thấp, trong khi chất lượng ứng dụng VR đang ngày càng trở nên tốt hơn.

Dưới đây là danh sách 9 ứng dụng VR tốt nhất dành cho Android hiện nay.

1. Google Cardboard

Google Cardboard

Cardboard là một trong hai ứng dụng VR chính thức dành cho Android mà Google cung cấp. Google Cardboard được thiết kế để giúp bạn cài đặt headset Cardboard VR chính xác và cung cấp cho bạn cơ hội khám phá những tính năng VR cơ bản. Bạn có thể tải xuống các ứng dụng hỗ trợ Google Cardboard, load video VR và xem những màn trình diễn 3D.

Nếu muốn thử nghiệm các ứng dụng Cardboard VR cho Android, bạn sẽ cần cài đặt ứng dụng này.

Tải Google Cardboard (Miễn phí).

2. YouTube VR

Youtube VR

Không có phần giới thiệu nào cần thiết cho ứng dụng này vì bạn đã biết YouTube đang làm những gì. Add-on VR của Youtube dành cho Android giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng, bằng cách giới thiệu tính năng VR playback.

Bạn sử dụng cùng một ứng dụng YouTube, nhưng cài đặt YouTube VR cho phép bạn chuyển sang chế độ “xem trong VR” để thưởng thức những bộ phim điện ảnh yêu thích trên YouTube. YouTube VR được thiết kế để hoạt động với tất cả các headset VR hỗ trợ Android chính, nhưng ban đầu được tạo ra nhằm tương thích với các headset Cardboard và Google Daydream.

Tải YouTube VR (Miễn phí).

3. Google Daydream

Google DaydreamỨng dụng thực tế ảo Google

Google Daydream là ứng dụng VR chính thức thứ hai của Google. Nó được thiết kế như là sự thay thế cao cấp cho Cardboard. Bạn sẽ cần một chiếc điện thoại hỗ trợ Daydream, cũng như headset Daydream View để sử dụng ứng dụng này.

Ứng dụng Daydream hoạt động như một cổng thông tin cho các nội dung VR hỗ trợ Daydream khác. Bạn có thể tìm thấy video VR, những ứng dụng hỗ trợ Daydream khác và cấu hình để thiết lập headset Daydream.

Tải Google Daydream (Miễn phí).

4. Fulldive VR

Fulldive VR

Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng tập trung vào VR có thể cung cấp cho bạn mọi thứ, từ duyệt web đến lưu trữ ảnh, Fulldive VR là ứng dụng bạn cần. Fulldive VR cung cấp cho bạn cửa hàng VR riêng, chứa hàng trăm ứng dụng có khả năng VR, để cài đặt và vận hành thông qua cổng thông tin Fulldive VR. Bạn cũng có thể chụp ảnh và quay video 360 độ nhờ vào camera VR của ứng dụng.

Bạn cũng có thể xem hàng triệu video YouTube có sẵn thông qua ứng dụng này như một phần của trải nghiệm VR hoặc 360 3D. Ứng dụng hoạt động với mọi headset hỗ trợ Android, bao gồm Oculus, Daydream và Cardboard.

Tải Fulldive VR (Có sẵn miễn phí, tính năng mua trong ứng dụng).

5. InCell VR

InCell VR

Chơi game VR vẫn còn hơi mới lạ ở giai đoạn này, nhưng đó là điều làm cho InCell VR trở nên đặc biệt. InCell VR là một game có chủ đề giáo dục dành cho trẻ em muốn tìm hiểu một chút về cơ thể con người.

Người chơi đóng vai trò là một người bảo vệ nhân loại, đến từ những năm 2100, thu nhỏ lại để phù hợp với cơ thể con người. Vai trò của người chơi là đi khắp cơ thể để chống lại virus cúm và tìm hiểu một số khía cạnh sinh học trong cơ thể con người trong khi di chuyển. Chơi InCell VR rất vui. Phần hình ảnh và âm thanh thật tuyệt vời.

Nếu muốn chơi thử game này mà không có VR, bạn có thể chuyển sang chế độ không VR bằng cách giữ ngón tay trên màn hình.

Tải InCell VR (Miễn phí).

6. Minos Starfighter VR

Minos Starfighter VR

Không có công nghệ thực tế ảo nào có thể hoàn thiện nếu không có một không gian tương lai phù hợp để chơi. Đó là lý do vì sao Minos Starfighter VR xuất hiện.

Minos Starfighter VR có một cảnh tượng trực quan biến bạn thành một phi công chiến đấu trong không gian. Nhiệm vụ của bạn là chống lại kẻ thù ngoài hành tinh trong nhiều môi trường không gian khác nhau. Chỉ riêng chất lượng đồ họa và âm thanh đã khiến Minos Starfighter VR trở thành một trong những ứng dụng VR Cardboard nhập vai tốt nhất trên Play Store hiện nay.

Tải Minos Starfighter VR ($1).

7. Netflix VR

Netflix VR

Netflix đã hỗ trợ VR một thời gian. Netflix VR là một trong những ứng dụng VR đầu tiên cho Android. Ứng dụng Netflix VR cho Android cho phép người đăng ký xem nội dung thông qua các headset VR chính như Oculus, Daydream và Cardboard.

Bạn có hai chế độ xem với ứng dụng này. Đầu tiên là trải nghiệm mộc mạc và cung cấp một cái nhìn tĩnh cho nội dung media của bạn. Thứ hai là trải nghiệm khiến bạn đắm chìm trong những chương trình trên TV hoặc các bộ phim, bằng cách di chuyển nội dung để phù hợp với chuyển động của mắt.

Hiện tại, không có nội dung dành riêng cho VR trên Netflix, nhưng bạn có thể xem toàn bộ danh mục Netflix (không có 3D). Khi VR trở thành xu hướng phổ biến hơn, ta có thể mong đợi Netflix sẽ sớm bắt đầu thêm nhiều nội dung VR hơn nữa vào dòng sản phẩm của mình.

Tải Netflix VR (Miễn phí).

8. VR Thrills: Roller Coaster 360

VR Thrills: Roller Coaster 360

Tại sao phải đi ra ngoài khi bạn có thể trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh ngay trong nhà chứ? Game này, như bạn có thể mong đợi ngay từ tên gọi của nó, mang đến cho bạn trải nghiệm tàu ​​lượn VR tuyệt đỉnh. VR Thrills: Roller Coaster 360 là một trong những game VR được hỗ trợ tốt nhất trong Play Store, với hơn 10 triệu lượt cài đặt.

Bạn có thể trải nghiệm tàu ​​lượn siêu tốc ngoài đời thực, nhờ các video 360 độ được quay trước hoặc các tàu lượn siêu tốc mô hình 3D cơ bản hơn. Game được tối ưu hóa cho các headset Google Cardboard, nhưng nếu bạn thích, bạn có thể chơi game mà không cần headset, bằng cách sử dụng những tính năng điều khiển cảm ứng ngay trên điện thoại.

Tải VR Thrills: Roller Coaster 360 (Có sẵn miễn phí, tính năng mua trong ứng dụng).

9. Expeditions

Expeditions

Không có nơi nào tốt hơn để thể hiện tiềm năng của các ứng dụng thực tế ảo là đặt chúng trong tay trẻ em. Nhờ ứng dụng Expeditions của Google, tiềm năng đó đã được khám phá. Sinh viên và các nhà giáo dục có thể sử dụng Expeditions để khám phá hầu như tất cả các địa danh trên toàn cầu.

Ứng dụng này cho phép bạn chia sẻ các chuyến đi tương tự với những headset khác, do đó, Expeditions là lựa chọn hoàn hảo cho các nhóm lớp học nhỏ. Có hơn 900 tour du lịch khác nhau để trải nghiệm, từ các dãy núi đến bảo tàng. Vì Expeditions là một ứng dụng Google, nên nó được thiết kế cho headset Google Cardboard hoặc Daydream.

Tải Expeditions (Miễn phí).

Google đang dẫn đầu với trong lĩnh vực VR cho thiết bị di động với các nền tảng như Daydream và Cardboard. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm các ứng dụng VR tốt nhất dành cho Android ngay bây giờ, hãy bắt đầu với Cardboard và Daydream để có trải nghiệm VR trên thiết bị di động tuyệt vời nhất.

Mặc dù công nghệ này vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nhưng VR đang dần trở thành xu hướng. Hãy sẵn sàng cho những gì sẽ xuất hiện tiếp theo trong tương lai. Chắc chắn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên đấy.

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, hãy thử tham khảo bài viết: Tổng hợp 7 ứng dụng thực tế ảo cực hay cho bé trên điện thoại để có được một vài gợi ý thú vị!

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 03/06/2019 09:43
52 👨 14.319
0 Bình luận
Sắp xếp theo