8 ứng dụng lịch tốt nhất cho iPhone

Thật khó để quyết định ứng dụng lịch iPhone nào bạn nên sử dụng. App Store có đầy đủ các tùy chọn, mỗi ứng dụng có một ưu và nhược điểm riêng biệt, và trong một số trường hợp, được thiết kế cho một tập hợp người dùng khác nhau.

Điều đó nói rằng, một số ứng dụng lịch iOS nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh khác. Nếu bạn hiếu kỳ, hãy tiếp tục đọc bài viết sau đây để xem các ứng dụng lịch nào tốt nhất cho iPhone.

1. Fantastical 2

Trong một thời gian dài, Fantastical 2 đã giữ danh hiệu là một trong những ứng dụng lịch của bên thứ ba tốt nhất trên iOS. Nhiều người tin rằng đây là ứng dụng lịch tốt nhất cho iPhone.

Tính năng thực sự làm cho ứng dụng Fantastical 2 tỏa sáng là khả năng phân tích ngôn ngữ tự nhiên. Khi bạn nhập, ứng dụng sử dụng các đầu mối trực quan để trình bày cách các chi tiết sẽ được điền vào trường tạo sự kiện. Tính năng này làm cho việc tạo các mục lịch mới nhanh chóng hơn bao giờ hết. Tính năng phân tích cũng hoạt động khi bạn tạo lời nhắc.

Một tính năng thú vị khác là ticker ngày. Nó cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng thể, dễ hiểu về tất cả các nhiệm vụ của bạn. Có ngay cả một tiện ích đồng bộ ứng dụng với chế độ xem Today của iPhone, tích hợp Google Maps và hỗ trợ giọng nói.

Fantastical 2 cũng có sẵn dưới dạng ứng dụng iPad và Apple Watch.

Tải Fantastical 2 ($5/115.000VND).

2. Timepage

Nhà sản xuất Moleskine của Ý thường gắn liền với notebook hơn là các ứng dụng trên điện thoại thông minh, nhưng ứng dụng lịch Timepage của hãng này lại rất mạnh mẽ.

Thứ nhất, Timepage trông rất tuyệt. Xuất phát từ một công ty nổi tiếng với các sản phẩm “chất”, điều đó không có gì đáng ngạc nhiên cả. Nếu bạn coi trọng sự thanh lịch, thì đây là ứng dụng lịch iPhone tốt nhất trong danh sách.

Tính năng độc đáo nhất của ứng dụng là Heatmap. Nó đặt những vòng tròn xung quanh các ngày trong lịch trình của bạn. Vòng tròn càng nhiều màu sắc, thì ngày của bạn càng bận rộn.

Ngoài ra còn có tích hợp Siri, hỗ trợ đồng bộ hóa lịch bên ngoài (với các tiện ích Google, Outlook, Exchange, Facebook, Yahoo và CalDAV), cũng như widget Today View.

Bạn có thể tải ứng dụng miễn phí, nhưng nó hoạt động theo mô hình đăng ký thông qua tính năng mua hàng trong ứng dụng. Giá một tháng là $2 (46.000VND) và một năm là $12 (276.000VND).

Tải Timepage (Dùng thử miễn phí, yêu cầu đăng ký).

3. Calendars 5

Calendars 5

Calendars 5 là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Fantastical 2.

Sử dụng ứng dụng này rất thú vị. Di chuyển giữa các chế độ xem ngày, tuần, tháng, năm khác nhau cũng rất đơn giản, chỉ cần vuốt theo một hướng cụ thể. Như vậy, bạn có thể phóng to và thu nhỏ một cách liền mạch để nhanh chóng hiểu những gì mình đã lên kế hoạch.

Calendars 5 có tính năng nhắc nhở tích hợp. Lời nhắc của nó sẽ đồng bộ với iCloud Reminders, nghĩa là bạn có được một danh sách nội dung nhất quán bất kể bạn sử dụng ứng dụng nào. Ứng dụng cũng cho phép bạn đồng bộ Google Calendar của mình với thiết bị iOS mà không cần đào sâu vào các cài đặt iOS khác.

Tính năng phân tích ngôn ngữ tự nhiên được hỗ trợ, nhưng nó thiếu tính trực quan rõ nét như có thể thấy trong Fantastical.

Tải Calendar 5 ($7/161.000VND, mua trong ứng dụng có sẵn).

4. BusyCal

BusyCal

BusyCal là một ứng dụng lịch nổi tiếng khác dành cho iPhone. Công ty này đã tạo ra một trong những lịch tốt nhất cho macOS và ứng dụng lịch iOS là một người bạn đồng hành hoàn hảo.

Một số tính năng đáng chú ý của ứng dụng này bao gồm chế độ xem lịch có thể tùy chỉnh, trình quản lý danh sách việc cần làm tích hợp và hỗ trợ cho lịch của bên thứ ba như Google Calendar, Exchange, Office 365, Fruux, Yahoo, Kerio, v.v...

Những người dành nhiều thời gian di chuyển cũng sẽ thích sử dụng BusyCal. Nó tự động hiển thị thời gian di chuyển đến các cuộc họp sắp tới, hỗ trợ tích hợp với Google Maps và cung cấp lịch trình cuộc họp tự động.

Một tính năng nổi bật khác của BusyCal là khả năng thêm các tag (thẻ) vào lịch trình với văn bản và màu sắc. Nếu dành nhiều thời gian cho nhiệm vụ quản lý dự án, bạn có thể thấy điều này hữu ích.

Tính năng tạo sự kiện bằng ngôn ngữ tự nhiên cũng có sẵn trong BusyCal, nhưng một lần nữa, nó không trực quan như cách tiếp cận của Fantastical.

Tải BusyCal ($5/115.000VND).

5. Google Calendar

Như bạn đã biết, có thể thêm Google Calendar vào iPhone bằng cách tải xuống ứng dụng chính thức. Đương nhiên, đây là tin tuyệt vời cho bất cứ ai dựa vào hệ sinh thái Google để tăng năng suất lao động mỗi ngày. Nhưng Google Calendar cũng đáng để thử ngay cả khi bạn không phải là người dùng bình thường.

Google Calendar cung cấp lời nhắc, lịch chia sẻ, cập nhật các sự kiện theo thời gian thực, hỗ trợ RSVP tự động, mục tiêu hàng ngày được tùy chỉnh và tính năng lên lịch thông minh. Kiểm tra danh sách các công cụ và thủ thuật dành cho Google Calendar của Quantrimang.com để tìm hiểu thêm.

Tải Google Calendar (Miễn phí).

6. Choiceworks Calendar

Choiceworks Calendar

Vậy còn lịch iPhone cho trẻ em thì sao? Trẻ em không cần tất cả các tính năng ưa thích mà người dùng cao cấp yêu cầu. Đối với mục đích này, Choiceworks Calendar có lẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Đây là một công cụ học tập dựa trên hình ảnh giúp trẻ nhỏ nắm bắt khái niệm thời gian trôi qua.

Có rất nhiều biểu tượng được load sẵn cho các ngày lễ, khách, các cuộc hẹn với bác sĩ, v.v… nhưng bạn cũng có thể thêm hình ảnh của riêng mình để có trải nghiệm tùy chỉnh.

Một công cụ đếm ngược hàng ngày giúp trẻ em nắm được còn bao lâu sẽ đến các sự kiện như sinh nhật và Giáng sinh. Bên cạnh đó, Choiceworks Calendar còn có những thông báo hình ảnh và âm thanh rất thu hút đối với trẻ em.

Tải Choiceworks Calendar ($5/115.000VND).

7. Things 3

Things 3

Things 3 không phải là một ứng dụng lịch theo nghĩa truyền thống. Thay vào đó, nó là ứng dụng lập kế hoạch tốt nhất cho iPhone. Nếu bạn là người sử dụng ứng dụng lịch giống như một danh sách việc cần làm hơn là công cụ lập lịch trình hàng ngày, thì Things 3 rất đáng để xem xét.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng cho mọi thứ, từ những suy nghĩ linh tinh đến việc quản lý thời gian. Có một tiện ích mở rộng tích hợp cho phép bạn tạo các sự kiện trong Things từ trong các ứng dụng khác trên thiết bị của bạn và Siri được hỗ trợ đầy đủ.

Khả năng kéo và thả được hỗ trợ để dễ dàng sắp xếp lại các ngày của bạn.

Tải Things 3 ($10/230.000VND).

8. Apple Calendar

Và đừng quên, iPhone của bạn được cài sẵn ứng dụng Calendar riêng của Apple. Apple Calendar miễn phí sử dụng và đồng bộ với tất cả các thiết bị Apple khác của bạn thông qua iCloud.

Danh sách tính năng của ứng dụng này không lớn như một số ứng dụng khác mà bài viết đã xem xét. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng nó để thêm Google Calendar vào iPhone, cũng như nhập lịch từ Microsoft Exchange, Yahoo và bất kỳ dịch vụ nào hỗ trợ CalDAV.

Hy vọng, bạn sẽ có thể tìm thấy một ứng dụng lịch iPhone phù hợp với nhu cầu của mình trong số những lựa chọn mà bài viết đã đề xuất.

Để tóm tắt, người dùng cao cấp nên tập trung vào Fantastical 2, Calendar 5 hoặc BusyCal. Ứng dụng lịch đẹp nhất là Timepage. Bên cạnh đó, các ứng dụng chính thức của Apple và Google luôn đáng để xem xét.

Nhưng nếu bạn không thể tìm thấy một ứng dụng mà mình thích, thì cũng đừng quá lo lắng. Tham khảo: Top ứng dụng lịch Việt, xem lịch âm tốt nhất cho điện thoại để tìm một số ý tưởng mới khác.

Chúc bạn chọn được cho mình ứng dụng phù hợp!

Chủ Nhật, 08/09/2019 10:31
52 👨 7.815
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng