5 ứng dụng iPad giúp nâng cao kỹ năng vẽ

Với một chiếc iPad và một chiếc Apple Pencil trong tay, bạn có thể dễ dàng cải thiện kỹ năng vẽ của mình theo nhiều cách. Có một số ứng dụng vẽ có sẵn để thực hiện điều này, mỗi ứng dụng cung cấp những tính năng khác nhau cho các nghệ sĩ, cả người mới và người dày dạn kinh nghiệm. Sau đây là các ứng dụng iPad có thể giúp nâng cao kỹ năng vẽ cho bạn.

1. Procreate

Procreate trên iPad
Procreate trên iPad

Đối với nhiều nghệ sĩ kỹ thuật số, việc mua iPad thường đi đôi với việc trả tiền để sở hữu Procreate, một ứng dụng vẽ chỉ dành cho iPad. Mặc dù Procreate không phải là một công cụ miễn phí, nhưng nó không đắt, chỉ tốn chưa đến 15 USD khi mua một lần từ App Store. Procreate được phát triển hoàn toàn dành cho iPad, vì vậy chúng hoạt động hoàn hảo cùng nhau.

Vẽ bằng Procreate cho phép thử nghiệm các kỹ thuật vẽ và tô màu. Đây là một trong những cách tốt nhất để bạn có thể sử dụng Apple Pencil trên iPad và cảm giác như đang cầm một cây bút chì hoặc cọ vẽ thực sự khi vẽ trong Procreate.

2. Adobe Fresco

Adobe Fresco trên iPad
Adobe Fresco trên iPad

Adobe Fresco là một trong nhiều ứng dụng Adobe miễn phí tuyệt vời. Bạn cần có tài khoản Adobe và có thể trả phí đăng ký để sử dụng một số tính năng cao cấp. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí của Adobe Fresco cung cấp hầu như mọi thứ bạn cần để cải thiện kỹ năng vẽ của mình.

Điểm được yêu thích nhất ở Fresco là bạn có thể vẽ bằng vector brush thay vì chỉ sử dụng các công cụ raster. Ưu điểm thứ hai là có thể dễ dàng mở các bản vẽ Fresco trong các công cụ Adobe khác và ngược lại, để chỉnh sửa hoặc kết hợp các bản vẽ vào những dự án sáng tạo khác.

Fresco hoạt động tương tự như Procreate, vì vậy, việc sử dụng Apple Pencil cho các bản vẽ kỹ thuật số đã mang đến nhiều cơ hội để rèn luyện kỹ năng vẽ. Khả năng dễ dàng chỉnh sửa các bản vẽ dựa trên vector - mặc dù Fresco cũng cung cấp các công cụ raster - giúp nâng cao kỹ năng vẽ kỹ thuật số và nghệ thuật bằng cách cung cấp khả năng chỉnh sửa và thay đổi tỷ lệ dễ dàng hơn.

3. Simply Draw

Ứng dụng Simply Draw dành cho iPad
Ứng dụng Simply Draw dành cho iPad

Simply Draw là một ứng dụng thân thiện với cả trẻ em và người lớn dành cho bất kỳ ai muốn nâng cao kỹ năng vẽ của mình. Simply Draw không hoàn toàn là một ứng dụng vẽ, tuy nhiên, đây là một app dạy bạn cách vẽ.

Ứng dụng này sử dụng AI và camera trên iPad để đánh giá các tác phẩm vẽ tay và đưa ra lời khuyên tùy chỉnh để cải thiện bản vẽ của bạn. Ứng dụng bắt đầu bằng cách dạy các hình dạng đơn giản trước khi thêm bóng đổ và các khía cạnh phức tạp hơn vào bản vẽ. Simply Draw cũng kết hợp các giải thích video được ghi lại trước cũng như các mẹo được AI tùy chỉnh dựa trên đầu vào đã vẽ.

Nếu bạn là người mới bắt đầu học vẽ, Simply Draw là nơi tuyệt vời để bắt đầu. Sử dụng các công cụ truyền thống như bút chì và giấy tạo ra kết quả trực quan hơn khi mới học vẽ. Bạn có thể bắt đầu sử dụng Simply Draw miễn phí, nhưng để tiếp tục các kỹ năng của mình và cải thiện bản vẽ, bạn phải đăng ký với giá 9,99 USD/tháng.

4. Adobe Illustrator

Ứng dụng Illustrator cho iPad
Ứng dụng Illustrator cho iPad

Nếu là người đăng ký Adobe, có thể bạn đã sử dụng Adobe Illustrator trên desktop, nhưng ứng dụng này cũng khả dụng cho iPad, cung cấp bản vẽ vector kỹ thuật số khi di chuyển. Sử dụng Illustrator sẽ không giúp bạn cải thiện kỹ năng vẽ tự nhiên của mình. Tuy nhiên, nó có thể giúp bạn dễ dàng chuyển đổi các bản vẽ, bức tranh hoặc tác phẩm nghệ thuật khác của mình thành tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số.

Vẽ trong Illustrator cũng giống như tạo hình ảnh có hình khối - mặc dù có công cụ Pen và Pencil nếu bạn muốn vẽ các vectơ thủ công. Bạn có thể biến bản vẽ của mình thành nhiều loại tài sản kỹ thuật số, nâng cao kỹ năng nghệ thuật của mình cho các dự án mới.

5. Da Vinci Eye

Ứng dụng Da Vinci Eye trên iPad
Ứng dụng Da Vinci Eye trên iPad

Da Vinci Eye là ứng dụng có sẵn cho iPad, iPhone, Android và Apple Vision Pro, nhằm mục đích dạy mọi người cách vẽ. Để sử dụng ứng dụng này với iPad, bạn nên sử dụng giá đỡ hay tripod - hoặc đặt iPad theo chiều ngang trên một vật gì đó phía trên bàn.

Đây là ứng dụng vẽ, nhưng không phải để vẽ trực tiếp trên iPad của bạn. Thay vào đó, ứng dụng này sử dụng thực tế tăng cường (AR) để giúp bạn hình dung bản vẽ của mình trước và trong quá trình vẽ, do đó bạn có thể biết chính xác vị trí đặt bút chì hoặc công cụ vẽ của mình.

Có một lựa chọn giữa chế độ AR và chế độ cổ điển, và thậm chí một thư viện hình ảnh do cộng đồng thêm vào mà bạn có thể vẽ cũng được bao gồm trong gói miễn phí. Các tùy chọn miễn phí rất hữu ích, mặc dù có giới hạn.

Da Vinci Eye Pro có giá 29,99 USD/năm, chỉ có bản dùng thử miễn phí 7 ngày; nhưng các kỹ năng bạn sẽ học được là vô giá và chắc chắn đáng giá nếu bạn muốn cải thiện bộ công cụ vẽ của mình. Phần khó nhất khi sử dụng Da Vinci Eye là tìm thứ gì đó để cân bằng iPad nếu bạn không có giá đỡ hoặc tripod.

Thứ Ba, 30/07/2024 15:41
31 👨 36
0 Bình luận
Sắp xếp theo