10 ứng dụng giáo dục thú vị dành cho trẻ em trên iPhone

Trong hơn một thập kỷ, các nhà phát triển đã xây dựng các ứng dụng trên iPhone giúp thay đổi rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Từ mạng xã hội, truyền thông đến trò chơi, iPhone dùng để học, chơi và làm mọi thứ trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Và một lĩnh vực có sự thay đổi lớn đó chính là giáo dục.

Nhờ hình dạng mỏng của iPhone giúp phần mềm dễ sử dụng hơn và màn hình cảm ứng, ngay cả trẻ mới biết đi cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh để học và vui chơi. Trên App Store có rất nhiều ứng dụng dành cho giáo dục, vì vậy bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn 10 ứng dụng nổi bật dành cho trẻ em ở các độ tuổi khác nhau.

1. Endless Alphabet

Ứng dụng Endless Alphabet

Bảng chữ cái sẽ trở sống động trong Endless Alphabet. Với hơn 100 từ, ứng dụng xây dựng các trò chơi câu đố tương tác liên quan các chữ cái và từ vựng.

Trò chơi rất đơn giản, trẻ em chỉ cần chọn một chữ cái trong bảng chữ cái để hiển thị một từ được sắp xếp lộn xộn. Nhiệm vụ cần thực hiện là sắp xếp các chữ cái này đúng vị trí để trở thành từ có nghĩa. Sau khi xếp đúng, một hình ảnh và định nghĩa sẽ hiện ra để dạy trẻ em biết nghĩa của từ vừa chơi.

Những từ ngữ này sẽ trở nên sống động hơn trên màn hình iPhone đặc biệt trên màn hình OLED của iPhone X, và chắc chắn sẽ giữ chân trẻ chơi lâu hơn.

Download: Endless Alphabet (9 USD)

2. NASA

Ứng dụng NASA

Mặc dù ứng dụng NASA không được phát triển dành cho trẻ em nhưng những đứa trẻ có hứng thú với không gian vũ trụ chắc chắn sẽ tìm thấy điểm hấp dẫn trong ứng dụng này. Ngoài việc có thể xem hơn 15 nghìn bức ảnh từ cơ quan vũ trụ, trẻ em còn được xem truyền hình NASA trực tiếp và thậm chí xem video live stream về trái đất từ Trạm vũ trụ Quốc tế (International Space Station).

Các nhà thiên văn học nghiệp dư có thể nhìn thấy sự kiện sắp diễn ra của ISS và nhận thông báo trước khi chúng xảy ra. Bạn cũng sẽ tìm thấy một danh sách thông tin về nhiệm vụ của NASA và những lần khởi hành sắp tới.

Download: NASA (Miễn phí)

3. Peekaboo Barn

Ứng dụng Peekaboo Barn

Một ứng dụng giáo dục mang tính biểu tượng, Peekaboo Barn vẫn là một cách hoàn hảo để giải trí và giáo dục trẻ nhỏ và thậm chí cả trẻ mới biết đi.

Sau khi khởi động ứng dụng, trẻ em sẽ được đưa đến thăm quan một chuồng gia súc nhỏ, nghe thấy tiếng một con vật bên trong một chuồng và đoán tên chúng, chạm vào màn hình để xem đáp án. Cha mẹ có thể giọng người kể chuyện bằng giọng trẻ em hoặc giọng người trưởng thành bằng tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha.

Ngoài ra còn có một số ngôn ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Quảng Đông, tiếng Hindi, tiếng Nhật và nhiều thứ tiếng khác.

Download: Peekaboo Barn (2 USD)

4. Thinkrolls

Ứng dụng Thinkrolls

Với 26 nhân vật vui nhộn, Thinkrolls kết hợp một game platformer và trò chơi đố để giúp trí óc trẻ học hỏi và vui chơi. Ứng dụng có 207 cấp độ với các câu đố khác nhau. Tất cả các câu đố cho phép trẻ em thử nghiệm với các khái niệm khoa học thực tế bao gồm trọng lực, nhiệt, lực nổi, tốc độ, tính đàn hồi, ma sát, và nhiều khái niệm vật lý khác.

Và mặc dù trò chơi được tạo ra cho trẻ em, nhưng bố mẹ cũng có thể chơi cùng bé vì trò chơi có thể lên đến 9 người chơi cùng một lúc. Các bé có tuổi từ 3-5 có thể chọn mức độ chơi dễ và các bé trong độ tuổi từ 5 đến 8 có thể chọn mức độ khó.

Download: Thinkrolls (4 USD)

5. Sesame Street

Ứng dụng Sesame Street

Trẻ em có thể ghé thăm Sesame Street bất cứ lúc nào nếu muốn với ứng dụng tuyệt vời này. Ngoài các video clip có các nhân vật nổi tiếng như Elmo, Cookie Monster, Abby Cadabby v.v…, ứng dụng này còn có rất nhiều trò chơi giáo dục.

Trẻ em có thể truy cập các video đã xem gần đây của chúng, lưu các chương trình yêu thích để xem sau và thậm chí tìm kiếm các nhân vật hoặc chủ đề. Mẹ và bố cũng có thể tìm kiếm các video cụ thể cho các mục tiêu học tập của trẻ như khoa học, văn học, sức khoẻ, toán, phát triển cảm xúc và hơn chủ đề khác nữa.

Download: Sesame Street (Miễn phí)

6. Toca Lab: Plants

Ứng dụng Toca Lab: Plants

Hãy xem xét Toca Lab: Plants như Little Shop của Horrors mà không có cảnh máu me và giáo dục nhiều hơn. Trẻ em bắt đầu ứng dụng với một cây và có thể thực hiện các thí nghiệm khác nhau để lai tạo 35 nhân vật cây khác nhau với tính cách riêng biệt.

Ứng dụng có 5 địa điểm khác nhau như thùng tưới nước, ánh sáng kích thích phát triển, máy nhân bản, trạm dinh dưỡng và phòng lai giống để di chuyển các cây tới những vị trí này. Mặc dù có thể khám phá các kiến thức cơ bản về sinh học, nhưng trẻ em có thể biết được các loại thực vật thuộc năm loại khác nhau và có thêm hiểu biết về các tên khoa học của các loài cây trên trái đất.

Download: Toca Lab: Plants (3 USD)

7. Stack the States 2

Ứng dụng Stack the States 2

Ngay cả chủ đề ít được quan tâm đến như địa lý cũng trở nên thú vị với ứng dụng Stack the States 2. Như bạn có thể đoán từ tên của nó, Stack the States 2 là là ứng dụng về 50 tiểu bang của Hoa Kỳ.

Trẻ em có thể tìm hiểu các về thủ phủ, thành phố, bản đồ, landmark, cờ, và các thông tin tuyệt vời khác về Hoa Kỳ. Bản đồ tương tác tuyệt vời có các thành phố lớn đồng thời cung cấp chế độ xem 3D cho mỗi tiểu bang. Mỗi tiểu bang cũng có thẻ flash riêng với những thông tin quan trọng.

Download: Stack the States 2 (3 USD)

8. Sago Mini Puppy Preschool

Ứng dụng Sago Mini Puppy Preschool

Một trò chơi tuyệt vời khác dành cho cả trẻ nhỏ và học sinh tiểu học, Sago Mini Puppy Preschool có rất nhiều chủ đề khác nhau bao gồm số, nhận diện khuôn mặt, nối và vui chơi với âm nhạc.

Một số hoạt động thú vị như vận chuyển 10 con chó dễ thương vào một bồn tắm khổng lồ ngoài trời để phát triển khả năng tính toán và cho hai chú chó ăn trong khi học nối màu sắc. Một tính tính năng thú vị của trò chơi này là trẻ em có thể học đếm bằng hơn 15 ngôn ngữ. Ứng dụng được sử dụng trong khi ngoại tuyến phù hợp cho những chuyến đi chơi dã ngoại hay chuyến bay.

Download: Sago Mini Puppy Preschool (3 USD)

9. Coral Reef by Tinybop

Ứng dụng Coral Reef by Tinybop

Trẻ em không cần phải biết bơi để khám phá đại dương trong Coral Reef by Tinybop. Chúng có thể chơi và học về các sinh vật biển như cá mập vây đen, rùa biển xanh, cua, cá vẹt, và nhiều loài khác nữa.

Ngoài việc biết các sinh vật khác nhau sống trong hệ sinh thái, trẻ còn có thể phát triển vốn từ vựng với trò chơi tương tác được dùng với 20 ngôn ngữ khác nhau. Cha mẹ thậm chí có thể tải một cuốn cẩm nang đặc biệt từ Tinybop về sự thật thú vị về các loài sinh vật trong đo chứ các gợi ý, câu hỏi thảo luận để giúp trẻ em tận dụng tối đa ứng dụng.

Download: Coral Reef by Tinybop (3 USD)

10. TinyTap, Games by Teachers

Ứng dụng TinyTap, Games by Teachers

TinyTap là bộ phần mềm học tập toàn diện, cung cấp các trò chơi và nội dung học tập từ Nhà xuất bản Đại học Oxford.

Tính năng thú vị nhất của ứng dụng là khả năng trẻ em biến ý tưởng từ trò chơi giáo dục thành hiện thực mà không cần bất kỳ kỹ năng mã hóa nào và có thể chia sẻ kết quả ngay trên ứng dụng. Và điều đó chắc chắn sẽ mang lại cho một đứa trẻ sự tự tin để thực hiện bước nhảy vọt để học các kỹ năng code quan trọng trong tương lai.

Nội dung trong ứng dụng giành cho lứa tuổi từ 2 đến 8, cha mẹ có thể lựa chọn một chương trình giảng dạy đặc biệt của trò chơi cho con của họ. Ngoài ra còn có một số lĩnh vực cho trẻ nhỏ học như tiếng Anh, toán học, kỹ năng xã hội và khoa học. Thậm chí còn có nội dung cho những người học có nhu cầu đặc biệt. Mặc dù ứng dụng được tải miễn phí, nhung bạn cần đăng ký để khai thác tối đa tính năng và ứng dụng.

Download: TinyTap, Games by Teachers (Miễn phí với mua hàng trong ứng dụng)

Xem thêm:

Thứ Sáu, 06/04/2018 14:19
3,73 👨 8.247
0 Bình luận
Sắp xếp theo