5 ứng dụng giữ cho trẻ luôn an toàn

Ngày nay, smartphone được sử dụng không chỉ đơn thuần là nghe gọi, nhắn tin, giải trí… mà một tính năng đáng chú ý là người dùng có thể sử dụng smartphone như một thiết bị theo dõi con cái của mình dù trẻ ở bất kỳ nơi đâu, đang làm việc gì…

Việc giám sát con cái là một việc làm quan trọng, bài viết sẽ giới thiệu 5 ứng dụng đáng chú ý nhất, cho phép người dùng smartphone theo dõi và giám sát con cái của mình, để đảm bảo chúng luôn được an toàn.

Sygic Family

Sẽ giúp người dùng đảm bảo cho trẻ an toàn khi sử dụng smartphone bằng cách cho phép bạn kiểm tra vị trí của con em mình theo thời gian thực cùng với mức pin của smartphone sử dụng. Người dùng cũng có thể theo dõi nơi ở của trẻ, hoặc có thể kiểm tra theo định kỳ để biết trẻ đang ở đâu và liệu trẻ đã đến nơi cần đến một cách an toàn hay chưa.

5 ứng dụng giữ cho trẻ luôn an toàn

Ứng dụng này cũng được tích hợp tính năng gửi tin nhắn, cho phép người dùng gửi tin nhắn miễn phí qua kết nối Internet. Người dùng cũng có thể thiết lập các khu vực an toàn hoặc không an toàn và một thông báo sẽ được gửi đến bạn khi trẻ vào hoặc ra khỏi khu vực an toàn này. Ngoài ra còn có một nút SOS có sẵn trong ứng dụng, cho phép trẻ gửi chính xác vị trí mà trẻ đang ở chỉ với một nút bấm.

Bạn có thể tải Sygic Family cho thiết bị iOSAndroid.

Life360

Khá nhiều điểm tương đồng với ứng dụng Sygic Family như: Xác định vị trí của các thành viên trong gia đình của bạn thông qua tính năng GPS trên smartphone của họ, tích hợp nút bấm khẩn cấp và cảnh báo khi trẻ hoặc các thành viên ra hoặc vào một vùng định sẵn (ví dụ như về nhà). Ứng dụng cũng cho phép người dùng kiểm tra nơi họ đã đến/đi (lịch sử vị trí), nơi có thể giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp (bệnh viện, trạm cảnh sát) và cho phép bạn thực hiện các cuộc trò chuyện nhóm.

5 ứng dụng giữ cho trẻ luôn an toàn

Nếu không có smartphone để thực hiện việc kiểm tra và giám sát các thành viên trong gia đình, người dùng vẫn có thể sử dụng điện thoại di động với mức chi phí là 4,99 USD mỗi tháng, hỗ trợ lên đến 5 điện thoại di động (chỉ ở Mỹ). Một tin nhắn sẽ được gửi đến trẻ và các thành viên trong gia đình, khi họ đồng ý, vị trí của họ sẽ được theo dõi và gửi lại cho bạn. Ứng dụng làm việc theo kiểu một công cụ thông tin liên lạc để giúp các thành viên trong gia đình luôn an toàn và gần nhau, hơn là một công cụ giám sát cá nhân.

Bạn có thể tải Life360 cho thiết bị iOS, AndroidBlackberry.

MamaBear

Đây là một ứng dụng được đánh giá khá tốt và là cách để giữ cho trẻ an toàn. Sự khác biệt của ứng dụng này so với các ứng dụng ở trên là ứng dụng này cũng sẽ giúp cho trẻ an toàn khi trực tuyến. MamaBear có một tính năng giúp người dùng luôn có thể dõi theo trẻ theo thời gian thực dựa trên nguồn cấp dữ liệu Facebook của con trẻ.

5 ứng dụng giữ cho trẻ luôn an toàn

Người dùng sẽ được cảnh báo về bất kỳ dấu hiệu “bắt nạt” hoặc sử dụng ngôn ngữ không phù hợp cũng như khi trẻ kiểm tra hoặc đăng ảnh trên tường của bạn bè, phiên bản tương lai của ứng dụng cũng sẽ có các tính năng tương tự dành cho người dùng Twitter và Instagram.

Khi ngoại tuyến, người dùng sẽ nhận được thông báo khi trẻ rời khỏi một địa điểm, khi trẻ đang lái xe hoặc đi qua giới hạn tốc độ nhất định, hoặc khi trẻ cần sự giúp đỡ thông qua tuỳ chọn SOS. Ứng dụng này sẽ cung cấp cho người dùng một giải pháp tốt để giúp trẻ luôn trong khuôn khổ và giữ trẻ an toàn ở tất cả mọi nơi cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Bạn có thể tải MamaBear cho thiết bị iOSAndroid.

Google Latitude

Một công cụ theo dõi với nhiều tính năng thú vị. Nó cho phép bạn nhìn thấy nơi các thành trong viên gia đình của bạn ở trên bản đồ và dễ dàng giữ liên lạc với họ. Để sử dụng ứng dụng này, bạn cần phải đăng nhập vào Google Latitude và bắt đầu thêm các thành viên trong gia đình của bạn vào danh sách theo dõi thông qua địa chỉ liên lạc Gmail. Khi họ chấp nhận, bạn có thể thấy vị trí của họ trên Google Map trên điện thoại.

5 ứng dụng giữ cho trẻ luôn an toàn

Vị trí của họ sẽ hiển thị trong nền ngay cả khi ứng dụng được đóng lại hoặc khi smartphone của bạn bị khóa. Người dùng Android cũng sẽ có một widget để thiết lập cho ứng dụng. Bạn cũng có thiết lập để ứng dụng kiểm tra tự động tại một địa điểm định sẵn. Ưu điểm của ứng dụng này là không giới hạn các thành viên trong gia đình mà bạn có thể kiểm tra, miễn là họ trên Google Latitude.

MobileKids

Nếu các vị phụ huynh cần mức độ giám sát tốt hơn đối với con cái của họ thì MobileKids sẽ là giải pháp tốt. Ứng dụng sẽ thông báo cho phụ huynh biết khi trẻ sử dụng điện thoại di động trong lúc nửa đêm, khi trẻ thêm một số liên lạc mới hoặc kể cả khi trẻ tải về một ứng dụng mới. Cha mẹ cũng sẽ nhận được các số liệu thống kê về việc sử dụng điện thoại di động của con em họ, từ đó họ có thể thiết lập giới hạn sử dụng các chức năng đối với trẻ (yêu cầu tài khoản trả phí).

5 ứng dụng giữ cho trẻ luôn an toàn

Tất nhiên ứng dụng cũng được tích hợp tính năng tìm kiếm vị trí, nút SOS để thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp khi cần thiết, đặc biệt là trẻ có thể yêu cầu cha mẹ theo dõi sự di chuyển của trẻ thông qua chức năng theo dõi GPS.

Bạn có thể tải MobileKids cho thiết bị AndroidiOS.

Thứ Bảy, 12/12/2015 09:51
31 👨 463
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp