7 ứng dụng giáo dục miễn phí sử dụng trong lớp học giáo viên nên biết

Sử dụng công nghệ trong lớp học đã là chủ đề của nhiều cuộc tranh luận. Khi được sử dụng đúng cách, công nghệ có sức mạnh biến đổi một lớp học.

Là một giáo viên, bạn nên tận dụng những ứng dụng giáo dục có sẵn. Với các ứng dụng phù hợp, bạn có thể lên kế hoạch giảng dạy, thiết lập giao tiếp với phụ huynh và học sinh, sử dụng các công cụ trong lớp và nhiều hơn nữa. Hãy thử các ứng dụng sau để có thêm quyền kiểm soát lớp học của mình nhé.

1. ClassDojo

ClassDojo biến lớp học của bạn thành một cộng đồng. Nó cho phép tương tác với cả phụ huynh và học sinh thông qua hệ thống tin nhắn an toàn. Giáo viên sẽ gửi hình ảnh, video và các cập nhật khác trong lớp học cho phụ huynh để họ có thể biết tình trạng con mình ngay trên điện thoại.

Khi tạo một lớp học trên ứng dụng, bạn có thể bắt đầu sử dụng bộ công cụ phụ trợ như máy đo tiếng ồn, máy nghe nhạc, tạo nhóm thuận tiện. Ngoài ra, giáo viên cũng có thể hiển thị câu hỏi thảo luận và thêm hướng dẫn cho học sinh. Ứng dụng giáo dục tất cả trong một này có thể giúp tạo một môi trường học tích cực.

2. Edmodo

Edmodo là công cụ hoàn hảo cho mọi cấp độ lớp học và giao diện gọn gàng giúp nhanh chóng thiết lập lớp học. Để học sinh và phụ huynh có thể tham gia vào lớp, bạn chỉ cần chia sẻ liên kết lớp học với các thành viên muốn thêm. Khi có thành viên, cập nhật lớp học bằng cách thêm thông báo vào nguồn cấp dữ liệu.

Edmodo cho phép giáo viên gửi tin nhắn riêng tư cho học sinh và phụ huynh, cũng như thành lập các nhóm nhỏ cho các bài tập nhóm. Khi muốn gửi bài tập cho học sinh, chỉ cần tải nó lên ứng dụng để tự động chia sẻ cho mọi người trong lớp.

Nếu muốn có thêm cảm hứng giảng dạy, bạn có thể đi tới tab Discover để học một số phương pháp dạy học hữu ích, tham khảo một số trò chơi giáo dục và các ý tưởng hoạt động khác.

3. Google Classroom

Nếu muốn bắt đầu sử dụng Google Classroom, trường của bạn cần có tài khoản với G Suite for Education. Khi đã thiết lập xong, bạn có thể thêm học sinh vào Google Classroom với địa chỉ Gmail của họ.

Sau khi tạo lớp, bạn có thể thêm bài tập, câu hỏi, tài liệu và chủ đề để học sinh có thể truy cập một cách dễ dàng. Google Classroom cũng tích hợp với Google Drive, do đó bạn có thể tải bài tập, điểm số và ảnh vào thư mục lớp.

4. Planboard

Tìm kiếm một cách dễ dàng hơn để lập kế hoạch bài học? Hãy kiểm tra Planboard, ứng dụng lập kế hoạch bài học sử dụng ngay cả khi đang di chuyển. Theo dõi lịch trình lớp học bằng cách thêm lớp vào lịch và đặt tiêu chuẩn chương trình giảng dạy cho mỗi lớp của bạn. Nếu muốn tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể tìm kiếm thư viện tiêu chuẩn chính thức của Planboard.

Ứng dụng cũng cho phép tải file và ảnh lên kế hoạch cũng như chia sẻ giáo án với những người khác. Planboard đồng bộ tất cả dữ liệu này lên web để có thể xem giáo án từ máy tính.

5. Seesaw: The Learning Journal

Seesaw là một trong những ứng dụng giáo dục phổ biến nhất, nó được sử dụng trong hơn 200.000 lớp học. Đây là một cách tuyệt vời để lên kế hoạch cho các hoạt động trong mọi chủ đề, cho mọi lứa tuổi.

Khi tạo một lớp, bạn có thể duyệt Activity Library của ứng dụng. Nhập chủ đề và lớp từ menu thả xuống và bạn sẽ thấy các hoạt động mà các đồng nghiệp của bạn đã tạo. Nếu muốn tạo hoạt động riêng, bạn có thể chia sẻ với cộng đồng Seesaw.

Seesaw cho phép gửi thông báo cho học sinh và phụ huynh để gia đình có thể hiểu hơn về cách giáo dục con em họ. Mặc dù bạn có thể sử dụng ứng dụng giao tiếp nhóm như Slack để gửi cập nhật, nhưng giữ tin nhắn và tiến trình học sinh trong một ứng dụng sẽ giúp mọi thứ được tổ chức hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng Seesaw để theo dõi sự tiến bộ của học sinh trong một lĩnh vực cụ thể nhưng tính năng này chỉ có trên bản trả phí.

6. TrackCC

Điểm danh và ghi điểm số của học sinh trên giấy không phải lúc nào cũng đáng tin cậy nhất. Thay vì ghi điểm và điểm danh học sinh trên đó, bạn có thể sử dụng ứng dụng TrackCC.

TrackCC cho phép điểm danh học sinh một cách dễ dàng. Nếu học sinh vắng mặt, bạn có thể ghi thêm lý do, đánh dấu nếu học sinh đến trễ và lưu ý nếu đi sớm. Ứng dụng cũng tính toán số liệu thống kê điểm danh để hiểu rõ hơn về tỷ lệ tham gia lớp của họ.

TrackCC cũng hỗ trợ chấm điểm, thêm điểm cho bài tập về nhà, bài kiểm tra hoặc bài tập nhóm và xem số liệu thống kê, tổng điểm cho mỗi học sinh từ ứng dụng. Ngoài tất cả các tính năng hữu ích này, TrackCC còn cho phép giáo viên kết nối phụ huynh để gửi cho họ thông báo tham dự.

7. Kahoot

Kahoot giúp lớp học trở nên sôi nổi hơn với các trò chơi giáo dục vui nhộn. Bạn có thể tạo các câu đố riêng hoặc Kahoots bằng các tạo câu hỏi và thêm hình ảnh của riêng bạn. Sau khi tạo câu đố, giáo viên sẽ nhận được một PIN game tùy chỉnh đưa cho học sinh để nhập vào ứng dụng trên thiết bị của mình và bắt đầu chơi.

Nếu không có thời gian, hãy tìm kiếm Kahoot cho các trò chơi được thực hiện bởi các nhà giáo dục khác. Bạn cũng có thể sử dụng Kahoot cho bài tập về nhà. Chỉ định cho học sinh một Kahoot thay vì để chúng điền vào một câu đố trên giấy. Kahoot có thể giúp thu hút sự chú ý của học sinh và khiến việc học trở nên thú vị hơn.

Vì thế hệ học sinh mới thích chơi trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, sử dụng các ứng dụng của giáo viên trong lớp học có thể cho phép bạn thiết lập kết nối tốt hơn với học sinh của mình. Công nghệ có thể giúp việc học trở nên thú vị hơn và cũng cho phép liên lạc nhanh chóng với cha mẹ của học sinh.

Thứ Sáu, 11/10/2019 09:57
4,39 👨 29.751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác