5 ứng dụng Telegram cho PC tốt nhất

Telegram nổi tiếng với các tính năng bảo mật, bot và xây dựng cộng đồng. Tuy nhiên, giao diện người dùng của nó không được như mong đợi. May thay, có rất nhiều ứng dụng khách desktop Telegram bạn có thể sử dụng thay thế.

Dưới đây là những ứng dụng desktop Telegram cho Windows, macOS và Linux. Tất cả đều là lựa chọn thay thế Telegram tuyệt vời.

1. Bettergram

  • Tải Bettergram cho Windows:
https://www.bettergram.io/downloads/bettergram-pc.zip
  • Tải Bettergram cho Mac:
https://www.bettergram.io/downloads/bettergram-mac.zip
  • Tải Bettergram cho Linux:
https://www.bettergram.io/downloads/bettergram-linux.zip

Bettergram là một trong những ứng dụng Telegram cho PC bên thứ ba phổ biến nhất. Bạn có thể sử dụng nó trên Windows, macOS và Linux.

Ứng dụng Bettergram

Tùy chọn đa nền tảng rất tiện lợi khi có nhiều lựa chọn thay thế máy khách desktop Telegram tập trung vào một nền tảng duy nhất. Khả năng tương thích đa nền tảng của Telegram là một trong những lý do Telegram là ứng dụng nhắn tin duy nhất bạn cần.

Bettergram giải quyết một số vấn đề chính của ứng dụng Telegram chính thức như:

  • Ghim tối đa 50 cuộc trò chuyện thay vì 5 cuộc trò chuyện như Telegram.
  • Sắp xếp tin nhắn theo thể loại.
  • Phân loại các cuộc trò chuyện yêu thích để theo dõi dễ dàng.

Bettergram là nguồn mở và có sẵn trên GitHub, có nghĩa là bạn có thể kiểm tra code để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, điều này dẫn đến nhược điểm lớn của Bettergram: quá trình phát triển đã dừng lại vào năm 2018.

Thông báo được ghim trên kênh chính thức của Bettergram Telegram nói họ đã dừng phát triển cho tất cả các nền tảng và sẽ thông báo khi tiếp tục.

2. Unigram

Tiếp theo là ứng dụng thay thế desktop Telegram chỉ dành cho Windows 10, Unigram.

Ứng dụng Unigram

Unigram giới thiệu một vài tùy chọn chất lượng giúp người dùng Telegram dễ dàng hơn. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng các phím F1 đến F5 để hiển thị các nhóm trò chuyện khác nhau. Chọn F1 chuyển sang All Chats, F2 chuyển sang User Chats, F3 chuyển sang Bots, v.v. F6 hiển thị các cuộc trò chuyện chưa đọc. Nó cũng cung cấp hỗ trợ đa tài khoản.

Unigram tích hợp độc đáo với Windows 10, bao gồm cả tích hợp desktop Windows 10 People. Windows 10 People cho phép thêm một liên hệ cá nhân vào thanh tác vụ và trò chuyện với họ từ đó, thay vì mở ứng dụng đầy đủ.

Các tùy chọn chuyển đổi trò chuyện rất tiện dụng và tích hợp Windows 10 rất hữu ích. Nhưng Unigram không thêm các chức năng bổ sung vào Telegram.

3. Ferdi

Ferdi là một lựa chọn thay thế ứng dụng Telegram cho PC khác. Ferdi là ứng dụng trình duyệt nhắn tin. Bạn có thể tập trung tất cả ứng dụng tin nhắn trong một trình duyệt nhắn tin, thay vì để nhiều icon trên thanh tác vụ và khay hệ thống.

Ứng dụng Ferdi

Một trong những tính năng tốt nhất của Ferdi là không gian làm việc riêng biệt. Bạn có thể sử dụng tính năng không gian làm việc để nhóm tin nhắn cá nhân, doanh nghiệp và các không gian làm việc khác trên nhiều ứng dụng tin nhắn.

Ví dụ, nếu có nhiều kênh Slack và Telegram tập trung vào tiền điện tử, hãy tập hợp chúng vào một không gian cụ thể. Các cuộc trò chuyện bạn bè và gia đình? Bạn cũng có thể làm điều tương tự. Thật dễ dàng để thêm các dịch vụ nhắn tin khác vào đây như Facebook Messenger, Slack, WhatsApp, Gmail, v.v…

Ferdi là mã nguồn mở và có sẵn trên GitHub. Nó có sẵn cho Windows, macOS và Linux, nhưng không có ứng dụng di động. Thật tiện dụng khi mang tất cả thông tin liên lạc của bạn vào một ứng dụng, vì vậy đây là một trong số ứng dụng đa tin nhắn khác dành cho Windows, macOS và Linux.

4. Webogram

Webogram không hoàn toàn là một lựa chọn thay thế ứng dụng Telegram cho PC. Nó là ứng dụng truy cập thông qua trình duyệt.

Ứng dụng không cung cấp bất kỳ tiện ích mở rộng nào trên các tùy chọn ứng dụng khách Telegram cơ bản. Tuy nhiên, đây là tùy chọn bổ sung tiện dụng để truy cập Telegram khi đang di chuyển. Sử dụng Webogram cho phép bạn trải nghiệm Telegram tiêu chuẩn mà không cần quan tâm đến hệ điều hành máy chủ.

5. Station

  • Tải Station cho Windows:
https://dl.getstation.com/download/windows
  • Tải Station cho Mac:
https://dl.getstation.com/download/osx
  • Tải Station cho Linux:
https://dl.getstation.com/download/linux_64?filetype=AppImage

Ứng dụng Station

Ứng dụng khách Telegram bên thứ ba cuối cùng bạn có thể xem xét là Station, một ứng dụng nhắn tin kết hợp khác. Giống như Ferdi, Station mang tất cả các ứng dụng nhắn tin của bạn “về chung một mái nhà” bao gồm cả Telegram. Station cũng có một loạt các công cụ năng suất, tìm kiếm và công cụ quản lý.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng Quick-Switch của Station để tìm kiếm nhanh chóng tài liệu và trò chuyện. Nó có Smart Dock để theo dõi các cuộc trò chuyện và tab thường xuyên. Một tính năng được yêu thích của Station là nút Do Not Disturb khiến toàn bộ ứng dụng yên lặng chỉ với một click. Station cũng tích hợp hơn 650 ứng dụng, do đó bạn có thể điều chỉnh không gian làm việc theo nhu cầu.

Station không mở rộng chức năng của Telegram một cách cụ thể. Nhìn chung, Station là một ứng dụng đa tin nhắn mượt mà với nhiều tùy chọn.

Tại sao nên sử dụng ứng dụng khách Telegram của bên thứ ba?

Một trong những lý do lớn nhất để sử dụng ứng dụng bên thứ ba là thêm chức năng bổ sung bị thiếu từ Telegram. Một số ứng dụng Telegram của bên thứ ba mở rộng các tùy chọn cơ bản để biến Telegram thành ứng dụng trò chuyện toàn diện hơn.

Đối với nhiều người dùng Telegram, việc bổ sung đơn giản như có thể ghim nhiều trò chuyện sẽ tạo ra sự khác biệt lớn, do đó, tại sao Bettergram vẫn rất phổ biến mặc dù đã ngừng phát triển vào cuối năm 2018.

Các ứng dụng đa tin nhắn như Ferdi và Station cung cấp tùy chọn bổ sung cho người dùng Telegram. Kết hợp nhiều ứng dụng trò chuyện vào một ứng dụng không phải là mới, nhưng cả hai tùy chọn này đều đi kèm với một loạt các công cụ bổ sung. Đặc biệt, các công cụ tìm kiếm và năng suất của Station cung cấp cho người dùng Telegram rất nhiều tùy chọn mới.

Thứ Hai, 28/10/2019 13:34
4,73 👨 3.439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Telegram