Cách tạo sticker Telegram của riêng bạn

Sticker Telegram có thế giới của riêng mình và phù hợp với những người muốn toàn bộ cuộc hội thoại tràn ngập những chi tiết đồ họa, meme hoặc các câu thoại phim thú vị. Điều này là hoàn toàn có thể vì Telegram cho phép bạn tự tạo sticker.

Điều tốt nhất khi tạo sticker Telegram là bạn không cần phải có tài khoản nhà phát triển hoặc vượt qua một bài đánh giá dài và chẳng mấy dễ chịu. Bạn chỉ cần gửi hình ảnh đến bot là xong.

Vì vậy, nếu bạn có ý định làm điều gì đó với tất cả những câu chuyện cười mà bạn và đồng nghiệp đã tích lũy được, hãy làm theo hướng dẫn này để biết cách tạo sticker Telegram của riêng bạn nhé!

Bước 1: Thiết kế sticker của bạn

Bạn không cần phải là một nhà thiết kế đồ họa mới có thể tạo ra các sticker Telegram. Nhưng nếu đó đúng là sự thật, thì thật tuyệt. Đây là một cách hữu ích khác để bạn phát huy được tài năng của mình. Một số sticker Telegram tốt nhất là những meme vui nhộn, gồm cả ảnh và chữ. Những thứ như vậy chỉ yêu cầu kỹ năng thiết kế cơ bản.

Thiết kế sticker

Các sticker bạn tạo phải tuân theo các yêu cầu thiết kế thống nhất. Đó là những yêu cầu siêu đơn giản:

  • Sticker Telegram phải là hình ảnh PNG với nền trong suốt, kích thước 512×512 pixel.
  • Mỗi sticker phải là một file hình ảnh riêng biệt. Thiết kế và upload chúng lên máy tính để bàn dễ dàng hơn trên thiết bị di động, vì vậy bạn có thể muốn sử dụng Telegram cho Mac, Telegram cho Windows hoặc Telegram Web.
  • Bạn có thể tùy chọn biểu tượng cho gói sticker. Nếu bạn muốn có một biểu tượng, hãy thiết kế hình ảnh PNG kích thước 100×100 pixel với một layer trong suốt.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng sử dụng những thứ như trích dẫn lời thoại phim để tạo sticker là hành động vi phạm bản quyền. Đó chính xác là cách các meme được tạo ra, nhưng không giống như meme, gói sticker của bạn có thể sẽ bị gỡ bỏ khỏi Telegram, nếu chủ sở hữu bản quyền khiếu nại. Điều đó cũng cho thấy rằng, dường như không có việc kiểm tra bản quyền khi bạn upload lên thiết kế của mình.

Gói sticker Telegram trung bình bao gồm 10 đến 20 sticker, nhưng bạn không bị giới hạn số lượng có thể upload. Một số gói có hơn 100 sticker và bạn có thể tiếp tục quay lại, thêm các sticker mới ngay cả sau khi bạn đã publish (xuất bản) gói đó.

Nếu bạn cảm thấy việc đăng ký Photoshop chỉ để thiết kế sticker hơi quá mức cần thiết, đây là những lựa chọn thay thế miễn phí cho phần mềm Adobe.

Bước 2: Tìm Telegram sticker bot

Khi sticker Telegram của bạn đã hoàn tất, hãy tìm Telegram sticker bot tại đây. Bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấp vào liên kết ở trên hoặc bằng cách mở Telegram và nhập “stickers” vào trường tìm kiếm. Nhấp vào cuộc trò chuyện và bạn sẽ thấy danh sách các lệnh bạn có thể sử dụng:

  • /newpack để tạo gói sticker Telegram mới
  • /addsticker để thêm sticker vào gói hiện có
  • /delsticker để xóa sticker khỏi gói
  • /ordersticker để sắp xếp lại các sticker trong một gói
  • /stats để có được số liệu thống kê sử dụng cho một sticker cụ thể
  • /top để xem các sticker hàng đầu trong gói của bạn
  • /packstats để có được số liệu thống kê sử dụng cho gói sticker
  • /packtop để xem gói sticker hàng đầu của bạn
  • /cancel để hủy bất kỳ lệnh nào bạn vừa sử dụng

Nhấp vào Start để mở cuộc trò chuyện và bắt đầu thiết lập gói sticker của bạn.

Bước 3: Upload sticker Telegram của bạn

Telegram sticker bot giúp dễ dàng upload và xuất bản các thiết kế của bạn. Đây là những gì bạn cần làm:

1. Nhập lệnh /newpack và nhấn Enter.

2. Sticker bot sẽ hỏi tên gói của bạn. Nhập tên và gửi nó đi.

3. Bây giờ, nhấp vào biểu tượng File để upload sticker đầu tiên. Điều quan trọng là bạn upload nó dưới dạng file chứ không phải ảnh. Nếu bạn sử dụng biểu tượng Camera, bot sẽ từ chối hình ảnh.

4. Bot sẽ yêu cầu bạn gán emoji (biểu tượng cảm xúc) cho sticker. Chọn một emoji phù hợp nhất với sticker đó và nhấn Enter để gửi nó. Bạn có thể chỉ định một vài emoji cho một sticker, nhưng Telegram khuyến nghị không nên gán quá hai biểu tượng cảm xúc cho mỗi sticker.

5. Lặp lại các bước 3 - 4 cho mỗi sticker Telegram bạn muốn thêm.

6. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhập lệnh /publish và gửi nó.

7. Nếu bạn muốn thêm một biểu tượng cho gói sticker của mình, hãy upload nó lên giống như cách bạn đã upload những hình ảnh còn lại và gửi nó đến bot. Nếu bạn không có biểu tượng, chỉ cần gửi lệnh /skip và sticker đầu tiên của bạn sẽ trở thành biểu tượng cho gói này.

8. Cuối cùng, gửi cho bot tên ngắn gọn của gói sticker để sử dụng trong URL. Ví dụ, gói trong ảnh minh họa là “Classic Alice”, nên URL là https://t.me/addstickers/ClassicAlice.

Upload sticker Telegram

Mọi thao tác đã hoàn tất! Nhấp vào liên kết đến gói sticker Telegram của bạn để xem mọi thứ trông như thế nào. Nếu bạn có nhiều hơn 10 sticker, bạn có thể cuộn qua chúng.

Bắt đầu gửi sticker Telegram của bạn

Telegram không có cửa hàng sticker hoặc bất kỳ cách nào khác để mọi người duyệt tất cả các sticker hiện có. Điều này có nghĩa là gói của bạn sẽ “nằm yên bất động” cho đến khi bạn và bạn bè của bạn bắt đầu gửi những sticker bạn đã thực hiện.

Khi bạn nhấp vào URL của gói, bạn sẽ thấy hai cách để bắt đầu chia sẻ sticker Telegram của mình.

  • Share: Tùy chọn này sẽ chuyển tiếp liên kết gói của bạn đến một địa chỉ liên hệ hoặc nhóm bạn chọn trên Telegram.
  • Add Stickers: Tùy chọn này sẽ thêm gói vào bộ sưu tập của bạn, để bạn có thể gửi các sticker riêng lẻ đến danh bạ Telegram của mình. Sau đó, bạn bè của bạn có thể xem và thêm gói bằng cách nhấn vào sticker bạn đã gửi. Đó là cách sticker được truyền bá.

Gửi sticker Telegram

Chỉ riêng sticker đã đủ để từ bỏ các ứng dụng nhắn tin khác và lựa chọn Telegram, nhưng có nhiều lý do hơn cho việc tại sao Telegram là ứng dụng nhắn tin duy nhất bạn cần. Từ các cuộc trò chuyện bí mật đến khả năng sửa lỗi chính tả trong những tin nhắn mà bạn đã gửi, Telegram có rất nhiều tính năng mà bạn có thể sử dụng.

Lấy bot Telegram làm ví dụ. Những “trợ lý” đơn giản này có thể giúp đỡ bạn khi gặp bất cứ vấn đề gì, thậm chí có cả một bot nhắc nhở bạn phải ngồi thẳng lưng sau mỗi 30 phút.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 10/07/2019 10:02
3,17 👨 57.475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Telegram