Cách tùy chỉnh phím tắt trên màn hình khóa điện thoại Samsung Galaxy

Hầu hết các mẫu điện thoại thông minh Android trên thị trường hiện nay đều sở hữu giao diện màn hình khóa có nhiều điều tương đồng. Chẳng hạn, sẽ có các biểu tượng cho phép bạn truy cập nhanh vào tính năng gọi thoại và camera từ màn hình khóa. Tuy nhiên nếu đang sử dụng điện thoại Samsung Galaxy, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh khu vực màn hình khóa này với các nút truy cập nhanh vào nhiều tính năng khác nhau sao cho phù hợp với nhu cầu cá nhân. Cách thực hiện cũng không có gì phức tạp.

Tùy chỉnh phím tắt màn hình khóa Samsung Galaxy

Khi bạn tắt điện thoại, sau đó bấm lại vào nút nguồn để mở máy. Màn hình hiện ra lúc này chính là màn hình khóa. Các phím tắt trên màn hình khóa xuất hiện ở góc dưới cùng bên trái và bên phải. Để khởi chạy phím tắt, chỉ cần kéo biểu tượng của nó về phía giữa màn hình và ứng dụng tương ứng sẽ được mở ra.

Mở ứng dụng từ màn hình khóa

Để tùy chỉnh phím tắt trên màn hình khóa, trước tiên, bạn mở máy, vuốt xuống từ đầu màn hình để hiển thị các ô cài đặt nhanh. Nhấn vào biểu tượng bánh răng để mở ứng dụng Settings (Cài đặt).

Mở ứng dụng Settings

Tiếp theo, chuyển đến phần “Lock Screen” (Màn hình khóa).

Chuyển đến phần “Lock Screen”

Cuộn xuống mục “Shortcuts” (Phím tắt) và đảm bảo rằng nó đã được bật, sau đó nhấn vào để bắt đầu định cấu hình.

 Nhấn vào “Shortcuts”

Bạn sẽ có hai tùy chọn phím tắt — “Left Shortcut” (Phím tắt bên trái) và “Right Shortcut” (Phím tắt bên phải). Nhấn vào một trong hai.

Chọn phím tắt

Một danh sách ứng dụng sẽ hiệu ra, chọn một ứng dụng mà bạn muốn tạo phím tắt truy cập nhanh trên màn hình khóa. Lặp lại quy trình này cho các phím tắt khác nếu muốn.

Chọn ứng dụng

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Bây giờ, bạn sẽ thấy các lựa chọn phím tắt mới của mình trên màn hình khóa. Đây là một thủ thuật tuyệt vời nếu bạn muốn mở các ứng dụng yêu thích, thường dùng nhanh chóng ngay từ màn hình khóa của điện thoại.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 23/11/2021 23:51
52 👨 4.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản