Cách tạo và gửi tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung Galaxy

Chắc chắn không một ai trong số chúng ta muốn rơi vào tình huống cần gọi trợ giúp khẩn cấp, nhưng việc chuẩn bị trước cho mọi tình huống xấu nhất luôn là điều cực kỳ cần thiết. Tính năng “Tin nhắn SOS” của điện thoại Samsung Galaxy có thể trở thành cứu cánh cho bạn trong những tình huống khẩn cấp. Cùng tìm hiểu cách thiết lập và sử dụng ngay sau đây.

Cách thiết lập tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung Galaxy

Trước tiên, hãy vuốt xuống một lần từ cạnh trên màn hình điện thoại Samsung Galaxy của bạn và nhấn vào biểu tượng bánh răng để mở ứng dụng Settings.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng

Trong giao diện Settings hiện ra, bạn bấm vào mục “Advanced Features” (Tính năng nâng cao).

 Bấm vào mục “Advanced Features”

Cuộn xuống và chọn "Send SOS Messages” (Gửi tin nhắn SOS).

Chọn "Send SOS Messages”

Điều đầu tiên cần làm là nhấn vào công tắc gạt để bật tính năng này.

Nhấn vào công tắc gạt

Một thông báo sẽ xuất hiện để giải thích những gì mà tính năng “Tin nhắn SOS” yêu cầu. Nhấn vào “Continue” để tiếp tục.

Nhấn vào “Continue”

Màn hình tiếp theo sẽ hiển thị tất cả các quyền cần thiết cho tính năng Tin nhắn SOS. Nhấn vào “Start” để bắt đầu quá trình.

Nhấn vào “Start”

Bạn sẽ được yêu cầu thêm ít nhất một người nhận. Đây là người sẽ nhận được tin nhắn khẩn cấp khi cần. Nhưng tất nhiên cũng có thể chọn nhiều hơn một người. Nhấn vào “Add” (thêm).

Nhấn vào “Add”

Chọn cách bạn muốn thêm người nhận và sau đó tạo một liên hệ hoặc chọn những liên hệ có sẵn trong danh bạ.

Chọn cách bạn muốn thêm người nhận

Sau khi thêm người nhận, bạn có thể điều chỉnh cách thức hoạt động của tin nhắn SOS. Chẳng hạn, bạn có thể chọn số lần nhấn phím cạnh bên/phím nguồn để gửi tin nhắn SOS. Đây là một điều quan trọng cần nhớ.

Chọn số lần nhấn phím

Tiếp theo, có thể thiết lập để điện thoại tự động gọi cho một trong những người nhận cùng với tin nhắn khẩn cấp. Nhấn vào “Auto Call Someone” và chọn một trong số các liên hệ đã thêm trước đó.

Nhấn vào “Auto Call Someone”

Cuối cùng, bạn có thể lựa chọn “Attach Pictures” (Đính kèm ảnh) từ camera trước và sau với tin nhắn SOS. Những hình ảnh này có thể cung cấp cho người nhận ảnh chụp nhanh về những gì đang xảy ra với bạn.

Chọn “Attach Pictures”

Ngoài ra, bạn có thể bật tính năng “Attach Audio Recording” (Đính kèm bản ghi âm) để đính kèm đoạn ghi âm dài khoảng 5 giây vào tin nhắn SOS.

Bật tính năng “Attach Audio Recording”

Ở cuối trang cài đặt tin nhắn SOS, bạn sẽ thấy nút “Send Messages To”. Nhấn vào đây nếu muốn thực hiện thay đổi với người gửi tin nhắn.

 “Send Messages To”

Cách gửi tin nhắn SOS

Bây giờ mọi thứ đã được thiết lập, việc gửi tin nhắn SOS rất dễ dàng. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấn phím cạnh bên/phím nguồn theo đúng số lần đã thiết lập phía trên. Nhấn nhiều lần liên tiếp.

Nhấn nút để gửi tin nhắn

Tin nhắn sẽ được gửi đến người nhận với tất cả các tệp đính kèm bạn đã chọn.

Chúc bạn thực hiện thành công và không phải sử dụng đến tính năng này!

Thứ Ba, 31/08/2021 23:22
4,73 👨 2.641
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản