Cách truy cập và sử dụng Clipboard History trên Windows 11

Khay nhớ tạm (Clipboard) là một thành phần có vai trò cực kỳ quan trọng trên Windows nói riêng và các nền tảng hệ điều hành nói chung. Đây là nơi lưu trữ tạm thời của những dữ liệu (thường là văn bản) mà bạn đã di chuyển hoặc sao chép trên hệ điều hành. Khi một thứ gì đó được lưu trữ trong clipboard, nó có thể được dán (paste) vào một vị trí mới.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách truy cập và sử dụng danh sách Clipboard History (lịch sử khay nhớ tạm) trên Windows 11

Truy cập và sử dụng Clipboard History trên Windows 11

Để truy cập lịch sử khay nhớ tạm trong Windows 11, hãy nhấn tổ hợp phím Windows + V trên bàn phím của bạn. Bạn sẽ thấy một menu bật lên ở góc dưới cùng bên phải màn hình, trong đó hiển thị một thông báo có nội dung “Let’s get started. Turn on clipboard history to copy and view multiple items”. Nhấp vào “Turn On” để bật Clipboard History.

Khi Clipboard History đã được bật, hãy bắt đầu sao chép các mục vào khay nhớ tạm của bạn bằng cách chọn chúng và nhấn Ctrl + C (hoặc sử dụng menu trong ứng dụng). Clipboard History trên Windows 11 hỗ trợ tối đa 25 mục văn bản, HTML hoặc bitmap có kích thước 4MB trở xuống.

Để xem danh sách các mục đã lưu trong Clipboard History, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Windows + V. Các mục gần đây nhất mà bạn đã lưu sẽ xuất hiện ở đầu danh sách.

Trong menu Clipboard History xuất hiện, bạn có thể dán bất kỳ mục nào trong danh sách bằng cách nhấp chọn và Windows sẽ chèn nó vào tài liệu hoặc trường văn bản như khi bạn nhấn Ctrl + V (hoặc chọn “Paste” từ menu).

Để xóa một mục khỏi Clipboard History, hãy nhấp vào nút dấu chấm lửng (ba chấm) bên cạnh mục đó và chọn biểu tượng thùng rác xuất hiện. Hoặc nếu bạn muốn xóa tất cả các mục trong Clipboard History, hãy chọn nút “Clear All” ở phía trên danh sách.

Nếu có một mục nào đó đặc biệt quan trọng mà bạn luôn muốn giữ ở đầu danh sách, (chẳng hạn như một mục bạn cần dán thường xuyên), hãy mở Clipboard History và nhấp vào biểu tượng chiếc ghim nhỏ.

Tắt Clipboard History trong Windows 11

Để tắt tính năng Clipboard History trong Windows 11, trước tiên hãy mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i trên bàn phím của bạn. Trong Settings, điều hướng đến System > Clipboard. Trong phần “Clipboard History”, bạn chuyển nút gạt sang vị trí “Off”.

Sau khi tắt Clipboard History, nếu nhấn Windows + V, bạn sẽ thấy thông báo yêu cầu bật lại lịch sử khay nhớ tạm.

Thứ Sáu, 19/08/2022 00:21
51 👨 1.330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11