Truy cập router gia đình với quyền admin

Mặc dù bạn không cần kết nối với router của bạn mỗi ngày, nhưng bạn cần giải quyết vấn đề trên toàn mạng hoặc thực hiện thay đổi cho mạng của mình, như thiết lập quy tắc port forwarding, định cấu hình cập nhật firmware, v.v...

Việc truy cập vào router với quyền admin yêu cầu bạn biết địa chỉ IP của router cũng như mật khẩu và tên người dùng của quản trị viên.

Cách truy cập router với quyền admin

Làm theo các bước sau để kết nối với router của bạn bằng tư cách quản trị viên:

1. Xác minh rằng máy tính của bạn được kết nối với router, thông qua cáp Ethernet hoặc kết nối không dây.

2. Hãy đảm bảo bạn biết địa chỉ IP của router. Hầu hết các router được sản xuất để sử dụng địa chỉ mặc định như 192.168.0.1, 192.168.1.1 hoặc 192.168.2.1.

Nếu chúng không hoạt động và bạn không chắc chắn địa chỉ IP mặc định của router cụ thể là gì, hoặc nó không phải là địa chỉ mặc định nữa bởi vì bạn đã thay đổi nó, hãy xem hướng dẫn: Cách tìm địa chỉ IP cổng mặc định.

3. Mở trình duyệt web như Microsoft Edge, Internet Explorer, Chrome hoặc Firefox và yêu cầu kết nối với router bằng địa chỉ IP của trình duyệt.

Nhập địa chỉ IP vào trình duyệt

Ví dụ, nhập http://192.168.1.1 vào thanh địa chỉ để kết nối với router có địa chỉ IP 192.168.1.1.

4. Nhập thông tin đăng nhập quản trị để xác thực và truy cập cài đặt với quyền admin.

Các router thường có tên người dùng và mật khẩu mặc định. Tên người dùng thông thường là từ admin, nhưng cũng có thể thay đổi tùy vào nhà sản xuất. Một số router có thể thậm chí không có mật khẩu hoặc có tên người dùng).

Thực hiện theo các liên kết sau đây để xem mật khẩu và tên người dùng mặc định cho các router NETGEAR, D-Link, LinksysCisco, nếu bạn có một trong các router đó hoặc tham khảo tài liệu đi kèm router nếu bạn không chắc chắn nó là gì.

Một số router không được truy cập theo cách được mô tả ở trên. Một số ít router, như Google Wifi, yêu cầu các bước khác nhau (thường là dễ dàng hơn), chẳng hạn như sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Phải làm gì nếu không thể truy cập router?

Nếu sau khi thử nhập tên người dùng và mật khẩu trên router, mà trình duyệt sẽ trả về một thông báo lỗi, thì máy tính của bạn có thể đã không được kết nối với router một cách chính xác, hoặc, kết hợp tên người dùng/mật khẩu có thể không đúng.

Không thể truy cập router

Nếu bạn chắc chắn rằng bạn đang sử dụng địa chỉ IP chính xác để truy cập router, hãy thử các quy trình sau, lặp lại bước 3 (trong phần trên) sau mỗi bước:

Lưu ý quan trọng: Tùy chọn cuối cùng ở trên sẽ khôi phục router về cài đặt gốc của nó bằng địa chỉ IP, (quay lại với tên người dùng và mật khẩu ban đầu, do nhà sản xuất cung cấp).

Quản trị router qua Wi-Fi

Việc thiết lập router lần đầu tiên được thực hiện tốt nhất qua kết nối có dây, nhằm giúp kết nối của bạn không bị ngắt, nếu cài đặt bảo mật hoặc không dây bị thay đổi trong quá trình này. Tuy nhiên, nó có thể được thực hiện qua mạng không dây.

Quản trị router

Khi truy cập router qua Wi-Fi, hãy để máy tính ở gần router - trong cùng một phòng nếu cần - để tránh bị ngắt kết nối do hiện tượng nhiễu hoặc tín hiệu không dây yếu.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 12/11/2018 23:24
56 👨 10.445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi