7 trình duyệt độc đáo dành cho Android

Trình duyệt di động là một ứng dụng bạn có thể sử dụng mọi lúc, nhưng bạn không sử dụng nó thay thế cho các ứng dụng điện thoại hoặc ứng dụng nhắn tin của mình.

Tuy nhiên, bạn nên làm điều đó. Có rất nhiều thứ bạn có thể làm trong trình duyệt. Do đó, điều quan trọng là trình duyệt bạn đang sử dụng và khai thác hàng ngày phù hợp với nhu cầu của bạn.

Có thể bạn là người muốn có giao diện tiện dụng hoặc có lẽ bạn quan tâm đến quyền riêng tư của mình hơn tất cả mọi thứ. Mỗi người sẽ chọn được cho mình một trình duyệt Android ưng ý. Dưới đây là 7 tùy chọn nổi bật nhất trong số các trình duyệt độc đáo dành cho Android.

1. Firefox Focus: Trình duyệt tập trung vào bảo mật

Firefox FocusTrình duyệt Focus

Hãy bắt đầu với một trong các dịch vụ của Mozilla dành cho Android, Firefox Focus. Firefox Focus được thiết kế cho mục đích duy nhất là đảm bảo an toàn cho sự hiện diện của bạn khi duyệt web. Không có lịch sử duyệt web, tab, danh sách các trang web được truy cập nhiều nhất của bạn hoặc các tính năng tương tự được tìm thấy trên các trình duyệt hiện đại.

Thay vào đó, Firefox Focus đi kèm với một bộ công cụ đa dạng, cho phép bạn xóa mọi dấu vết sau khi bạn rời khỏi trang web. Trình duyệt thực hiện điều này bằng cách cản trở các công cụ theo dõi và cookie, những thứ có thể theo dõi thói quen duyệt web của bạn.

Ngoài ra, Firefox Focus sẽ xóa toàn bộ phiên duyệt web của bạn và các chi tiết của nó ngay khi bạn thoát khỏi trình duyệt. Ngoài ra còn có nút xóa liên tục và thông báo cho thời điểm bạn muốn thực hiện thao tác xóa theo cách thủ công.

Vì Firefox Focus ngăn tất cả các plugin nền, nên việc load các trang web cũng nhanh hơn. Bạn thậm chí có thể chọn lựa các loại yếu tố bạn muốn cho phép. Ví dụ, bạn có thể vô hiệu hóa trình theo dõi phân tích và vẫn giữ cookie, vì việc vô hiệu hóa chúng có thể gây ra sự cố với một số trang web nhất định.

Tải xuống Firefox Focus (Miễn phí).

2. Opera Touch: Duyệt web thuận tiện hơn

OperaTrình duyệt OperaTrình duyệt Opera Touch

Opera Touch là trình duyệt dành cho những người thấy khó để duyệt web trên các điện thoại màn hình lớn. Thay vì hàng tùy chọn thông thường ở dưới cùng, ứng dụng đi kèm với một nút nổi dựa trên cử chỉ, được gọi là Fast Action Button (Nút hành động nhanh). Bạn có thể vuốt nút này theo các hướng khác nhau để truy cập các tác vụ như chuyển sang tab khác, load lại, tìm kiếm và hơn thế nữa. Điều này giúp mọi thứ quan trọng được đặt ngay trong tầm tay bạn.

Trình duyệt này cũng có một số công cụ tiện lợi khác. Một là My Flow, cho phép bạn liên tục chia sẻ nội dung giữa Opera trên desktop và điện thoại của bạn. Ngoài ra, còn có cài đặt chặn trang web khai thác tiền điện tử trong background.

Trong số các trình duyệt Android có thể sử dụng các cử chỉ, Opera Touch chắc chắn có giao diện đẹp và tinh vi nhất.

Tải xuống Opera Touch (miễn phí).

3. Ecosia Browser: Trồng cây bằng các tìm kiếm trên web

EcosiaEcosia BrowserTrình duyệt Ecosia

Ecosia Browser là trình duyệt dựa trên Chromium với một sự khác biệt đáng kể: Được phát triển bởi một tổ chức phi lợi nhuận và gắn với một công cụ tìm kiếm tùy chỉnh. Vậy nó hữu ích như thế nào?

Doanh thu quảng cáo từ mọi tìm kiếm trên web bạn chạy với Ecosia Browser sẽ được dùng để trồng cây. Tất cả số tiền thu được từ trình duyệt được sử dụng nhằm mục đích tài trợ cho các chương trình trồng rừng.

Một cây có giá tương đương với khoảng 45 tìm kiếm, không quá nhiều. Hầu hết mọi người có thể sẽ đạt được mốc này trong vòng chưa đầy một tuần. Ecosia cho biết trình duyệt của nó tích lũy đủ lợi nhuận để trồng một cây non mới mỗi giây. Cho đến nay, Ecosia đã quản lý và gieo trồng hơn 36 triệu cây xanh, với sự đóng góp của gần 7 triệu người dùng đang hoạt động.

Do đó, nếu bạn có thể chấp nhận sử dụng một công cụ tìm kiếm không quá mạnh mẽ, hãy cho Ecosia Browser một cơ hội vì một phần lý do tuyệt vời kể trên. Các tính năng còn lại của nó giống hệt với Google Chrome.

Tải xuống Ecosia Browser (Miễn phí).

4. DuckDuckGo Browser: Kiểm tra quyền riêng tư cho trang web

DuckDuckGoDuckDuckGo Browser

Ngoài một loạt các tính năng hướng đến việc đảm bảo quyền riêng tư, trình duyệt dành cho Android của DuckDuckGo sẽ hướng dẫn bạn về mức độ an toàn của một trang web cụ thể bằng cách phân cấp nó. Những điểm số này xuất phát từ việc đánh giá một số thực tiễn bảo mật. Những điều này bao gồm liệu HTTPS có khả dụng hay không, số lượng trình theo dõi, có khai thác tiền điện tử, quảng cáo hay bất kỳ thứ gì khác không.

Trình duyệt hiển thị sự phân cấp này bên cạnh thanh địa chỉ và thậm chí cho phép bạn cải thiện nó theo cách thủ công, bằng cách chặn các phần tử khác nhau. Ngoài ra còn có một nút Fire, để loại bỏ tất cả dữ liệu cá nhân của bạn từ ứng dụng giống như Firefox Focus. Mặc dù trình duyệt này không tự động thực hiện điều này sau mỗi phiên.

Điểm nổi bật lớn nhất của DuckDuckGo, tất nhiên, là nó buộc bạn phải sử dụng công cụ tìm kiếm riêng của DuckDuckGo thay vì Google. Điều này được cho là một môi trường an toàn hơn. Tất nhiên, bỏ qua Google trên Android không đảm bảo việc duyệt web của bạn là một trải nghiệm hoàn toàn riêng tư, nhưng đó là một sự khởi đầu tốt đẹp cho điều này.

Tải xuống DuckDuckGo Browser (Miễn phí).

5. Lynket Browser: Custom Tabs mạnh mẽ

LynketLynket BrowserTrình duyệt Lynket

Lynket Browser dành cho những người chán ngấy với Custom Tabs của Android.

Ban đầu được đặt ra để cho phép nhà phát triển dễ dàng hiển thị các trang web mà không cần gửi cho người dùng thông tin về ứng dụng qua mail, Custom Tabs đã trở thành một mớ hỗn độn do thiếu sự chú ý từ Google. Tính tới nay, Custom Tabs gặp phải 2 hạn chế rất nghiêm trọng: Chúng ngăn người dùng thực hiện đa nhiệm và bạn mất tất cả mọi thứ khi bạn thoát ra rồi quay lại ứng dụng.

Lynket khắc phục các nhược điểm này bằng một cách tiếp cận thông minh. Khi được định cấu hình làm trình duyệt mặc định, Lynket sẽ đưa bất kỳ Custom Tab nào mà bạn mở tới một cửa sổ riêng trên điện thoại của bạn, cho phép bạn dễ dàng thực hiện đa nhiệm giữa một vài tab trong số chúng. Hơn nữa, trình duyệt cũng thêm các liên kết này vào lịch sử để bạn không mất chúng vĩnh viễn nếu vô tình thoát ra.

Nó thậm chí có thể khởi chạy Custom Tab dưới dạng bong bóng nổi và load chúng trong nền nếu bạn không muốn sử dụng ngay. Điều này tương tự với Chat Heads của Facebook Messenger. Chế độ Reader và ưu điểm của các trình duyệt khác cũng có sẵn.

Tuy nhiên, khía cạnh hấp dẫn nhất của Lynket Browser là ứng dụng được xây dựng trên giao thức Custom Tabs. Điều đó cho phép nó sử dụng cấu ​​trúc của bất kỳ trình duyệt nào khác (như Google Chrome hoặc trình duyệt của Samsung) và đồng bộ hóa dữ liệu hiện có của nó.

Tải xuống Lynket Browser (miễn phí).

6. Cake: Loại bỏ trang kết quả của công cụ tìm kiếm

CakeTrình duyệt Cake

Phần lớn thời gian khi bạn tìm kiếm nội dung nào đó trực tuyến, bạn sẽ lựa chọn ngay liên kết đầu tiên. Một trình duyệt miễn phí có tên là Cake xử lý hành vi đó bằng cách loại bỏ trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Ý tưởng là bỏ qua điều đó và trực tiếp đưa bạn đến liên kết đầu tiên của kết quả. Từ đó, bạn có thể vuốt sang phải hoặc trái để xem phần còn lại của các trang, hoặc kéo xuống từ trên cùng để truy cập chỉ mục tìm kiếm. Cake cũng load trước các liên kết gần nhất với liên kết bạn đang đọc tại thời điểm này và tăng tốc trải nghiệm nhiều hơn nữa.

Tải xuống Cake Web Browser (Miễn phí).

7. Kiwi Browser: Một lựa chọn đơn giản

KiwiKiwi Browser

Dựa trên Chromium, Kiwi Browser là ứng dụng giúp mọi người tìm kiếm trải nghiệm duyệt web nhanh, không rườm rà. Trình duyệt đi kèm với tất cả các tính năng cần thiết và một vài tính năng bổ sung khác.

Điều này bao gồm một chế độ ban đêm (tối ưu hóa cho màn hình OLED), thanh địa chỉ dưới cùng, bảo vệ khỏi cryptojacking và hơn thế nữa.

Tải xuống Kiwi Browser (Miễn phí).

Trình duyệt được cài đặt trên điện thoại của bạn có lẽ có nhiều khả năng xử lý hơn nhu cầu của bạn. Nhưng 7 trình duyệt độc đáo trên đây mang lại cho bạn trải nghiệm mới, bằng cách khắc phục ít nhất một thiếu sót từ các ứng dụng chính thống khác, như bảo mật hoặc phiền phức của Custom Tabs.

Chúc bạn lựa chọn được trình duyệt phù hợp!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 07/09/2018 22:13
51 👨 1.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on