15 trang web download phần mềm, ứng dụng an toàn cho Windows

Windows có vô số phần mềm hữu ích và tất nhiên, đi kèm với đó là nhiều trang web khác nhau để bạn có thể tìm kiếm, download và cài đặt những phần mềm mà mình muốn. Vấn đề nằm ở chỗ có rất nhiều website download phần mềm Windows tự quảng cáo mình là “đáng tin cậy” và “an toàn”, nhưng thực tế lại không hẳn vậy.

Đã từng có không ít trang web download phần mềm miễn phí bị phát hiện buông lỏng kiểm duyệt, khiến mã độc, phần mềm quảng cáo xuất hiện tràn lan trong các ứng dụng. Người dùng vô tình tải xuống phần mềm có chứa mã độc sẽ khiến hệ thống của mình bị lây nhiễm và rủi ro là điều khó tránh khỏi.

Dưới đây là 15 trang web download phần mềm Windows miễn phí mà bạn có thể an tâm, tin tưởng về độ an toàn khi sử dụng.

Microsoft.com

Bạn đang tìm kiếm một phần mềm Windows, vậy chẳng có nơi nào lý tưởng hơn là trang web download ứng dụng của chính Microsoft. Trên thực tế, Microsoft.com cũng là nguồn chính thức của gần như mọi ứng dụng Microsoft đáng tin cậy. Bạn có thể chắc chắn 100% rằng sẽ không có phần mềm độc hại và các tiện ích bổ sung không cần thiết bị “cấy ghép” trái phép trong các phần mềm khả dụng trên Microsoft.com, đảm bảo quá trình cài đặt diễn ra hoàn toàn sạch sẽ. Chẳng hạn, đối với Windows, Office và các chương trình Microsoft gốc khác, tốt nhất bạn nên download trực tiếp từ Microsoft.com.

Microsoft.com

Bên cạnh các gói phần mềm cần thiết, bạn còn có thể tìm thấy ở đây các bản cập nhật và hotfix tùy chọn, bao gồm .NET framework, các gói driver, trình duyệt web, công cụ dành cho nhà phát triển và gói dịch vụ dành cho trò chơi Xbox, chẳng hạn như Microsoft Flight Simulator. Điểm trừ lớn nhất của trang web này chính là sự thiếu vắng của các phần mềm bên thứ ba (đương nhiên).

Microsoft Store

Bên cạnh Microsoft.com, Microsoft Store chắc chắn là địa chỉ bạn cần ưu tiên khi có nhu cầu tìm kiếm và download một ứng dụng cho máy tính Windows của mình. Ngoài các ứng dụng Microsoft gốc có sẵn trên Microsoft.com, bạn cũng có quyền truy cập vào một số ứng dụng của bên thứ ba được thiết kế cho hệ thống Windows trên Microsoft Store. Có thể kể tới những cái tên quen thuộc như iTunes, Netflix, Amazon Prime, Hulu, Facebook, Spotify, VLC, Python, Adobe Lightroom, Pinterest, Ubuntu cho Microsoft, Slack, Screen Recorder Pro, Zoom, Microsoft Edge và nhiều phần mềm nổi tiếng khác.

Microsoft Store

Một lý do khác khiến Microsoft Store nên là sự lựa chọn ưu tiên của bạn là nó được thiết kế để hoạt động với các hệ thống Windows, được cập nhật tương ứng với bản cập nhật PC cuối cùng của bạn.

Trang web của nhà phát triển

Có nhiều nơi để tải xuống phần mềm Windows của bên thứ ba. Nhưng bạn luôn có thể đặt niềm tin vào trang tải xuống ban đầu. Bất kể bạn cần phần mềm nào, bạn đều có thể tìm thấy phần mềm đó bằng cách sử dụng tìm kiếm đơn giản trên Google. Trong hầu hết các trường hợp, trang web chính thức sẽ được liệt kê là kết quả tìm kiếm đầu tiên hoặc ít nhất là trong trang tìm kiếm đầu tiên. Cho dù bạn muốn tải xuống một ngôn ngữ lập trình như Python hay một game chính thức, trước tiên đừng quên kiểm tra trang web chính thức của nó.

Trang web chính thức của nhà phát triển cũng là một nguồn tải phần mềm đáng tin cậy
Trang web chính thức của nhà phát triển cũng là một nguồn tải phần mềm đáng tin cậy

Trong các phiên bản Windows mới nhất, nếu bạn phải chọn giữa Microsoft Store và trang web chính thức của bên thứ ba, bạn nên chọn phương án 1 (nếu có). Điều này là do phiên bản Microsoft Store đã được kiểm tra cụ thể và tối ưu hóa cho hiệu suất trên thiết bị của bạn.

Ví dụ, Netflix có sẵn trong Microsoft Store sẽ tinh chỉnh chính xác theo kích thước màn hình Windows của bạn và trông đẹp hơn rất nhiều. Nhưng bạn sẽ không gặp bất kỳ sự cố nào khi tải xuống phần mềm từ netflix.com, trang web chính thức.

SourceForge.net

Bên cạnh các trang web của Microsoft, SourceForge cũng là một địa chỉ đáng tin cậy khác nếu bạn muốn tìm kiếm một phần mềm nào đó cho Windows. Một yếu tố được đánh giá cao của SourceForge là trang web này có thể giải quyết mối quan tâm quan trọng của người dùng về việc liệu phần mềm một bên thứ ba cụ thể có phải là phần mềm chính thức không. Điều này được thực hiện thông qua một mã xác nhận đặc biệt, rằng phần mềm này là “bản sao chính xác”.

SourceForge.net

Ngoài ra, SourceForge còn có thể đảm bảo an toàn cho người dùng bằng cách quét tất cả các gói cài đặt để lọc phần mềm độc hại. Những phần mềm “có vấn đề” sẽ bị gắn cờ cụ thể. Mỗi trang đều có đánh giá và ảnh chụp màn hình thực tế của người dùng, giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về chất lượng của ứng dụng.

“Bộ sưu tập” phần mềm có sẵn trên SourceForge cũng rất ấn tượng, bao gồm hơn 500.000 dự án, trong đó có hơn 64.500 phần mềm trả phí. Bạn có thể tìm thấy gần như mọi phần mềm cần thiết cho Windows ở đây, cùng với đó là hàng ngàn ứng dụng nguồn mở thú vị khác. Điều quan trọng là tất cả đều được đảm bảo an toàn.

AlternativeTo.net

AlternativeTo cho bạn trải nghiệm khá giống với SourceForge trong cách sắp xếp các danh mục phần mềm: dễ dàng tìm kiếm, có hiển thị đầy đủ nhận xét, đánh giá từ người dùng, cũng như liên kết tải xuống của các giải pháp liên quan. Hiện có hơn 100.000 ứng dụng khác nhau mà bạn có thể tìm thấy trên AlternativeTo, và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên theo thời gian.

AlternativeTo.net

Một trong những khía cạnh được đánh giá cao nhất trên AlternativeTo nằm ở hệ thống so sánh và xếp hạng ứng dụng từ cộng đồng người dùng, cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn thay thế chỉ trong nháy mắt. Các bài đánh giá chi tiết lấy người dùng làm trung tâm giúp bạn tìm hiểu một phần mềm cụ thể kỹ lưỡng hơn trước khi nhấn nút download.

GitHub.com

Có lẽ không cần giới thiệu thêm về website download uy tín này. Mặc dù hơi phức tạp với người mới làm quen, nhưng GitHub có thể coi là địa chỉ số một nếu bạn đang tìm kiếm một phiên bản phần mềm phức tạp. Đơn giản bởi đây là một trong những kho lưu trữ mã gốc lớn nhất thế giới internet.

GitHub

Ngoài phần mềm nguồn mở giữ vai trò chủ yếu, bạn cũng có thể tìm thấy hàng nghìn kho lưu trữ phần mềm Windows quan trọng như Windows Terminal mới nhất, Skype for Business, Docker, Azure, PowerToys, v.v. Tất cả đều đảm bảo an toàn tuyệt đối, không có phần mềm độc hại, và luôn được cập nhật liên tục theo thời gian thực bởi cộng đồng các nhà phát triển toàn cầu.

GitHub ngày nay đã trở thành một công cụ cần thiết cho các nhà phát triển nâng cao, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều giải pháp cho người dùng thông thường.

Chocolatey.org

Chocolatey là một công cụ cực kỳ linh hoạt và hữu ích, cho phép bạn cài đặt bất kỳ phần mềm nào, kể cả của bên thứ ba trên Windows 10 một cách dễ dàng. Chocolatey đặc biệt hữu ích đối với các nhà phát triển thường xuyên phải làm việc với PowerShell, Windows Terminal và các công cụ dòng lệnh khác.

Chocolatey

Để tải xuống bất kỳ phần mềm nào thông qua Chocolatey, bạn phải chạy PowerShell hoặc Windows Terminal ở chế độ quản trị và tìm kiếm gói cài đặt có liên quan trên trang web. Hiện tại, có hơn 8000 phần mềm phổ biến, bao gồm Adobe Acrobat Reader, Google Chrome, Python, Git và Windows Terminal… có sẵn trên Chocolatey.

Steam

Bạn có phải là một game thủ đam mê không? Nếu bạn muốn chơi bất kỳ game nào một cách đáng tin cậy trên PC Windows, Steam sẽ là đối thủ đáng gờm của Microsoft Store. Steam không chỉ có bộ sưu tập hơn 30.000 phần mềm chơi game dành cho Windows và hệ điều hành khác mà còn có một số phần mềm có giá chiết khấu tốt nhất, đánh giá của người dùng và một cộng đồng lớn mạnh khoảng 100 triệu người.

Steam
Steam

Bạn phải cài đặt phần mềm Steam từ liên kết chính thức, cũng như cần có Steam ID và trình quản lý thư viện. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tải bất kỳ game nào mình muốn. Nếu bạn gặp phải bất kỳ sự cố nào khi làm việc với Steam, hãy thử các bản sửa lỗi này.

Filepuma.com

Tính đến thời điểm này, bài viết đã thảo luận về các môi trường tải xuống phần mềm mới nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một trang web truyền thống hơn với cách tiếp cận tối giản, Filepuma sẽ dễ dàng đáp ứng nhu cầu của bạn. Đây không phải là kho lưu trữ phần mềm PC lớn nhất nhưng chắc chắn là một trong những kho phần mềm “sạch” và thân thiện nhất (không có quảng cáo hoặc những trình cài đặt "gian xảo"). Filepuma có tất cả những thứ chính mà bạn mong đợi - từ Skype đến Google Drive qua Dropbox.

Filepuma
Filepuma

Ở đây cũng có nhiều phần mềm độc đáo và bạn có thể dễ dàng tìm thấy tất cả chúng bằng cách sử dụng những danh mục được liệt kê trong ngăn bên trái. Phần mềm phổ biến nhất trong các danh mục khác nhau được liệt kê trên trang chính. Tối giản và trang nhã, Filepuma là một lựa chọn đơn giản, phù hợp với việc tải xuống phần mềm của bạn. Điều khó chịu duy nhất là quảng cáo trên trang chính (không phải trên phần mềm), nhưng có thể dễ dàng bị vô hiệu hóa.

Ninite.com

Ninitev
Ninitev

Ninite là một trong những trang tải xuống phần mềm miễn phí tốt nhất, cung cấp một số phần mềm phổ biến như Chrome, VLC, Gimp, Foxit Reader và Spotify. Trong khi sử dụng Ninite, bạn không phải lo lắng về crapware đi kèm và trên hết, bạn có thể cài đặt tất cả phần mềm mình muốn chỉ với một hoặc hai cú nhấp chuột. Bạn không phải cài đặt từng phần mềm riêng lẻ - Ninite tự động tải xuống phiên bản mới nhất và cài đặt cho bạn. Phần mềm Ninite Pro được hàng ngàn công ty sử dụng vì có độ tin cậy cao. Hạn chế duy nhất là số lượng phần mềm có sẵn khá hạn chế.

Softpedia.com

Softpedia
Softpedia

Softpedia là một trong những trang tải xuống phần mềm miễn phí lớn và phổ biến nhất, nơi bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi phần mềm miễn phí và trả phí mà bạn cần cho nhiều nền tảng. Điều tốt về Softpedia là bạn sẽ luôn nhận được phiên bản mới nhất của phần mềm bạn muốn. Hơn nữa, Softpedia cũng cung cấp cho bạn các đánh giá phần mềm và ảnh chụp màn hình thực tế cho hầu hết những phần mềm phổ biến và được sử dụng nhiều nhất. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng Softpedia, hãy dùng thử.

DownloadCrew.com

DownloadCrew gần đây đã cập nhật menu điều hướng và lựa chọn tính năng để cung cấp quyền truy cập trực quan vào phần mềm trên Windows và các nền tảng khác. Chương trình cung cấp các liên kết tải xuống mới nhất, đề cập đến ngày cập nhật gần nhất và đưa ra nhận xét về việc sử dụng phần mềm.

DownloadCrew
DownloadCrew

Trong số nhiều giải pháp lấy Windows làm trung tâm, DownloadCrew có một bộ sưu tập tuyệt vời gồm các ứng dụng VPN, bộ công cụ bảo mật và quyền riêng tư, công cụ âm thanh và video cũng như phần mềm cộng tác/họp. Với giao diện gọn gàng và kiểu phông chữ dễ đọc, bạn có thể dễ dàng sử dụng phần mềm mong muốn của mình. Đây là một trang web tốt với danh sách đầy đủ cho Windows và các giải pháp phần mềm của bên thứ ba.

FileHorse.com

FileHorse cung cấp nhiều lựa chọn hữu ích về phần mềm và ứng dụng chất lượng cao cho Windows và macOS. Tất cả các phần mềm được cập nhật thường xuyên với phiên bản mới nhất. Cùng với các liên kết tải xuống, bạn sẽ nhận được mô tả đầy đủ về việc phần mềm là miễn phí hay bản dùng thử miễn phí và các tính năng chính được mong đợi. Bạn cũng nhận được một danh sách hữu ích về các lựa chọn thay thế cho phần mềm, mặc dù không đầy đủ như Alternative.to mà bài viết đã đề cập ở trên.

FileHorse
FileHorse

Một huy hiệu trạng thái bảo mật nổi bật bên cạnh mỗi lần tải xuống phần mềm đảm bảo cho bạn về sự an toàn của file. Nếu bạn không muốn cài đặt bất kỳ phần mềm nào, FileHorse cũng cung cấp phiên bản web đám mây để bạn có thể làm việc với nhiều phần mềm dựa trên đám mây khác nhau.

Store.epicgames.com

Cho đến gần đây, Steam là nguồn số một cho phần mềm chơi game Windows, nhưng Epic Games tốt hơn về nhiều mặt. Epic Games Store có một bộ sưu tập tuyệt vời các game tương thích với Windows, cả miễn phí và trả phí. Đây là công ty đứng sau Unreal Engine, giao diện đồ họa có tính di động cao cho Fortnite, Gears of War, Xenon Racer, Ark II và nhiều game 3D khác. Với công nghệ thực tế ảo (VR) thu hút những game thủ cốt cán, Epic Games có bộ sưu tập nhượng quyền thương mại game hay lớn nhất.

Epic Games
Epic Games

Bạn chỉ cần tải xuống Epic Installer cho Windows một lần. Nó có sẵn trên mỗi trang web game và cài đặt nó cho phép bạn tải xuống một cách an toàn bất cứ thứ gì bạn muốn một cách dễ dàng.

DeviantArt.com

Nói chính xác thì đây không phải là một nguồn tải xuống phần mềm. DeviantArt là một kho tàng thực sự chứa một số theme, hình nền, screensaver, gói icon và các tùy chỉnh khác dành cho Windows. Bạn phải đăng nhập vào trang web để hoàn tất quá trình tải xuống.

DeviantArt
DeviantArt

Nếu bạn lo lắng về việc thiếu trí tính sáng tạo trong các gói theme cho phiên bản Windows hiện có của mình, DeviantArt sẽ khiến bạn kinh ngạc với vô số hình ảnh đẹp mắt trên mạng.

Thứ Sáu, 20/05/2022 14:19
55 👨 14.516
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10