Cách dùng Clean Space dọn dẹp máy tính

Sau một thời gian sử dụng thường xuyên sẽ có tình trạng máy tính khởi động chậm, hoạt động ì ạch, lag khi mở nội dung trên máy tính. Bên cạnh việc sử dụng các phần mềm antivirus để kiểm tra máy tính thì người dùng cũng cần xóa file rác, cache, file tạm thời trên máy tính để lấy lại dung lượng cho máy tính, giúp tăng tốc máy tính hơn.

Có rất nhiều phần mềm dọn dẹp máy tính như Clean Space chẳng hạn, phần mềm dọn dẹp toàn bộ cookie, cache và file tạm thời từ các phần mềm hoặc trình duyệt web tạo ra. Theo đó người dùng được chọn lựa nội dung muốn xóa dựa vào danh sách mà phần mềm Clean Space quét được. Như vậy sẽ hạn chế được việc xóa nhầm dữ liệu quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Clean Space dọn dẹp máy tính.

Hướng dẫn dọn dẹp máy tính bằng Clean Space

Bước 1:

Người dùng tải công cụ Clean Space theo link dưới đây.

https://www.cyrobo.com/software/systm-en-allabout-clnspc-.php

Chúng ta sẽ tải bản free trước tiên để trải nghiệm phần mềm hoạt động như thế nào.

Tải bản miễn phí

Bước 2:

Khi khởi động phần mềm bạn được hỏi sử dụng phần mềm dưới quyền Admin hay người dùng bình thường. Nếu sử dụng bằng quyền Admin thì chúng ta sẽ có nhiều quyền lợi hơn.

Sử dụng quyền Admin

Bước 3:

Tiếp đến phần mềm tiến hành kiểm tra mọi thành phần đang chạy trên máy tính. Nếu công cụ yêu cầu bạn tắt chương trình để quét thì chúng ta nhấn vào Ok để thoát. Nếu không muốn tắt chương trình và bỏ qua trình đang chạy thì bạn nhấn Skip là được.

Yêu cầu thoát chương trình đang chạy

Bước 4:

Khi quét xong dữ liệu sẽ hiển thị giao diện như hình dưới đây, chúng ta nhấn chọn vào Details để xem chi tiết những nội dung nào mà công cụ tiến hành xóa.

Xem chi tiết phần cần xóa

Bước 5:

Trong danh sách hiển thị chúng ta chỉ cần tích chọn tên phần mềm ở danh sách ngoài cùng, rồi nhìn sang bên phải những nội dung nào được dọn dẹp. Nếu có chữ Pro thì bạn không thể sử dụng do chỉ dành cho phiên bản nâng cấp tính phí mà thôi.

Người dùng bỏ tích để không dọn dẹp nội dung đó, hoặc tích để Clean Space xử lý file đó. Sau khi chọn xong thì nhấn vào biểu tượng mũi tên ở cạnh trái trên cùng để quay lại giao diện chính của phần mềm.

Xem nội dung sẽ xóa

Bước 6:

Tại giao diện chính chúng ta nhấn vào Delete để phần mềm Clean Space tiến hành dọn dẹp máy tính.

Nhấn Delete

Quá trình dọn dẹp được tiến hành ngay sau đó. Toàn bộ các thông tin mà bạn chọn sẽ được xóa và dọn dẹp. Lưu ý với người dùng một số phần mềm nhắn tin trên máy tính như Viber, Skype sẽ xóa toàn bộ các tin nhắn nên người dùng cần cần nhắc kỹ trong phần chọn nội dung muốn xóa. Nếu muốn dừng quét thì nhấn Cancel.

Nhấn Delete

Cuối cùng Clean Space sẽ thông báo tới bạn đã dọn dẹp xong máy tính, với dung lượng đã dọn dẹp.

Thông báo đã xóa file rác

Nhìn chung phần mềm Clean Space hoạt động cũng như những công cụ dọn dẹp máy tính khác, loại bỏ đi những nội dung, tập tin gây đầy dung lượng bộ nhớ. Trong phần lựa chọn nội dung muốn xóa ở mỗi phần mềm bạn cần đọc kỹ để tránh xóa nhầm nội dung quan trọng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 09/10/2019 17:23
52 👨 3.453
0 Bình luận
Sắp xếp theo