Top 5 ổ cắm điện chống tăng điện áp tốt nhất 2024

Điện áp tăng vọt có thể “chiên” các thành phần bên trong thiết bị của bạn trong chớp mắt. Để bảo vệ các thiết bị điện, bạn cần một ổ cắm điện chống tăng áp (surge protector) cho TV, máy tính và một số thiết bị nhà bếp khác.

Dưới đây là những ổ cắm điện chống tăng điện áp tốt nhất bạn có thể mua.

Tại sao lại xảy ra hiện tượng điện áp tăng vọt?

Điện áp tăng vọt xảy ra khi có quá nhiều vôn chảy qua hệ thống dây điện. Các thiết bị không được thiết kế để xử lý điện áp tăng, vì vậy nhiệt dư thừa được tạo ra ở bên trong thiết bị. Nhiệt này có thể làm hỏng các mạch điện, làm các thành phần kim loại bị cong vênh và thậm chí làm tan chảy các bộ phận bằng nhựa. Bất cứ thiết bị có bộ vi xử lý như máy tính, đồ gia dụng, TV, v.v… đều có thể bị hỏng.

Khi bật thiết bị công suất cao như máy sấy tốc có thể khiến đèn nhấp nháy một thời gian ngắn. Mặt khác, một tia sét đánh vào máy biến áp gần đó có thể gửi thêm hàng ngàn vôn cho toàn bộ khu phố, gây mất điện diện rộng.

Lưu ý: Giá ổ cắm điện chống tăng điện áp trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo tại thời điểm viết, có thể thay đổi. Bạn nên liên hệ với bên bán để có giá chính xác nhất nhé.

1. Belkin 12-Outlet Pivot-Plug Power Strip Surge Protector - Ổ cắm điện chống tăng điện áp mạnh mẽ nhất (Hơn 700 nghìn VND)

Belkin 12-Outlet Pivot-Plug Power Strip Surge Protector

Nếu muốn mua một ổ cắm điện chống tăng áp đủ mạnh mẽ để có thể bảo vệ tất cả thiết bị thì bạn không nên bỏ qua Belkin 12-Outlet Pivot-Plug Power Strip Surge Protector.

Chỉ số bảo vệ của ổ cắm điện chống tăng áp này được đo bằng jun. Con số càng cao càng có khả năng bảo vệ thiết bị của bạn. Bạn có thể tìm thấy con số này từ 50 jun đến hàng ngàn jun. Model Belkin này cung cấp mức độ bảo vệ lớn nhất trong các ổ cắm trong danh sách này với 4320 jun.

Công ty cung cấp bảo hành trị giá 300.000 USD cho các thiết bị cắm vào ổ cắm. Thiết bị có sẵn loại ổ cắm sáu ổ và tám ổ.

2. Tripp Lite 12-Outlet Surge Protector - Ổ cắm điện chống tăng áp cho văn phòng tại nhà (940 nghìn VND)

Tripp Lite 12-Outlet Surge Protector

Nếu có văn phòng tại nhà, Tripp Lite 12-Outlet Surge Protector là một sản phẩm tuyệt vời. Ổ cắm này lý tưởng để bảo vệ máy tính, máy in, máy scan, router, điện thoại, máy fax và modem. Ngoài ra nó còn là một trong những ổ cắm điện chống tăng áp tốt nhất cho TV và màn hình.

Ổ cắm này có chỉ số bảo vệ lên đến 2.800 jun, lọc nhiễu và bộ ngắt mạch có thể đặt lại. Nó đi kèm với dây tám chân.

Nhưng điều gì khiến Tripp Lite 12-Outlet Surge Protector tốt cho văn phòng tại nhà. Nó có một số tính năng nổi bật:

  • Ổ cắm AC: Nếu có văn phòng tại nhà, bạn sẽ có nhiều thiết bị cần cắm vào ổ cắm. 12 ổ cắm có thể tải hết các thiết bị của bạn mà không khiến chúng bị hỏng.
  • Ổ cắm biến áp: Một số ổ cắm được thiết kế để cung cấp cho AC adaptor lớn.
  • Bảo vệ dữ liệu: Ổ cắm có giắc cắm đồng trục và RJ11 giúp bảo vệ điện thoại, máy fax và đường dây cáp.

Tripp Lite 12-Outlet Surge Protector sẽ tự động ngắt điện nếu giảm đến điểm không thể bảo vệ thiết bị.

3. Amazon Basics 6-Outlet Surge Protector - Ổ cắm điện chống tăng áp giá rẻ tốt nhất (276 nghìn VND)

Amazon Basics 6-Outlet Surge Protector

Không phải ai cũng cần một ổ cắm với nhiều ổ và hỗ trợ nhiều loại chân và cáp. Nếu chỉ muốn một ổ cắm điện chống tăng áp đơn giản, giá rẻ bạn không cần tìm đâu xa ngoài Amazon Basics 6-Outlet Surge Protector.

Nó chỉ có 200 jun chỉ số bảo vệ, do đó nó không thích hợp cho TV 4K. Tuy nhiên, nó đủ để bảo vệ các thiết bị như điện thoại, bóng đèn và các thiết bị nhỏ khác trong nhà. Amazon Basics 6-Outlet Surge Protector cũng nhẹ, chỉ nặng 1.1 pound.

Nếu sống ở nơi dễ bị tăng điện áp và cần một ổ cắm nhỏ gọn, di động, ổ cắm này chính là giải pháp. Amazon Basics 6-Outlet Surge Protector có hai màu trắng và đen cho bạn lựa chọn.

4. Echogear Low Profile Surge Protector - Ổ cắm điện chống tăng áp tốt nhất cho TV và hệ thống âm thanh (581 nghìn VND)

Echogear Low Profile Surge Protector

Một trong những thiết bị đắt nhất trong nhà của bạn có thể là TV. Vậy ổ cắm điện chống tăng áp nào tốt nhất cho TV 4K? Bạn có thể dùng thử Echogear Low Profile Surge Protector. Ổ cắm này là một trong những ổ cắm nhỏ nhất trên thị trường chỉ cao có 1,9 inch. Do đó, không giống các ổ cắm điện cồng kềnh khác, nó có thể thoải mái trượt bên dưới giá đỡ TV.

Đừng coi thường thiết bị nhỏ bé này, nó có khả năng bảo vệ thiết bị của bạn như các ổ cắm lớn khác. Nó có chỉ số bảo vệ 3420 jun và đi kèm với 8 ổ cắm. Do đó, bạn có thể bảo vệ streaming box, máy thu vệ tinh và các thiết bị hệ thống âm thanh khác cùng một lúc.

Nó cũng có ba ổ cắm với nhiều không gian hơn cho adapter lớn hơn. Ổ cắm này bảo hành 25.000 USD cho tất cả các thiết bị được cắm vào đó. Echogear Low Profile Surge Protector có dây điện sáu chân, công tắc ngắt mạch tích hợp. Ổ cắm điện chống tăng áp này có thể treo tường.

5. Furman Power Conditioner - Ổ cắm điện chống tăng áp tốt nhất cho máy tính (3,2 triệu VND)

Furman Power Conditioner

Furman Power Conditioner không chỉ đơn thuần bảo vệ thiết bị chống tăng áp mà còn nâng cao tuổi thọ mạch điện và cải thiện đầu vào âm thanh và video.

Furman Power Conditioner là ổ cắm điện đắt nhất trong danh sách này. Tuy nhiên, nếu có máy tính để bàn cao cấp muốn bảo vệ thì đáng để đầu tư ổ cắm điện này. Các tính năng của nó bao gồm cáp, cổng telecom, 6 đầu ra thường và hai ổ cắm cho AC adaptor.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách chọn mua ổ cắm điện theo nhu cầu sử dụng

Thứ Ba, 05/05/2020 11:59
54 👨 2.293
0 Bình luận
Sắp xếp theo