7 ứng dụng hữu ích không thể thiếu khi đi du lịch

Ngoài việc tìm hiểu trước về những nơi mà bạn sắp đi du lịch đến thì bạn cần phải có thêm những "trợ thủ" đắc lực hỗ trợ ngay khi bạn đặt chân đến địa điểm mà mình sẽ đến. Đó là những ứng dụng hỗ trợ người dùng khi đi du lịch ngay trên điện thoại của bạn.

Ngoài những ứng dụng kinh điển như Google MapsGoogle Translate để tìm địa điểm và giao tiếp với người bản xứ thì bạn cần phải có thêm những ứng dụng hỗ trợ cho nhu cầu di chuyển, ăn uống, đặt phòng khách sạn, tìm wifi... Dưới đây Quantrimang sẽ tổng hợp lại cho các bạn những ứng dụng du lịch rất hữu ích.

1. Traveloka

Traveloka

Ứng dụng này đã quá quen thuộc với đa số dân du lịch, bạn có thể sử dụng dịch vụ đặt phòng khách sạn, săn vé máy bay giá rẻ hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Giúp tiết kiệm đáng kể thời gian cũng như công sức chi phí cho người sử dụng.

Với mạng lưới khách sạn rộng rãi, cùng rất nhiều điểm đến du lịch, từ những khách sạn cao cấp, resort nghỉ dưỡng hàng đầu, đến các Hotel, Homestay hiện đại để bạn lựa chọn một cách thoải mái. Traveloka cũng có phương thức thanh toán khá linh hoạt khi hỗ trợ hầu hết những cách thanh toán phổ biến hiện nay như sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng nội địa, thanh toán bằng Internet Banking, thanh toán tại những cửa hàng, trung tâm mua sắm.

2. Like a Local

Like a Local

Tải LikeAlocal cho iOS

Like a Local là ứng dụng du lịch sẽ cung cấp danh sách các địa chỉ nhà hàng, khách sạn, party, resort, địa điểm nổi tiếng... ở nơi bạn định đi đến. Điều đặc biệt của Like a Local là bạn có thể sử dụng ngay cả khi không kết nối Internet. Bạn chỉ cần tải về một thành phố trong danh sách của Like a Local.

Sau đó Like a Local sẽ cho bạn biết những địa điểm ăn và chơi, thông tin về những địa điểm nổi tiếng... ngoài ra Like a Local còn cho bạn biết địa điểm các ngân hàng, hướng đường đi, các tuyến đường lớn và cung cấp cho người dùng điểm xe buýt để tiện di chuyển.

3. Weather

Weather

Một trong những ứng dụng du lịch không thể thiếu khi bạn có ý định đi du lịch, không chỉ cung cấp cho người dùng tình trạng thời tiết tại địa điểm mình đang ở. Ứng dụng thời tiết còn cho phép bạn tìm các địa điểm mà bạn dự tính đi đến, sau đó cung cấp cho bạn tình trạng thời tiết ngay tại lúc đó và trong vài ngày tới.

Điều này sẽ giúp bạn quyết định có đi du lịch đến đó hay không, giúp bạn có một chuyến du lịch hoàn hảo với những kế hoạch định sẵn của mình. Bạn có thể xem tổng hợp ứng dụng thời tiết dành cho điện thoại trong hai bài viết dưới này.

4. WiFi Map

WiFi Map

WiFi Map là ứng dụng cung cấp cho người dùng mật khẩu của những wifi xung quanh vị trí mà bạn đang có mặt, đồng nghĩa với việc bạn có thể truy cập Internet hoàn toàn miễn phí ở bất cứ đâu. Để sử dụng ứng dụng này bạn cần phải đăng nhập vào bằng tài khoản Facebook hoặc Google, cho phép WiFi Map truy cập vị trí của mình, sau đó ứng dụng sẽ tổng hợp dữ liệu bản đồ với danh sách wifi đi kèm thông tin vị trí.

Tiếp theo bạn có thể nhấp vào từng Wifi và chọn Unlock Password, bạn sẽ thấy mật khẩu của wifi đó, bấm sao chép mật khẩu sau đó vào menu wifi trên điện thoại và dán vào là xong. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đi du lịch hoặc đến công tác ở một địa điểm mới, có nhiều wifi xung quanh nhưng không tiện hỏi thì bạn có thể sử dụng WiFi Map để kết nối với WiFi xung quanh.

5. Instagram

Instagram

Tuy đây chỉ là ứng dụng "khoe" ảnh cho mọi người biết mình đang ở đâu nhưng đây là ứng dụng không thể thiếu khi đi du lịch, nhất là đối với những bạn nữ. Ngoài việc "khoe" thì Instagram cũng là nơi bạn có thể lưu trữ lại những kỷ niệm của mình. Đây là nơi tuyệt vời nhất để bạn thường xuyên cập nhật những bức ảnh du lịch mới nhất của mình. Chia sẻ cùng bạn bè và những người thân.

Không chỉ chia sẻ, người dùng còn có thể chọn các hiệu ứng để chỉnh sửa ảnh, giúp những bức ảnh của mình thêm lung linh, đẹp mắt hơn. Ngoài ảnh ra thì bạn cũng có thể ghi lại những kỷ niệm của mình bằng cách quay lại video và chia sẻ với bạn bè.

6. Zomato

Zomato

Tải Zomato cho iOS

Ở trên đã có ứng dụng Traveloka và Like a Local để giới thiệu cho bạn những địa điểm muốn đến khi đi du lịch như khách sạn, địa điểm nổi tiếng, địa điểm làm đẹp, địa điểm giải trí và những địa điểm nổi tiếng về ăn uống. Nhưng nếu để chi tiết thì hãy lựa chọn Zomato.

Đây là ứng dụng cung cấp các nhà hàng, tiệm ăn theo từng hạng mục như tiệm bánh, cà phê, nhà hàng buổi tối... Đặc biệt hơn khi ứng dụng còn cung cấp cho bạn một collection ẩm thực xung quanh địa điểm bạn đang ở và bạn có thể tham khảo menu và ý kiến đánh giá từ người dùng của nhà hàng đó. Thậm chí bạn có thể đặt chỗ hoặc yêu cầu mang đến ngay trên app này, hoặc Zomato sẽ đưa ra quãng đường thích hợp đến quán ăn nhanh nhất.

7. Waze

Waze

Nếu ở trên Zomato cung cấp cho bạn quãng đường di chuyển tới các địa điểm ăn uống một cách hợp lý và nhanh chóng nhất có thể. Thì Waze sẽ cung cấp cho bạn mọi quãng đường di chuyển tới mọi địa điểm mà bạn đang có mặt với một khoảng thời gian ngắn nhất và mức độ di chuyển thuận tiện nhất.

Ngoài ra Waze còn cho bạn biết những địa điểm nào có đèn giao thông và hướng đường đi nếu bạn chưa biết, Waze cũng cung cấp cho người dùng tính năng set quãng đường di chuyển hàng ngày như đi làm với thời gian di chuyển, trạm xăng xung quanh quãng đường di chuyển của mình.

Đó, với ngần ấy ứng dụng hỗ trợ chuyến đi cho bạn thì chuyến du lịch của bạn sẽ không quá vất vả và mất thì giờ khi di chuyển đến các địa điểm cũng như chuẩn bị khâu ăn ở của mình.

Thứ Tư, 27/03/2019 16:11
52 👨 456
0 Bình luận
Sắp xếp theo