Top game indie hay năm 2024

Cuối năm chính là dịp để chúng ta có được cái nhìn toàn diện về những tựa game đã phát hành trong năm cũng như lựa chọn ra những tựa game xuất sắc nhất. Qua bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tựa game indie được đánh giá là hay nhất năm nay nhé.

Top game indie hay năm 2024

Game indie là những tựa game độc lập do các nhóm nhỏ hoặc cá nhân sáng tạo nên, họ không được đầu tư về kinh phí cũng như truyền thông như các hãng game lớn. Game indie mang phong cách đa dạng, nhiều thể loại, nên việc lựa chọn ra những tựa game hay nhất trong năm nay cũng là điều cần phải cân nhắc rất nhiều. Dưới đây là một số tựa game được lựa chọn là hay nhất năm mà bạn có thể tham khảo và trải nghiệm thử.

Chained Echoes

Đây là tựa game JRPG mang phong cách cổ điển do một mình Matthias Linda phát triển. Tựa game này là sự kết hợp giữa giả tưởng và khoa học viễn tưởng, cho phép người chơi có thể chiến đấu bằng phép thuật lẫn vũ khí công nghệ tối tân. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội khám phá thế giới Valandis, gặp gỡ các nhân vật thú vị cũng như vận dụng chiến lược của mỗi nhân vật nhằm hướng tới mục tiêu duy trì hòa bình giữa các vương quốc.

Stray

Tựa game này chính là khởi nguồn của xu hướng làm game về các loài động vật. Khi tham gia vào Stray, người chơi sẽ hóa thân thành một chú mèo trong thế giới cyberpunk tuyệt đẹp với mục tiêu đi tìm lại người bạn của mình. Stray không chỉ thu hút lượng lớn game thủ mà còn đón nhận được những lời khen từ giới phê bình khi đem tới một câu chuyện đầy cảm xúc.

Vampire Survivors

Vampire Survivors có những yếu tố vô cùng quen thuộc của thể loại roguelite nhưng vẫn có những điểm thu hút khác biệt. Bạn sẽ phải tự bảo vệ mình trước lũ ma cà rồng cũng như nâng cấp các trang bị lên để sống sót càng lâu càng tốt. Việc chiến đấu hết mình cùng với những vũ khí mà bản thân tự giành lấy được trong sự hỗn loạn khiến cho tựa game này trở nên vô cùng hấp dẫn.

Cult of the Lamb

Bước vào Cult of the Lamb, người chơi cần giữ cho những con chiên của mình hài lòng cũng như thu thập thông tin trong các dungeon đầy thử thách. Bạn sẽ cần phải chiến đấu thật khôn ngoan và mở ra những vũ khí mới để có thể đến gần với đích hơn. Sự pha trộn giữa phong cách chiến đấu gây nghiện và quản lý của Cult of the Lamb dễ dàng khiến nó trở thành một trong những tựa game hay nhất của năm.

Xem thêm:

Tunic

Tunic là tựa game gợi nhớ cho game thủ về các phần game Legend of Zelda trước đây. Bạn sẽ cần tập trung thu thập dữ liệu trong dungeon cũng như khám phá và giải quyết vấn đề, những câu hỏi hóc búa, bên cạnh câu chuyện thú vị và nhân vật đáng yêu.

Sifu

Sifu có thể tạo cảm giác cho người chơi rằng đây là một tựa game chiến đấu thông thường, nhưng nó lại đem tới sự khác biệt nhất định nhờ cơ chế độc đáo. Người chơi sẽ cần thực hiện nhiệm vụ phục thù bao gồm chiến đấu với cường độ cao, tư duy nhạy bén trước khi bị giết trong trận chiến. Mỗi lần chết, nhân vật của bạn sẽ già thêm và thay đổi chỉ số tổng thể của nhân vật. Điều này khiến cho người chơi phải cố gắng để vượt qua thử thách với số lần tối thiểu.

Unpacking

Tựa game cuối cùng mà bài viết này muốn chia sẻ tới bạn chính là Unpacking. Trò chơi mang đến một trải nghiệm kỳ lạ nhưng thú vị khi bạn cần tháo dỡ các hộp của nhân vật chính trong những bối cảnh khác nhau. Câu chuyện của trò chơi kéo dài khoảng hai thập kỷ trong cuộc đời của nhân vật chính, cho thấy những thăng trầm của nhân vật.

Thứ Năm, 29/12/2022 17:37
51 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo