6 nhà cung cấp DNS động miễn phí tốt nhất

Dynamic DNS (DNS động, DDNS hay DynDNS) là một dịch vụ để ánh xạ tên miền Internet tới một máy tính có địa chỉ IP động. Hầu hết các máy tính kết nối với router qua DHCP, có nghĩa là router sẽ gán ngẫu nhiên một địa chỉ IP cho máy tính. Điều này cũng có nghĩa là địa chỉ IP máy tính luôn thay đổi và điều này gây khó khăn cho việc kết nối từ bên ngoài. Dynamic DNS (DNS động) giải quyết vấn đề này bằng cách liên tục cập nhật dịch vụ DNS với địa chỉ IP mới nhất.

Nếu bạn đang tìm cách chạy một mạng gia đình, thì sau đây là một số nhà cung cấp Dynamic DNS miễn phí tốt nhất bạn có thể sử dụng.

Đâu là dịch vụ Dynamic DNS miễn phí tốt nhất?

1. Dynu

Dynu

Không giống như Securepoint DynDNS, Dynu không hoàn toàn miễn phí. Nó cung cấp một phiên bản miễn phí và một phiên bản khác trả phí. Phiên bản trả phí có một số tính năng bổ sung. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí sẽ cung cấp thời gian hoạt động DNS đáng tin cậy, thông qua một số máy chủ được đặt trên toàn thế giới. Điều này rất quan trọng vì nó có nghĩa là ngay cả các domain cấp cao nhất cũng sẽ hoạt động, bất kể chúng thuộc về quốc gia nào.

Người dùng có thể tải xuống DDNS client miễn phí, ứng dụng này sẽ chạy trong chế độ nền và tự động cập nhật bản ghi DNS khi địa chỉ IP của người dùng thay đổi. Với phiên bản miễn phí, tất cả các dịch vụ chỉ khả dụng cho một tên domain phụ duy nhất. Những dịch vụ này bao gồm dịch vụ email, đăng ký domain và chứng chỉ SSL. Với phiên bản trả phí, người dùng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ nêu trên cho số lượng domain phụ không giới hạn.

2. Afraid.org

Afraid.org

Cái tên nghe có vẻ hơi buồn cười, nhưng đừng ngần ngại thử dịch vụ DNS động này nhé! Afraid.org cũng cung cấp các loại lưu trữ miễn phí khác nhau. Nhà cung cấp này có một danh sách tính năng phong phú không giới hạn bao gồm:

  • Các dịch vụ DNS, DNS động, DNS tĩnh miễn phí.
  • Lưu trữ domain, domain phụ và DNS sao lưu miễn phí, lưu trữ DNS IPv6 reverse (forward/reverse). Reverse DNS chỉ là một khía cạnh của hành vi hệ thống tên miền (DNS). Chức năng chính của nó là dịch các địa chỉ số của các trang web - địa chỉ IP, thành tên miền/ tên máy chủ, trái ngược hoàn toàn với tiến trình DNS Forward.
  • Chuyển hướng URL miễn phí (chuyển tiếp web).
  • Dịch vụ trả phí có sẵn để tăng dung lượng tài khoản.
  • Số lượng domain không giới hạn cho mỗi tài khoản.
  • Các shared hostname (Tên máy chủ chia sẻ) miễn phí.

Quá trình thiết lập một tài khoản với Afraid.org khá đơn giản (thường mất chưa đến 5 phút là hoàn thành). Sau khi thiết lập một tài khoản, dịch vụ sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Người dùng cũng có thể chọn từ hơn 90.000 domain. Afraid.org cung cấp dịch vụ chuyển hướng URL cho tất cả các domain.

3. DuckDNS

DuckDNS

Nhà cung cấp dịch vụ DNS động DuckDNS được xây dựng bằng việc sử dụng cơ sở hạ tầng của Amazon. Trang web khá đơn giản và toàn bộ hệ thống được điều hành bởi chỉ hai kỹ sư phần mềm.

Tuy nhiên, hệ thống này có một số lượng lớn các hướng dẫn bằng văn bản để giúp thiết lập DuckDNS trên một số nền tảng. Những nền tảng này bao gồm macOS, Windows và Linux, v.v...

Mỗi tài khoản được phép có 4 domain phụ trên Duckdns.org. Nếu muốn có nhiều domain phụ hơn, bạn phải quyên góp một khoản tiền cho nhóm phát triển.

4. No-IP

No-IP

Nhà cung cấp DDNS có trụ sở tại Hoa Kỳ này cung cấp một gói miễn phí cũng như hai gói dịch vụ trả phí. Phiên bản miễn phí giới hạn ở 3 hostname, số lượng domain giới hạn và yêu cầu xác nhận tài khoản cứ sau 30 ngày. Nếu tài khoản không được xác nhận, chúng sẽ bị xóa ngay lập tức.

Phiên bản phần mềm miễn phí cũng sẽ có rất nhiều quảng cáo. Ngược lại, phiên bản trả phí không có bất kỳ điểm trừ nào nêu trên.

Cần lưu ý rằng các nhà cung cấp DDNS miễn phí có vài hạn chế như không được phép chọn bất kỳ URL nào và hy vọng rằng nó sẽ được chuyển tiếp đến máy chủ của bạn. Sau khi chọn một hostname, người dùng sẽ được chọn giới hạn các domain được phép chọn. Các nhà cung cấp này phục vụ người dùng theo những cách cơ bản nhất. Một số nhà cung cấp dịch vụ miễn phí trong số này sẽ cung cấp nhiều tùy chọn hơn những đối thủ cạnh tranh khác.

5. ClouDNS

CloudDNS

Mặc dù trang CloudDNS ngay lập tức đưa bạn đến với các tùy chọn gói của nó, nhưng dịch vụ DNS động miễn phí của nó rất đáng để xem xét. Bạn sẽ thấy những gì nó cung cấp ngay trên trang nhất–một DNS động an toàn hoàn toàn miễn phí.

Sau khi tạo tài khoản nhanh, bảng điều khiển ClouDNS cung cấp phân tích nhanh về tên miền, DNS hosting, hồ sơ giám sát, chứng chỉ SSL và tài khoản Google Workspace. Đối với DNS hosting, bạn có thể nhanh chóng kiểm tra từ các nameserver có sẵn với cả địa chỉ IPv4 và IPv6.

Là người dùng miễn phí, bạn có thể quản lý một DNS zone với tùy chọn thêm 50 bản ghi DNS. Với những tùy chọn cao cấp của ClouDNS, có tùy chọn dùng thử 30 ngày với các dịch vụ $2,95/tháng, $4,95/tháng và $14,95. Bạn cũng sẽ có thể nhận được mức chiết khấu khi mua đăng ký nhiều tháng và hàng năm.

Tùy thuộc vào số lượng DNS zone, bản ghi và chuyển tiếp mail, chúng sẽ thay đổi quy mô một cách thích hợp. Đối với các gói cao cấp có giá trung bình và cao nhất, cũng có số lượng truy vấn DNS không giới hạn mỗi tháng. Tuy nhiên, nếu có thêm bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ qua tính năng chat 24/7.

6. Dynv6

Dynv6

Trong số nhiều dịch vụ DDNS miễn phí, Dynv6 là một trong những dịch vụ có chức năng trực tiếp nhất. Sau khi đăng ký và xác nhận email, bạn có thể bắt đầu tạo các zone của riêng mình. Thay vì nhắc người dùng bằng các giải thích hoặc tùy chọn thành viên, Dynv6 chỉ cung cấp những hướng dẫn về ứng dụng và API sau khi tạo zone.

Giống như các tùy chọn khác, Dynv6 hỗ trợ cả địa chỉ IPv4 và IPv6. Mặc dù bạn có thể chọn 1 trong số 6 domain có sẵn, nhưng cũng có tùy chọn để thêm tên miền được ủy quyền của bạn vào nameserver của nó.

Đối với bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy liên hệ trong phần cộng đồng của DynV6, nhưng câu trả lời có thể bằng cả tiếng Anh và tiếng Đức.

Xem thêm:

Thứ Ba, 13/06/2023 15:36
3,36 👨 33.351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN