6 camera 360 độ tốt nhất năm 2019

Thế hệ đầu tiên của camera 360 độ về cơ bản là thứ “đồ chơi” đắt tiền với các ứng dụng hạn chế. Hiện nay, công nghệ đã phát triển, mọi thứ bắt đầu trở nên thú vị hơn.

Thế hệ máy quay video đa hướng mới nhất có cảm biến tốt hơn và độ phân giải cao hơn. Bên cạnh đó, tính chống rung khi quay video cũng góp phần mang lại những cảnh quay đáng kinh ngạc. Ngoài ra, bạn có thể làm những điều mà camera thông thường không thực hiện được.

Nhưng đâu mới là lựa chọn phù hợp với bạn? Dưới đây là những camera 360 độ tốt nhất hiện có. Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu nhé!

Tại sao nên mua camera 360 độ?

Camera có thể quay cảnh 360 độ phải có ít nhất hai ống kính, một ở phía trước và một ở phía sau. Những ống kính này quay video góc rộng. Sau đó, camera ghép các cảnh quay lại với nhau để tạo ra một hình ảnh 360 độ cuối cùng.

Điều này mang lại nhiều lợi ích. Bạn không cần phải điều chỉnh máy quay để ghi lại mọi thứ xung quanh. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa cảnh quay để tạo video của mình.

Hầu hết các camera 360 độ đều không có màn hình xem trước trực tiếp, nhưng tính năng này thường được cung cấp thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh đi kèm. Điều này đã cho phép các nhà sản xuất thiết kế camera nhỏ gọn và được cải tiến nhiều hơn. Những thiết bị này có thể quay video và chụp ảnh.

Hầu hết các camera sẽ cho phép bạn xuất video thông thường ở định dạng 16:9 hoặc dạng vuông để chia sẻ trên web. Nhiều model thậm chí còn cung cấp cho bạn các file video 360 độ để đắm chìm trong những khung cảnh thực tế ảo. Bên cạnh những lợi ích kỹ thuật, camera 360 độ cũng là công cụ giải trí rất thú vị.

Top 6 camera 360 độ tốt nhất hiện nay

1. Insta360 One X

Giá tham khảo: $399,95 (9.300.000VND).

One X

Insta360 One X là một trong những camera phổ biến nhất thuộc loại này. Insta360 One X là “người kế nhiệm” cho Insta360 One và có nhiều tính năng được cải tiến. One X có thể quay video 5,7K ở tốc độ 30 khung hình/giây hoặc video 4K ở tốc độ 50 khung hình/giây (chuẩn PAL) và ảnh tĩnh 18MP.

Insta360 One X cũng thực hiện việc chống rung video rất tuyệt vời. Đây là lý do tại sao có nhiều người chuyển sang One X khi cần tìm mua camera 360 độ. Nếu bạn muốn tối đa hóa tiềm năng của hình ảnh, bạn có thể quay video LOG và hình ảnh RAW.

Insta360 One X có chế độ HDR và tất cả những chức năng của camera có thể được điều khiển thủ công bằng ứng dụng đi kèm. Đó cũng là ứng dụng mà bạn sẽ chỉnh sửa và xuất video. Đây là một trong những ứng dụng trực quan nhất trên thị trường.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng để chọn video chia sẻ từ đoạn phim quay khung cảnh 360 độ của mình, bao gồm các đoạn phim hyperlapse (thay đổi hiệu ứng thời gian mà mắt thường nhìn thấy) ổn định, nơi bạn có thể làm chậm và tăng tốc độ để có được thành phẩm cuối cùng trông chuyên nghiệp hơn. Một nhược điểm ở Insta360 One X phải sạc lại sau mỗi 40 phút.

Nhìn chung, Insta360 One X là một sản phẩm ấn tượng với một ứng dụng di động đi kèm tuyệt vời và mức giá hợp lý.

2. Insta360 EVO

Giá tham khảo: $623,39 (14.500.000VND).

EVO

Insta360 EVO là một camera hành động với thiết kế bản lề độc đáo. Thiết kế dạng bản lề cung cấp cho bạn tính linh hoạt để quay video 180 độ ở chế độ 3D lập thể hoặc video 360 độ đầy đủ ở dạng 2D. Phần lớn những tính năng của EVO giống với One X, với video 5,7K ở tốc độ 30 khung hình/giây, video 4K ở tốc độ 50 khung hình/giây và ảnh tĩnh 18MP.

EVO cũng sử dụng tính năng chống rung mượt mà, tương tự như trong One X. Insta360 EVO có cả khả năng chụp ảnh RAW và video LOG. Nếu One X là camera hành động, thì EVO là camera giúp tạo video để xem trong VR (thực tế ảo). Các cảnh quay 3D 180 độ sẽ thực sự nổi bật trên headset VR so với các cảnh quay 360 độ phẳng.

One X có lợi thế nếu bạn muốn chia sẻ cảnh quay ở định dạng kích thước tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng VR hoàn toàn, thì khả năng 3D của EVO rất khó bị đánh bại.

3. Ricoh Theta Z1

Giá tham khảo: $780 (18.140.000VND).

Theta Z1

Điều làm nên sự độc đáo của Ricoh Theta Z1 là nó chứa cảm biến lớn nhất trong số những camera 360 độ tiêu dùng hiện có trên thị trường. Cảm biến một inch, kết hợp với hệ thống quang học chất lượng của Ricoh, mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Cảm biến lớn này sẽ giúp ích rất nhiều trong điều kiện ánh sáng yếu, đặc biệt là vào ban đêm. Cảm biến lớn hơn đồng nghĩa với việc tái tạo màu sắc tốt hơn, làm mất ít chi tiết hơn trong các vùng tối và sáng. Dải tần nhạy sáng (Dynamic range) của Ricoh Theta Z1 cũng được cải thiện hơn nhiều so với cảm biến 1/2,3 inch tiêu chuẩn, làm cho video và ảnh tĩnh trông đẹp hơn so với nhiều camera thông thường.

Mặc dù chất lượng hình ảnh cao, nhưng Z1 chỉ xuất video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây, với tùy chọn chụp 2K ở cùng tốc độ khung hình. Ảnh tĩnh được chụp ở độ phân giải 23MP.

Ứng dụng di động Theta+ là một “người bạn đồng hành” tuyệt vời để quay video 360 độ và chia sẻ tác phẩm. Bạn có thể coi Theta Z1 là một camera prosumer (camera kỹ thuật số cho người dùng bán chuyên nghiệp). Theta Z1 có giá gần gấp đôi so với Insta 360 One X, nhưng nếu lợi ích từ cảm biến là ưu tiên hàng đầu đối với bạn, đây là một lựa chọn đáng xem xét.

4. GoPro Fusion

Giá tham khảo: $399 (9.280.000VND).

GoPro Fusion

GoPro Fusion là camera 360 độ đầu tiên của công ty GoPro. GoPro là một cái tên khá nổi tiếng trong thị trường camera tiêu dùng và Fusion không làm người dùng thất vọng khi cung cấp tùy chọn video 5,8K ở 24 khung hình/giây, 5,2K ở 30 khung hình/giây và video 3K ở tốc độ 60 hình/giây.

Fusion được trang bị một bộ ống kính khá ổn, có nghĩa là chất lượng video rất tốt, đặc biệt là với kích thước cảm biến nhỏ như vậy. Giống như camera HERO của GoPro, Fusion sử dụng những kỹ thuật chống rung ấn tượng để làm dịu các va chạm mà không cần gimbal (thiết bị có khả năng chống rung cho camera khi quay).

Kích thước hình ảnh tĩnh hơi thấp, chỉ ở mức 18 megapixel, nhưng vẫn nằm trên mặt bằng chung của thị trường. Camera GoPro Fusion có khả năng chống thấm nước, với vỏ ngoài bằng cao su và hỗ trợ hệ thống gắn GoPro. Điều này giúp dễ dàng thêm Fusion vào thiết lập, nếu bạn đã sở hữu camera GoPro.

Thật không may, ứng dụng desktop GoPro Fusion đã trở thành đề tài bị chỉ trích. Người dùng phản ánh rằng ứng dụng kết nối và xử lý các cảnh quay rất chậm. Mặc dù vậy, GoPro Fusion vẫn là một lựa chọn hấp dẫn, đặc biệt là khả năng chống nước.

5. Rylo 360

Giá tham khảo: $470,35 (10.940.000VND).

Rylo 360

Rylo 360 có độ phân giải và chất lượng hình ảnh ấn tượng như camera GoPro. Bên cạnh đó là khả năng chống rung tuyệt vời. Những tính năng này rất lý tưởng, vì Rylo 360 đã được thiết kế như một camera hành động.

Ứng dụng đi kèm được đánh giá cao về thiết kế trực quan và tính thân thiện với người dùng. Bạn có thể sử dụng nó để tạo các video thú vị từ những cảnh quay 360 độ bằng cách chỉnh lại cảnh quay, thay đổi tốc độ phát và thực hiện chỉnh sửa màu sắc trước khi xuất sang thiết bị.

Một điều đáng chú ý là ứng dụng đồng hành này không thể xem trước trực tiếp những gì Rylo 360 đang ghi. Đây không phải là vấn đề với video 360 độ vì bạn có thể điều chỉnh lại trong phần hậu kỳ. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các camera tương tự có cung cấp bản xem trước trực tiếp, còn Rylo 360 thì không.

6. Garmin VIRB 360

Giá tham khảo: $639,99 (14.885.000VND).

VIRB 360

Garmin VIRB 360 là một camera hành động 360 độ rất chắc chắn. Garmin VIRB 360 có thiết kế không thấm nước với ống kính có thể thay thế, hoàn hảo nếu bạn gặp phải bất kỳ rủi ro nào trên đường đi. VIRB 360 quay video 5,7K ở tốc độ 30 khung hình/giây, với tính năng ổn định hình cầu 4K và âm thanh 360 độ.

Điều làm cho VIRB 360 nổi bật là nhờ một loạt các cảm biến, bao gồm áp kế, gia tốc kế, con quay hồi chuyển và cảm biến GPS. Với dữ liệu bổ sung được ghi lại, bạn có thể đặt những thông tin như tốc độ hoặc vị trí trên bản đồ lên đoạn phim của mình.

VIRB 360 có giá khá cao so với một số tùy chọn khác và phần mềm này có một điểm yếu (theo nhiều ý kiến đánh giá). Những vấn đề đó không quan trọng. Các cảm biến cho phép bạn thu được nhiều thứ hơn là chỉ video và âm thanh.

Các camera 360 độ được giới thiệu trong bài viết rất phù hợp với các nhiếp ảnh gia muốn thử nghiệm tính năng chụp ảnh tĩnh và quay video mới.

Khi đã chọn được camera 360 độ phù hợp với mình, bạn sẽ muốn bắt đầu tạo ra những tác phẩm của riêng mình!

Chúc bạn tìm được sản phẩm phù hợp!

Thứ Sáu, 10/05/2019 17:41
52 👨 2.142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim