Cách tô màu nhanh hơn trong Krita bằng tính năng Colorize Mask

Tô màu là một trong những phần tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình sáng tác nghệ thuật kỹ thuật số. Nhiều người dùng không biết rằng Krita có một công cụ với khả năng giảm thời gian tô màu xuống chỉ còn vài phút. Bạn có thể dễ dàng tô màu cho bản vẽ của mình và tạo ra những kiệt tác kỹ thuật số với sự trợ giúp của công cụ Colorize Mask trong Krita.

1. Thêm một layer Colorize Mask cho lineart

Trước khi bạn có thể bắt đầu với Colorize Mask, bạn cần chuẩn bị lineart phù hợp. Bạn nên vẽ lineart trên một layer bằng cách sử dụng bút vẽ bạn chọn. Các aliased brush có thể mang lại kết quả tốt hơn một chút do những cạnh sắc nét, được xác định của chúng, nhưng những blurry anti-aliased brush sẽ hoạt động tốt miễn là bạn dành thời gian xử lý các cạnh sau đó.

Bạn không bị giới hạn chỉ tô màu một phần lineart của mình. Colorize Mask là một thủ thuật tiết kiệm thời gian đặc biệt mạnh mẽ khi bạn sử dụng nó tạo hoạt ảnh trong Krita.

Thêm Colorize Mask vào bản vẽ trong Krita
Thêm Colorize Mask vào bản vẽ trong Krita

Khi lineart của bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp chuột phải vào layer lineart và chọn Add > Add Colorize Mask. Layer lineart của bạn sẽ trở thành layer gốc của layer Colorize Mask.

Chọn công cụ Colorize Mask và aliased brush trong Krita
Chọn công cụ Colorize Mask và aliased brush trong Krita

Tiếp theo, bạn sẽ cần tìm công cụ Colorize Mask và chọn nó từ các tùy chọn ở cột ngoài cùng bên trái. Cuối cùng, chọn một brush hard-edged phù hợp từ các tùy chọn brush.

2. Điền vào Colorize Mask

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tô màu cho bản vẽ của mình. Trước tiên, bạn có thể lập kế hoạch và tạo bảng màu bằng Procreate hoặc bất kỳ công cụ nào khác nếu cần.

Thêm màu vào layer Colorize Mask trong Krita
Thêm màu vào layer Colorize Mask trong Krita

Chọn màu của bạn và thêm các nét màu nhỏ vào từng phần mà bạn muốn có một màu cụ thể. Đảm bảo thêm màu vào các vùng nhỏ trên lineart của bạn, nếu không Krita có thể tô màu chúng không chính xác.

Nếu bạn muốn một phần bản vẽ của mình trở nên trong suốt, hãy chọn một màu riêng biệt để thể hiện độ trong suốt và tô màu đó. Bây giờ, hãy để nguyên màu này.

Cập nhật và điều chỉnh Colorize Mask bằng các tùy chọn công cụ trong Krita
Cập nhật và điều chỉnh Colorize Mask bằng các tùy chọn công cụ trong Krita

Sau khi tô màu lineart, bạn đã sẵn sàng để kết xuất! Chọn tab Tool Options và bỏ chọn Edit key strokes. Cuối cùng, nhấp vào nút Update và xem bản vẽ của bạn hiển thị ra sao. Krita sẽ điền vào mỗi khu vực với màu được chỉ định.

Bạn có thể cần thêm màu vào một vài điểm để chỉnh sửa bản vẽ. Bạn có thể điều chỉnh điều này bằng cách kích hoạt lại Edit key strokes và nhấn Update khi bạn thêm màu mới.

Lưu ý: Bạn nên kích hoạt Limit to layer bounds trong bảng điều khiển Tool Options nếu bạn đang hiển thị một phần nhỏ của bản vẽ lớn. Bật tùy chọn này rất hữu ích vì nó sẽ làm cho mỗi bản cập nhật kết xuất nhanh hơn đáng kể.

3. Thiết lập độ trong suốt của Colorize Mask

Trước khi tiếp tục, bạn sẽ cần điều chỉnh Colorize Mask để màu riêng biệt mà bạn đã chọn thể hiện độ trong suốt thực sự được hiển thị chính xác.

Cập nhật cài đặt độ trong suốt cho Colorize Mask trong Krita
Cập nhật cài đặt độ trong suốt cho Colorize Mask trong Krita

Cuộn xuống qua tab Tool Options cho đến khi bạn thấy bảng Key Strokes với các mẫu cho từng màu trong bản vẽ của bạn. Chọn màu giữ chỗ trong suốt rồi nhấp vào nút Transparent. Cuối cùng, cập nhật bản vẽ để thêm độ trong suốt.

4. Chuyển đổi Colorize Mask thành paint layer

Bước cuối cùng bạn cần thực hiện sau khi hoàn thành Colorize Mask là chuyển đổi nó thành một paint layer. Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này bằng cách nhấp chuột phải vào layer Colorize Mask và chọn Convert > Convert to Paint Layer. Krita sẽ nhanh chóng xử lý sự thay đổi và chuyển layer này thành một paint layer thông thường. Với điều này, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tạo bóng và kết xuất bản vẽ của mình.

Chuyển đổi Colorize Mask thành paint layer thông thường trong Krita
Chuyển đổi Colorize Mask thành paint layer thông thường trong Krita

Bạn có thể làm cho quá trình hiển thị bản vẽ của mình trở nên dễ dàng hơn bằng cách tách paint layer mới theo màu. Chọn Layer > Split > Split Layer từ hàng tùy chọn trên cùng. Sử dụng cài đặt mặc định và nhấn Apply. Cuối cùng, giữ R và nhấp chuột trái vào màu bạn chọn để dễ dàng chọn các layer màu khác nhau. Làm điều này sẽ cho phép bạn chọn và hiển thị từng màu riêng lẻ trong bản vẽ của mình.

Thứ Sáu, 04/08/2023 09:42
51 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo