Những tính năng mới trong ứng dụng Photos trên iOS 15

Apple đã thực hiện một số cải tiến lớn đối với ứng dụng Photos trên iOS 15, bổ sung một số tính năng được mong đợi và nhiều khả năng độc đáo cho phép bạn làm được nhiều việc hơn với hình ảnh của mình hơn.

Có một tính năng Memories mới cho phép bạn hồi tưởng lại những khoảnh khắc yêu thích của mình, thông tin siêu dữ liệu có thể được xem và chỉnh sửa, Visual Lookup cho phép bạn xác định loài thực vật, địa danh, v.v... và với Live Text, bạn có thể sao chép và dán văn bản từ bất kỳ hình ảnh nào trên điện thoại iPhone. Hướng dẫn sau đây của Quantrimang.com sẽ nêu bật tất cả các tính năng mới có trong ứng dụng ‌Photos‌ trên iOS 15.

Memories

Memories trong iOS 15
Memories trong iOS 15

Phần Memories của ứng dụng ‌Photos‌ đã được đại tu trong ‌iOS 15‌, giúp việc tái hiện lại những kỷ niệm yêu thích dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tính năng Memories có giao diện mới bao gồm các card với tiêu đề mang tính đáp ứng, hoạt ảnh và kiểu chuyển tiếp mới cũng như nhiều ảnh ghép để mang lại cảm giác giống phim điện ảnh hơn. Có những diện mạo mới được thêm vào Memories dựa trên từng ảnh và video. Apple sử dụng công nghệ Machine Learning để áp dụng độ tương phản và điều chỉnh màu phù hợp để có giao diện nhất quán. Apple nói rằng tính năng này được thiết kế bắt chước theo những gì người phụ trách việc chỉnh màu tại các xưởng phim thường làm.

Khi phát một Memory (đoạn phim ngắn bao gồm các bức ảnh và video kỷ niệm của bạn), có một giao diện tương tác cho phép bạn chạm để tạm dừng, phát lại ảnh gần nhất, chuyển sang ảnh tiếp theo hoặc chuyển tiếp (phần nhạc được thiết kế để tiếp tục phát). Thay đổi bài hát, xóa hoặc thêm ảnh hay điều chỉnh giao diện Memory được thực hiện trong thời gian thực mà không cần kết hợp lại các ảnh. Để điều chỉnh Memories dễ dàng hơn, có một chế độ xem Browse mới để bạn có thể xem tất cả ảnh và video ở chế độ xem toàn cảnh.

Live Text

Live Text trong iOS 15
Live Text trong iOS 15

Mọi văn bản trong ảnh chụp hoặc hình ảnh trên ‌iPhone‌ hiện được ‌iPhone‌ nhận dạng thông qua tính năng Live Text mới.

Văn bản trong ảnh có thể được chọn, sao chép và dán, sử dụng với tính năng Lookup và thậm chí có thể được dịch sang ngôn ngữ khác. Bạn có thể chụp ảnh một mục có văn bản bằng tiếng nước ngoài và nội dung được dịch ngay từ ảnh.

Tính năng này hoạt động với tất cả các hình ảnh trong ứng dụng ‌Photos‌ và cũng tương thích với ảnh chụp màn hình, Safari và trình xem camera trực tiếp.

Visual Lookup

Visual Lookup trong iOS 15
Visual Lookup trong iOS 15

Trong một số ảnh nhất định, ‌iPhone‌ giờ đây có thể nhận ra nhiều đối tượng, địa danh, động vật, sách, thực vật, tác phẩm nghệ thuật, v.v... Ví dụ, nếu có ảnh chụp một bông hoa trên ‌iPhone‌, bạn có thể sử dụng Visual Lookup để xác định xem đó là loài hoa gì dựa trên tìm kiếm web về hình ảnh mà Apple tiến hành tự động.

Khi xem một hình ảnh, nếu biểu tượng "I" có một ngôi sao nhỏ trên đó, điều đó có nghĩa là bạn có thể kiểm tra hình ảnh với Visual Lookup. Chạm vào biểu tượng Info rồi nhấn vào icon chiếc lá nhỏ để mở tìm kiếm.

Xem và chỉnh sửa siêu dữ liệu

Xem và chỉnh sửa siêu dữ liệu trong iOS 15
Xem và chỉnh sửa siêu dữ liệu trong iOS 15

Trong ‌iOS 15‌, nếu nhấn vào biểu tượng "Info" mới bên dưới ảnh, bạn có thể xem camera được sử dụng để chụp, ống kính, tốc độ màn trập, megapixel, kích thước, khẩu độ, v.v... tất cả thông tin EXIF ​​bạn có thể lấy từ ứng dụng ‌Photos‌ trên desktop.

Trong giao diện này, bạn có thể thêm chú thích và điều chỉnh ngày giờ của ảnh thông qua nút Adjust được thêm vào. Trước ‌iOS 15‌, không có thông tin nào trong số này có sẵn trên thiết bị iOS.

Đồng bộ thư viện ảnh iCloud nhanh hơn

Apple cho biết khi bạn nâng cấp lên một thiết bị mới, iCloud Photos sẽ đồng bộ nhanh hơn trước, giúp bạn truy cập vào thư viện ảnh nhanh hơn bao giờ hết.

Cải tiến chức năng nhận dạng người và đặt tên

Cải tiến chức năng nhận dạng người và đặt tên
Cải tiến chức năng nhận dạng người và đặt tên

Album People trên ‌iPhone‌ đã cải thiện khả năng nhận dạng cho những người xuất hiện trong ảnh và ứng dụng ‌Photos‌ trên ‌iOS 15‌ có thể phát hiện những người ở tư thế khó, những người đeo phụ kiện và có khuôn mặt bị che khuất.

Apple cũng đã bổ sung quy trình làm việc đầy đủ để sửa lỗi đặt tên. Khi chọn một người, nếu bạn nhấn vào biểu tượng "..." và sau đó chọn Manage Tagged ‌Photos‌, bạn có thể bỏ gắn thẻ bất kỳ ảnh nào không phải là người đó. Đây cũng là giao diện dùng để gắn thẻ ảnh bổ sung, nếu iOS tìm thấy ảnh chưa được gắn thẻ.

Thêm thứ tự lựa chọn cho trình chọn ảnh

Trình chọn ảnh ‌trong Photos‌ trên iOS 15 cho phép bạn chọn ảnh theo thứ tự nhất định khi chia sẻ, vì vậy nếu có một chuỗi ảnh, bạn có thể chắc chắn rằng chúng được chia sẻ theo thứ tự mong muốn.

Shared With You

Shared With You trong Photos trên iOS 15
Shared With You trong Photos trên iOS 15

Nếu ai đó chia sẻ ảnh hoặc video với bạn trong ứng dụng Messenger, ảnh hoặc video đó sẽ hiển thị trong phần Shared With You mới trong ứng dụng ‌Photos‌.

Nếu đó là ảnh được chụp khi bạn có mặt, nó sẽ xuất hiện trong chế độ xem All ‌Photos‌ và trong chế độ xem theo Ngày, Tháng và Năm, cũng như trong‌ Featured ‌Photos‌Memories.

‌Ảnh chụp‌ trong phần Shared With You có thể dễ dàng được lưu vào thư viện ‌ảnh chụp và bạn có thể trả lời tin nhắn với một lần nhấn ngay từ ứng dụng Photos‌.

Tìm kiếm ảnh bằng Spotlight

Tìm kiếm ảnh bằng Spotlight
Tìm kiếm ảnh bằng Spotlight

Trong ‌iOS 15‌, bạn có thể tìm kiếm trong toàn bộ thư viện ‌Photos‌ của mình bằng Spotlight. Bạn có thể tìm kiếm theo vị trí, người, cảnh hoặc những thứ trong ảnh như cây cối hoặc vật nuôi nhờ Visual Lookup.

Trên đây là những tính năng mới trong ứng dụng Photos trên iOS 15. Tính năng nào bạn thấy thú vị nhất? Chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Sáu, 01/10/2021 17:24
52 👨 1.125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & chỉnh sửa Video