Những tính năng mới trong ứng dụng Messages trên iOS 15

Ứng dụng FaceTime của Apple là trọng tâm chính của nhiều bản cập nhật iOS 15 đã được giới thiệu, nhưng ứng dụng Messages (Tin nhắn) không hoàn toàn bị lãng quên. Apple đã giới thiệu tính năng Shared with You mới và sắp xếp hợp lý một số yếu tố giao diện để làm cho trải nghiệm Messages trở nên dễ chịu hơn.

Trong bài viết này, Quantrimang.com phác thảo tất cả các tính năng mới mà Apple đã thêm vào ứng dụng Messages trong ‌iOS 15‌ và iPadOS 15.

Tính năng Shared with You

Tính năng Shared with You
Tính năng Shared with You

Tính năng mới chính trong ứng dụng Messages trên ‌iOS 15‌ là Shared with You, tính năng này tổng hợp nội dung mà mọi người chia sẻ với bạn trong Messages vào các ứng dụng thích hợp. Vì vậy, nếu ai đó gửi ảnh, ảnh đó sẽ hiển thị trong phần Shared with You trong ứng dụng Photos.

Đây hoàn toàn không phải là phần bổ sung riêng cho Messages vì thực ra các ứng dụng khác cũng có phần mới này, nhưng nó làm cho nội dung Messages dễ truy cập hơn và ít có khả năng bị quên hơn.

Photo collage

Photo collage
Photo collage

Nhiều hình ảnh được gửi trong ứng dụng Messages giờ đây hiển thị dưới dạng photo collage của các hình ảnh được xếp chồng lên nhau. Bạn có thể nhấn vào collage và vuốt qua để xem từng ảnh trong đó. Ở trên cùng bên trái của giao diện toàn màn hình, bạn có thể nhấn để xem tất cả hình ảnh ở chế độ xem dạng lưới và cũng có các công cụ truy cập nhanh để trả lời, thêm phản hồi chạm, tải xuống hoặc chia sẻ hình ảnh.

Cải thiện tính năng lưu ảnh

Tất cả hình ảnh bạn được gửi trong ứng dụng Messages đều có một biểu tượng tải xuống nhỏ bên cạnh chúng. Hãy nhấn vào đó để lưu chúng, điều này giúp việc lưu ảnh bạn đã gửi vào thư viện ảnh trên thiết bị của mình dễ dàng hơn nhiều.

Trình chọn ảnh (image picker) được cập nhật

Trình chọn ảnh (image picker) được cập nhật
Trình chọn ảnh (image picker) được cập nhật

Trình chọn ảnh, bao gồm trong ứng dụng Messages, giờ đây cho phép bạn chọn ảnh theo thứ tự cụ thể để chia sẻ.

Cập nhật quốc tế

Apple đã thêm một số tính năng dành riêng cho một số quốc gia để giải quyết các vấn đề với thư rác. Ở Brazil, tính năng thông minh trên thiết bị lọc ra các tin nhắn SMS không mong muốn và sắp xếp chúng thành các thư mục Promotional, TransactionalJunk để ngăn chặn sự lộn xộn của hộp thư đến chính trong Messages.

Ở Ấn Độ và Trung Quốc, có các tùy chọn để bật hoặc tắt thông báo cho người gửi, giao dịch và khuyến mại không xác định để người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với loại tin nhắn nào có thể gửi thông báo.

Memoji mới

Memoji mới
Memoji mới

Memoji, được sử dụng trong ứng dụng Messages và ‌FaceTime‌, đã được cập nhật trong ‌iOS 15‌ với 40 lựa chọn trang phục mới, tùy chọn để chọn hai màu mắt khác nhau, kính, mũ đội đầu và tùy chọn trợ năng mới.

Apple cũng đã thêm 9 sticker Memoji mới như vẫy tay và khoảnh khắc lóe sáng, bàn tay tạo hình trái tim, v.v...

Các tinh chỉnh khác trong ứng dụng Messages

  • Truy cập tin nhắn nhóm trong FaceTime - Trong ‌FaceTime‌, có một tùy chọn để truy cập chuỗi tin nhắn nhóm với những người bạn đang trò chuyện.
  • Trạng thái Focus - Nếu bạn bật chế độ Focus và ai đó cố gắng gửi cho bạn một iMessage, họ sẽ thấy cập nhật trạng thái cho họ biết rằng bạn đang ở chế độ Focus. Bạn bè và gia đình có thể bỏ qua thông báo chế độ Focus bằng một thông báo khẩn cấp.
  • Tìm kiếm ảnh trong Messages - Nếu bạn thực hiện tìm kiếm có kèm theo tên liên hệ, bạn có thể sử dụng Spotlight để tìm ảnh mà người đó đã gửi cho bạn.
  • Thông báo tin nhắn trong CarPlay - Siri giờ đây có thể thông báo tin nhắn đến trong CarPlay.

Bạn có hào hứng với những thay đổi mới này trong ứng dụng nhắn tin mới trong iOS 15 không? Chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Tư, 29/09/2021 11:42
52 👨 1.283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin