Cách sử dụng tính năng xác định đối tượng Visual Lookup trên iPhone

Bắt đầu từ iOS 15, Apple đã giới thiệu trên iPhone một tính năng khá hữu ích có tên “Visual Lookup”. Tính năng này nằm trong ứng dụng Photos cài đặt sẵn của máy, hỗ trợ người dùng xác định các đối tượng khác nhau trong bức ảnh.

Hiểu theo cách đơn giản, Visual Lookup có thể giúp bạn tìm hiểu xem đối tượng trong bức ảnh đó là gì, liên quan đến thực vật, động vật, hay địa danh… Sau đó, trợ lý ảo Siri có thể cho bạn biết thông tin cụ thể, chi tiết hơn về đối tượng đó. Tính năng này về cơ bản hoạt động tương tự như Google Lens trên Android.

Cách thức hoạt động của Visual Lookup trên iOS 15 như sau:

Trước tiên, hãy chụp một bức ảnh về đối tượng mà bạn muốn tìm hiểu. Hoặc mở ứng dụng Photos (Ảnh) trên iPhone và điều hướng đến bức ảnh chứa đối tượng mà bạn muốn tìm hiểu.

Mở ứng dụng Photos

Nhấn vào bức ảnh có chứa đối tượng mà bạn muốn xác định.

Nhấn vào bức ảnh có chứa đối tượng mà bạn muốn xác định.

Nếu bạn thấy ở thanh công cụ dưới đáy màn hình 2 ngôi sao nhỏ trên biểu tượng thông tin “i”, điều đó có nghĩa là ứng dụng đã xác định được nội dung nào đó trong ảnh. Hãy nhấn vào biểu tượng “i” này.

Nhấn vào biểu tượng “i”

Tiếp theo, bạn sẽ thấy một biểu tượng nhỏ khác ở trên cùng của bức ảnh, cho biết những đối tượng nào đã được xác định thông qua tính năng Visual Lookup. Có thể nhấn vào đó để mở kết quả tìm kiếm.

 Visual Lookup

Bây giờ, bạn sẽ thấy một số kết quả trả về từ Siri Knowledge liên quan đến đối tượng. Nhấn vào kết quả để hiển thị thêm nhiều thông tin và các hình ảnh tương tự khác.

Siri Knowledge

Xong! Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thêm được kiến thức mới về mọi thứ xung quanh mình. Tất nhiên không phải đối tượng nào Visual Lookup cũng có thể xác định được, nhưng tính năng này sẽ còn được cải thiện theo thời gian.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng tính năng Visual Lookup được Apple phát triển trên nền tảng iOS 15, và chỉ khả dụng trên các thiết bị iPhone sử dụng chip xử lý A12 Bionic trở lên.

Thứ Tư, 29/09/2021 23:50
31 👨 1.240
0 Bình luận
Sắp xếp theo