Những tính năng macOS Sequoia không có trên máy Mac chạy chip Intel

Nếu vẫn đang sử dụng máy Mac chạy chip Intel, bạn sẽ có thêm ít nhất 1 năm hỗ trợ macOS. macOS Sequoia có thể chạy trên những máy Mac giống với macOS Sonoma, nhưng như thường lệ, có một số lưu ý về các tính năng cụ thể được hỗ trợ trên máy chạy chip Intel.

Bây giờ, macOS Sequoia đã có sẵn cho tất cả mọi người dùng. Đây là những điều bạn cần biết!

Apple Intelligence

Như đã đề cập trong các bài viết trước đây, tất cả các tính năng Apple Intelligence do Apple công bố chỉ khả dụng trên máy Mac chạy chip Apple Silicon. Cụ thể, Apple cho biết Apple Intelligence yêu cầu chip M1 trở lên. Điều này có nghĩa là người dùng chip Intel sẽ không thể khai thác bước nhảy vọt lớn đầu tiên của Apple vào các tính năng Generative AI.

Phiên âm âm thanh trực tiếp

Apple cho biết hỗ trợ của macOS Sequoia đối với phiên âm âm thanh trực tiếp trong Apple Notes cũng chỉ giới hạn ở các máy Mac Apple Silicon.

  • Phiên âm âm thanh trực tiếp: Ghi lại các phiên âm thanh trong ghi chú và tạo phiên âm âm thanh trực tiếp mà bạn có thể tìm kiếm hoặc kết hợp với các bình luận, danh sách kiểm tra hoặc tài liệu khác.
    • Có sẵn trên máy Mac chạy chip Apple silicon bằng tiếng Anh (Úc), tiếng Anh (Canada), tiếng Anh (Ireland), tiếng Anh (New Zealand), tiếng Anh (Nam Phi), tiếng Anh (Anh) và tiếng Anh (Hoa Kỳ).

Những tính năng còn lại có trong cả máy Mac Intel và Apple Silicon

Có thể điều này nói lên sự thiếu hụt các tính năng không phải của Apple Intelligence trong macOS Sequoia, nhưng phần còn lại của bản cập nhật với tất cả các tính năng tuyệt vời của hệ điều hành có sẵn cho cả nền tảng Intel và Apple Silicon.

Thật vui khi thấy tính năng iPhone Mirroring hàng đầu có sẵn trên cả máy chạy chip Intel cũng như Apple Silicon. Tính năng này cho phép bạn xem những gì có trong iPhone của mình trên máy Mac, sau đó điều khiển bằng bàn phím và bàn di chuột.

Sau đây là thông tin chi tiết về khả năng tương thích đối với tính năng iPhone Mirroring trong macOS Sequoia:

  • Có sẵn trên máy Mac có chip Apple silicon và máy tính Mac chạy chip Intel có T2 Security Chip. Yêu cầu iPhone và máy Mac phải được đăng nhập bằng cùng một ID Apple có xác thực hai yếu tố, iPhone và máy Mac phải ở gần nhau, Bluetooth và Wi-Fi được bật, máy Mac không sử dụng AirPlay hoặc Sidecar.

Bạn háo hức muốn thử tính năng nào của macOS Sequoia nhất? Hãy chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới!

Thứ Ba, 17/09/2024 14:36
2,33 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo