8 ứng dụng có nguy cơ bị khai tử trên iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia

Apple đã công bố nhiều tính năng trên các hệ điều hành của mình tại WWDC 2024, thay thế nhiều ứng dụng của bên thứ ba mà người dùng hiện đang tin cậy. Hãy cùng thảo luận về một số ví dụ và xem cách triển khai của Apple so với các ứng dụng được thay thế!

1. 1Password

Trước đây, mặc dù có thể lưu trữ mật khẩu trên tất cả các thiết bị Apple bằng iCloud Keychain, nhưng việc truy cập thông tin xác thực đã lưu yêu cầu phải tìm hiểu kỹ ứng dụng Settings, điều này khá bất tiện.

Rất may, Apple đã giới thiệu một ứng dụng quản lý mật khẩu chuyên dụng cùng với iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia. Nó có thể lưu trữ mật khẩu và tên người dùng của bạn, thậm chí còn có các tab riêng cho Passkeys, mật khẩu Wi-Fi và mã xác minh. Bạn có thể truy cập nó trên iPhone, iPad, Mac hoặc thậm chí là PC Windows.

2. Rectangle

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất mà PC Windows có là hỗ trợ riêng cho việc phân ô cửa sổ. Bạn chỉ cần kéo một cửa sổ đến cạnh màn hình và nó sẽ tự động khớp vào vị trí. Chức năng này đã bị thiếu đáng kể trên macOS trong nhiều năm, yêu cầu người dùng phải sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như Rectangle hoặc Magnet.

Rất may, macOS Sequoia hiện đã bao gồm chức năng này và nó hoạt động khá tốt. Bạn chỉ cần kéo một cửa sổ đến một góc hoặc một cạnh và sắp xếp các cửa sổ của mình giống như trên PC. Thật không may, không thể chỉ định các phím tắt tùy chỉnh để sắp xếp các cửa sổ và chỉ có một số cài đặt preset để chọn.

3. Grammarly

ChatGPT Compose trên macOS Sequoia
ChatGPT Compose trên macOS Sequoia

Điểm nổi bật lớn nhất của WWDC 2024 chắc chắn là Apple Intelligence, một bộ tính năng AI được thiết kế để chạy trên các thiết bị Apple. Một tính năng nổi bật là Writing Tools, giúp viết tốt hơn bằng cách hiệu đính, tóm tắt hoặc thậm chí viết lại văn bản bằng các tông màu khác nhau. Và không chỉ giới hạn ở các ứng dụng của Apple; nó hoạt động trên toàn hệ thống và hoàn toàn miễn phí.

Một lợi thế đáng kể của Writing Tools là tất cả các tính năng của nó đều chạy trên thiết bị, giúp chúng nhanh hơn và có thể truy cập ngay cả khi không có kết nối Internet. Ngoài ra, bạn có thể tạo văn bản và hình ảnh bằng tính năng Compose, sử dụng mô hình GPT-4o của OpenAI để có kết quả tối ưu.

4. Widgetsmith

Màn hình chính iOS 18 
Màn hình chính iOS 18

Nhiều ứng dụng trên App Store cho phép tùy chỉnh màn hình chính của iPhone, bao gồm khả năng tạo theme cho tất cả các biểu tượng ứng dụng. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất cho việc này là Widgetsmith, cho phép tùy chỉnh cả biểu tượng ứng dụng và widget.

Tuy nhiên, một số chức năng này hiện đã được bổ sung nguyên bản trên iOS 18 và iPadOS 18. Bạn có thể tạo theme cho tất cả các biểu tượng ứng dụng để phù hợp với bất kỳ màu nào bạn chọn.

5. Bezel

MacBook Pro chạy macOS Sequoia với tính năng iPhone Mirroring
MacBook Pro chạy macOS Sequoia với tính năng iPhone Mirroring

Bezel là một ứng dụng tuyệt vời dành cho macOS và VisionOS, cho phép chiếu màn hình iPhone trên máy Mac hoặc Vision Pro với chất lượng tốt hơn đáng kể so với sử dụng AirPlay.

Với macOS Sequoia, Apple đã giới thiệu một tính năng mới có tên iPhone Mirroring, tính năng này không chỉ chiếu màn hình không dây iPhone lên máy Mac mà còn cho phép điều khiển nó bằng bàn di chuột và bàn phím.

Ngoài ra, trong khi sử dụng iPhone Mirroring, tất cả thông báo và âm thanh trên iPhone sẽ được chuyển tiếp tới máy Mac. Tính năng mới này cung cấp nhiều tính năng hơn Bezel, khiến tương lai của nó khi macOS Sequoia ra mắt rất có thể sẽ bị ảnh hưởng.

6. AllTrails

Apple Maps trên iOS 18
Apple Maps trên iOS 18

Nếu thích đi bộ đường dài thì đây là ứng dụng dành cho bạn. Ứng dụng Apple Maps trong iOS 18 và iPadOS 18 sẽ hiển thị mạng lưới đường mòn chi tiết và các tuyến đường đi bộ đường dài cho tất cả mọi công viên quốc gia ở Hoa Kỳ. Ngoài ra, bạn không cần kết nối Internet vì có thể tải xuống tất cả dữ liệu trên iPhone để sử dụng ngoại tuyến.

Thật kỳ lạ khi Apple đã triển khai tính năng này, vì họ đã trao giải Ứng dụng iPhone của năm 2023 cho AllTrails, cung cấp chức năng tương tự. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc đối với AllTrails. Không giống như tính năng mới của Apple, AllTrails không chỉ giới hạn ở Hoa Kỳ. Nó có một cộng đồng lớn và cung cấp nhiều tính năng hơn.

7. Newji

Sử dụng Genmoji trên iPhone
Sử dụng Genmoji trên iPhone

Một trong những tính năng yêu thích trong Apple Intelligence chắc chắn là Genmoji, cho phép tạo các biểu tượng cảm xúc độc đáo bằng cách sử dụng Generative AI với prompt bằng văn bản. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn sử dụng biểu tượng cảm xúc chưa tồn tại trong iOS, iPadOS hoặc macOS.

Mặc dù tính năng này có vẻ mới đối với hầu hết mọi người nhưng bạn có thể thực hiện nó bằng ứng dụng có tên Newji. Nó cũng cho phép tạo biểu tượng cảm xúc hoàn toàn mới và thậm chí cả biểu tượng nhóm hoặc trò chuyện dựa trên prompt. Mặc dù vậy, Genmoji có vẻ là một ý tưởng hay hơn vì nó tích hợp tốt với các ứng dụng nhắn tin khác và tạo ra tất cả biểu tượng cảm xúc trên thiết bị.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng Genmoji, giống như tất cả các tính năng khác của Apple Intelligence, sẽ không khả dụng cho đến cuối năm nay.

8. TapeACall

Ghi âm cuộc gọi iOS 18
Ghi âm cuộc gọi iOS 18

Không giống như Android, iOS 17 không cung cấp hỗ trợ ghi âm cuộc gọi gốc. Mặc dù bạn có thể ghi âm cuộc gọi iPhone của mình bằng ứng dụng của bên thứ ba như TapeACall, nhưng bạn phải quay số đường dây ghi âm của TapeACall và hợp nhất hai cuộc gọi để ghi âm, điều này không an toàn cũng như không dễ sử dụng.

Rất may, iOS 18 có tính năng ghi âm cuộc gọi tích hợp có thể ghi lại âm thanh và tạo bản ghi. Điều này gây ra mối đe dọa cho các ứng dụng phiên âm như Otter. Khi ghi âm cuộc gọi trên iPhone, bản ghi sẽ tự động được lưu trong ứng dụng Ghi chú, nơi Apple Intelligence có thể ghi âm và tóm tắt cuộc gọi đã ghi.

Thứ Năm, 20/06/2024 15:49
52 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo