Những đồn đoán về Samsung Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5

Samsung vốn là nhà sản xuất rất vào phóng trong việc "để lộ" thông tin về các sản phẩm sắp ra mắt của mình để dân tình cùng "hóng". Trường hợp của Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5 cũng không phải ngoại lệ khi ngày càng có nhiều tin đồn liên quan đến bộ đôi smartphone màn hình gập đầu bảng này được tiết lộ cho đến thời điểm ra mắt chính thức, dự kiến là vào tháng 8 năm này. Hãy theo dõi bài viết này thường xuyên, Quantrimang sẽ liên tục cập nhật cho bạn những thông tin đang chú ý nhất về Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5.

Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 sẽ sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng mới, mỏng hơn thế hệ 4

Theo thông tin rò rỉ từ nhiều nguồn uy tín, Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 sẽ được Samsung trang bị công nghệ màn hình cảm ứng mới. Ngoài ra, bộ đội smartphone màn hình gập này cũng được cho là sẽ dùng chung thiết kế bản lề dạng giọt nước và hỗ trợ khả năng chống nước ở mức IPX8. Mặc dù, vậy, vẫn chưa có chính xác về việc tấm nền mới sẽ mang lại lợi ích gì cụ thể gì cho người dùng.

Trong một tin tức liên quan, “leaker” Ice universe, người nổi tiếng với những chia sẻ có tính chính xác cao về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, cũng đã nêu bật một số cải tiến mà bộ đôi Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 sẽ sở hữu so với các sản phẩm tiền nhiệm của chúng. Cụ thể, kích thước của Fold5 được cho là sẽ có sự chênh lệch khoảng " 0,2mm so với Fold4". Vì sẽ không có bất kỳ khoảng trống nào có thể nhìn thấy khi gập lại, Fold5 sẽ trông mỏng hơn đôi chút so với Fold4. Nên nhớ rằng Fold4 đã bị phàn nàn rất nhiều một khoảng trống có thể nhìn thấy giữa màn hình khi ở trạng thái gập, khiến thiết bị trở nên cồng kềnh và bản lề dễ bị hỏng.

Ngoài ra, Ice universe cũng gợi ý rằng kích thước màn hình ngoài của Z Fold5 là 6,2 inch, bằng với người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, với trọng lượng 254 gram, Z Fold5 sẽ nhẹ hơn một chút so với Z Fold4 nặng 263 gram.

Mặt khác, Galaxy Z Flip5 được đồn đại là sẽ có màn hình phụ bên ngoài “gần như vuông, với kích thước 3,4 inch”. Đáng chú ý, phần viền bezel trong Z Flip5 sẽ hẹp hơn so với trên Z Flip4.

Samsung Galaxy Z Fold5 sẽ không có khe cắm cho S Pen?

Bắt đầu từ thế hệ Galaxy Z Fold3, cũng là thời điểm dòng Galaxy Note chính thức bị khai tử, Samsung đã bổ sung khả năng hỗ trợ S Pen toàn diện dòng Z Fold. Tuy vậy, các mẫu smartphone màn hình gập cao cấp này của Samsung lại thiếu đi khe cắm bút trong khung máy, dẫn đến trải nghiệm với S Pen vẫn chưa thực sự toàn diện. Nếu bạn đang hy vọng rằng Samsung sẽ lắng nghe người dùng mà bổ sung khe cắm S Pen cho Galaxy Z Fold5 sắp ra mắt, có lẽ bạn sẽ tiếp tục phải thất vọng.

Theo báo cáo của Etnews, Samsung ban đầu có kế hoạch tạo một khe cắm cho bút S Pen trong bộ khung của Galaxy Z Fold5. Tuy nhiên, ý tưởng này sau đó hiện đã bị hủy bỏ vì nhà sản xuất Hàn Quốc được cho là không thể đảm bảo đủ không gian vật lý cần thiết cho chiếc bút bên trong thân máy. Hoặc nếu cố gắng làm như vậy, Samsung sẽ buộc phải tăng độ dày tổng thể của thiết bị. Đây rõ ràng là điều mà công ty không muốn bởi bản thân những chiếc Galaxy Z Fold cũng đã có độ dày khá lớn khi ở trạng thái gập.

Nguồn tin tiết lộ Samsung cũng đã tính đến phương án làm ra một chiếc bút S Pen mỏng hơn, nhưng điều này làm giảm cảm giác chân thật như viết trên giấy mà Samsung muốn đạt được với chiếc bút stylus của mình. Hơn nữa, việc tạo ra một khe cắm S Pen được cho là sẽ làm tăng chi phí sản xuất của Galaxy Z Fold5.

Một nguồn tin trong ngành quen thuộc với vấn đề này cho biết thêm rằng Galaxy Z Fold 5 sẽ đi kèm với một hệ thống bản lề mới, kéo theo sự thay đổi về cấu trúc bên trong của thiết bị. Điều này được cho là sẽ khiến việc trang bị khe cắm cho S Pen trở nên khó khăn hơn.

Samsung giảm kỳ vọng về lượng bán điện thoại gập vào năm 2023

Theo như báo cáo của The Elec, Samsung đang cắt giảm kỳ vọng về lượng bán đối với hai dòng sản phẩm điện thoại gập thế hệ thứ 5. Điều này đồng nghĩa với việc công ty dự kiến sẽ giảm kỳ vọng về số lượng điện thoại gập vào năm 2023 so với những năm trước.

Cụ thể, Samsung dường như đặt mục tiêu tổng 10 triệu chiếc bán ra cho cả hai mẫu Samsung Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5. Trong đó, dự kiến có hai triệu mẫu điện thoại cũ được lưu hành. Người ta tin rằng Samsung đặt cược vào chiếc điện thoại dạng vỏ sò - Samsung Galaxy Z Flip 5 nhiều hơn và đang đặt mục tiêu 8 triệu chiếc điện thoại này.

 Samsung đặt mục tiêu tổng 10 triệu chiếc cho Samsung Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5

Trong khi đó, Samsung được cho là đã đặt mục tiêu tổng 15 triệu chiếc cho Samsung Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4.

Samsung giảm mục tiêu sản xuất của mình đối với dòng điện thoại gập thế hệ thứ 5 vào năm 2023 được cho là do giá nguyên liệu thô tăng, chiến tranh Nga-Ukraine kéo dài và tăng trưởng kinh tế chậm lại. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để dự đoán mục tiêu sản xuất và số lượng thực tế khi vẫn còn ít nhất khoảng 1 năm nữa thiết bị này mới được ra mắt. Từ những gì chúng ta nắm được, Samsung có thể điều chỉnh lại mục tiêu sản xuất của mình khi gần tới thời điểm ra mắt sản phẩm.

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Z Fold 5 bị rò rỉ

The Elec cũng chia sẻ một số thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Z Fold 5. Theo đó, chiếc điện thoại này sẽ có 3 camera ở mặt sau, bao gồm cả mẫu GN3 50MP của Samsung. Z Fold 5 cũng sẽ có một camera mặt trước lên tới 12MP.

Galaxy Z Fold 4 cũng dự kiến sẽ có ba camera phía sau, bao gồm một camera chính 50MP, một camera chụp ảnh siêu rộng 12MP và một ống kính tele 12MP 3x. Có lẽ, Samsung sẽ giữ nguyên thiết lập trên Z Fold 5.

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Z Fold 5 bị rò rỉ

Bên cạnh đó, cũng có tin cho rằng cả hai mẫu điện thoại gập sẽ được sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 2 SoC được ra mắt vào cuối năm nay. Điều này có vẻ khá là chắc chắn bởi Samsung luôn sử dụng các con chip hàng đầu của Qualcomm cho mẫu điện thoại gập của mình.

Trên đây là những đồn đoán có thể nói là vẫn còn khá sớm ở thời điểm hiện tại. Mong rằng sau khi Samsung Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 chúng ta sẽ sớm những thông tin chính xác hơn về hai mẫu điện thoại gập thế hệ 5.

Thứ Năm, 30/03/2023 01:57
31 👨 675
0 Bình luận
Sắp xếp theo