5 tính năng khiến Galaxy Watch Ultra trở thành smartwatch tốt nhất của Samsung

Galaxy Watch Ultra là chiếc đồng hồ thông minh đắt nhất của Samsung tính đến thời điểm hiện tại. Không giống như Galaxy Watch 7 tiêu chuẩn, Watch Ultra có một số tính năng đặc biệt khiến nó nổi bật so với đối thủ.

1. Khung Titan có nút Quick

Galaxy Watch Ultra có thiết kế phân cực mới với mặt số tròn quen thuộc bên trong vỏ hình vuông. Điều này cho phép pin lớn hơn, nhưng nó cũng khiến chiếc đồng hồ này trông cực kỳ giống với Apple Watch Ultra, đặc biệt là với dây đeo màu cam và phần nào làm giảm đi nét tinh tế trong thiết kế hình tròn mà đồng hồ Samsung nổi tiếng.

Tuy nhiên, khung titan Cấp 4 mới là một sự bổ sung đáng hoan nghênh và giúp đồng hồ bền cũng như có khả năng chống chịu các điều kiện khắc nghiệt hơn nhiều. Trên thực tế, Galaxy Watch Ultra có thể tồn tại ở nhiệt độ lạnh từ -20°C đến nóng tới 55°C.

Đáng buồn thay, khung bezel xoay được người hâm mộ yêu thích đã không còn nữa; giờ đây nó có nút Quick đa năng (tương tự như nút Action có thể tùy chỉnh trên Apple Watch Ultra) cho phép bạn bắt đầu ngay các bài tập yêu thích của mình. Bạn cũng có thể ánh xạ nút Quick để khởi chạy bất kỳ ứng dụng nào hoặc kích hoạt báo động khẩn cấp để gọi trợ giúp bằng cách nhấn và giữ nút đó trong 5 giây.

2. Thời lượng pin lên tới 100 giờ

Galaxy Watch Ultra 
Galaxy Watch Ultra

Galaxy Watch Ultra có pin 590mAh, giống hệt với Watch 5 Pro từ năm 2022. Theo tuyên bố của Samsung, nó có thể mang lại thời lượng pin lên tới 100 giờ ở chế độ Power Saving và 48 giờ ở chế độ Exercise Power Saving, quá đủ ngay cả đối với người dùng yêu cầu cao.

Hãy nhớ rằng những kết quả này được Samsung thử nghiệm trong phòng thí nghiệm trong điều kiện lý tưởng và do đó, thời lượng pin thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào cách sử dụng của bạn.

3. Độ sáng tối đa 3.000 Nits

Galaxy Watch Ultra là chiếc đồng hồ thông minh sáng nhất của Samsung với độ sáng tối đa 3000 nits nên khả năng hiển thị ngoài trời hoàn toàn không phải là vấn đề. Để tham khảo, chiếc Galaxy S24 Ultra hàng đầu của Samsung có độ sáng tối đa là 2.600 nits.

Giống như Apple Watch Ultra, màn hình của Galaxy Watch Ultra tự động chuyển sang Night Mode, chuyển giao diện sang màu đỏ để giảm mỏi mắt và dễ đọc hơn trong bóng tối. Tuy nhiên, kích thước màn hình vẫn giữ nguyên ở mức 1,5 inch cho cả Galaxy Watch 7 và Watch Ultra.

4. Chống nước lên đến 100 mét

Dùng Galaxy Watch Ultra khi bơi dưới nước
Dùng Galaxy Watch Ultra khi bơi dưới nước

Ngoài xếp hạng IP68, Galaxy Watch Ultra còn được chứng nhận 10ATM, có nghĩa là nó có thể tồn tại ở độ sâu 100 mét nước trong tối đa 10 phút. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng đồng hồ có thể đồng hành cùng bạn khi bơi hoặc lặn và sẽ vẫn hoạt động tốt ngay cả khi trời mưa lớn.

Tuy nhiên, sau đó bạn nên rửa sạch và lau khô đồng hồ. Không giống như Apple Watch Ultra, sản phẩm của Samsung không có cảm biến đo độ sâu.

5. Các tính năng chăm sóc sức khỏe được hỗ trợ bởi AI

Galaxy Watch Ultra cũng có một số tính năng AI không có trên Galaxy Watch 7 tiêu chuẩn. Ví dụ, tính năng Personalized HR Zone theo dõi nhịp tim và giúp bạn chạy ở cường độ tối ưu. Tính năng này sẽ hoạt động sau khi bạn chạy liên tục trong hơn 10 phút với tốc độ 4km (2,48 dặm) một giờ hoặc nhanh hơn.

Một tính năng khác gọi là FTP (Functional Threshold Power) ước tính công suất bàn đạp tối đa khi đạp xe dựa trên nhịp tim của bạn. Nó yêu cầu bạn kết nối đồng hồ đo điện với điện thoại Galaxy và sẽ tự động kích hoạt sau 4 phút đạp xe ở mức cường độ trung bình đến cao.

Nhìn chung, Samsung đã định vị Galaxy Watch Ultra là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Apple Watch Ultra và mức giá thấp hơn một chút (649 USD) của nó thực sự rất hấp dẫn. Điều đó có nghĩa là nó không dành cho tất cả mọi người và chỉ nên nằm trong danh sách mong muốn nếu bạn là người đam mê luyện tập hoặc vận động viên và cần những tính năng bổ sung này.

Thứ Hai, 15/07/2024 16:24
4,52 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh