Samsung Galaxy Watch có chống nước không?

Mọi người mong đợi những chiếc đồng hồ thông minh hiện đại có thể chịu được mưa và khi vô tình rơi xuống hồ bơi. Nếu bạn đang tìm mua Galaxy Watch và băn khoăn liệu nó có chống nước hay không, bài viết sau đây sẽ giải thích cách đồng hồ thông minh của Samsung chống lại chất lỏng.

Galaxy Watch có khả năng kháng nước, chứ không chống nước

Nước bắn vào Galaxy Watch 5 Pro

Đầu tiên, hãy làm sáng tỏ quan niệm sai lầm phổ biến nhất. Tất cả các mẫu Samsung Galaxy Watch đều có khả năng kháng nước, chứ không chống nước. Nhưng bạn sẽ thắc mắc sự khác biệt giữa thiết bị kháng nước và chống thấm nước là gì? Khả năng kháng nước đề cập đến thời gian và độ sâu mà đồng hồ của bạn có thể chìm trong nước. Mặt khác, chống nước có nghĩa là nó sẽ không bị thấm nước.

Vậy khả năng chống nước của Samsung Galaxy Watch như thế nào? Tất cả các model đều được xếp hạng IP68, biểu thị mức độ bảo vệ chống lại các vật thể rắn và chất lỏng. Số 6 trong IP68 biểu thị khả năng chống bụi, trong khi số 8 cho thấy nó có thể chịu được khi ngâm trong nước trong 30 phút ở độ sâu tối đa 1,5 mét.

Tất cả các biến thể của Galaxy Watch cũng có khả năng chống nước 5 ATM. Điều này có nghĩa là nó có thể chịu được áp lực nước tương đương ở độ sâu 50 mét (hoặc 164 feet) trong 10 phút. Tuy nhiên, đánh giá này dành cho nước tĩnh, không dành cho áp suất cao hoặc khi có chuyển động dưới nước.

Có an toàn khi bơi với Galaxy Watch không?

Bây giờ, bạn đã biết rằng Galaxy Watch có khả năng kháng nước chứ không phải chống nước, bạn có thể tự hỏi liệu mình có thể bơi với thiết bị đồng hồ thông minh Samsung của mình hay không.

Câu trả lời là có. Đồng hồ phù hợp để bơi ở vùng nước nông và các hoạt động ít va chạm. Điều này bao gồm các vòng bơi giải trí và thậm chí lặn với ống thở. Tuy nhiên, bạn phải tránh các môn thể thao dưới nước cường độ cao như lặn, lướt sóng hoặc mô tô nước. Những hoạt động này vượt quá giới hạn của khả năng kháng nước và có thể làm hỏng đồng hồ của bạn.

Lưu ý: Mặc dù Galaxy Watch nguyên bản ra mắt năm 2018 có khả năng chống nước IP68 nhưng nó không phù hợp để sử dụng trong hồ bơi hoặc nước biển.

Lời khuyên khi bơi cùng Samsung Galaxy Watch

Bây giờ, bạn đã biết Galaxy Watch của mình phù hợp với những hoạt động dưới nước nào và những hạn chế về khả năng chống nước của nó, dưới đây là một số mẹo nếu bạn muốn bơi mà không làm hỏng thiết bị đeo của mình:

  • Ở trong vùng nước nông: Đồng hồ của bạn được thiết kế để chống nước ở độ sâu lên tới 50 mét. Tuy nhiên, nên ở những vùng nước nông, nơi có áp suất thấp. Nếu nước quá sâu, áp suất có thể vượt quá giới hạn chống nước và gây hư hỏng.
  • Kích hoạt chế độ Water Lock: Trước khi bắt đầu, hãy bật chế độ Water Lock. Tính năng này ngăn màn hình đồng hồ của bạn phản ứng với giọt nước hoặc những cú chạm vô tình. Để kích hoạt nó, hãy vuốt xuống để mở bảng điều khiển Quick settings và nhấn vào biểu tượng giọt nước. Khi bơi xong, nhấn và giữ nút Home để tắt Water Lock.
Tính năng Water Lock hoạt động trên Galaxy Watch
Tính năng Water Lock hoạt động trên Galaxy Watch
  • Tránh các hoạt động cường độ cao: Như đã đề cập trước đó, các môn thể thao dưới nước ngoài bơi lội cơ bản không phù hợp với Galaxy Watch. Điều này là do áp lực nước tác động lên đồng hồ của bạn trong các hoạt động như vậy có thể vượt quá áp suất nước tĩnh áp dụng ở độ sâu được khuyến nghị cho mức chống nước của thiết bị. Hãy tháo đồng hồ ra trước khi tham gia bất cứ hoạt động nào như motor nước hoặc lướt sóng.
  • Làm sạch đồng hồ sau khi bơi: Nước mặn, clo và các hóa chất khác có trong hồ bơi hoặc nước biển có thể làm hỏng lớp chống nước trên đồng hồ của bạn. Hãy sử dụng nước sạch để làm sạch thiết bị sau khi bơi.
  • Tránh sử dụng đồng hồ trong bồn nước nóng hoặc phòng xông hơi khô: Nhiệt độ và hơi nước trong bồn nước nóng hoặc phòng xông hơi khô cũng có thể làm hỏng lớp đệm ngăn nước xâm nhập. Nếu đồng hồ trở nên quá nóng, các bộ phận bên trong có thể giãn nở, khiến lớp đệm chống nước bị vỡ.

Galaxy Watch là thiết bị theo dõi việc luyện tập thể dục và là người bạn đồng hành trên điện thoại trong mọi khoảnh khắc, ngay cả khi đang bơi. Nhờ khả năng chống nước và các tính năng như chế độ Water Lock, đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các hoạt động dưới nước. Nếu bạn dự định mua Galaxy Watch, bây giờ bạn đã biết mức độ tiếp xúc với nước như thế nào là được phép và mức độ nào là quá sức đối với thiết bị.

Thứ Hai, 15/01/2024 09:20
51 👨 157
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • na thi
    na thi e no dang cho may chi2 lam ci 2 no dochi2
    Thích Phản hồi 22:36 13/02
    ❖ Đồng hồ thông minh