6 tính năng tốt nhất của Samsung Galaxy Watch 6

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ Wear OS mới, thì dòng Galaxy Watch của Samsung sẽ xếp ở đầu danh sách của bạn. Các thiết bị đeo của công ty có tất cả mọi tính năng và thông số kỹ thuật về sức khỏe mà bạn có thể nghĩ đến, khiến chúng trở nên lý tưởng cho hầu hết mọi người dùng. Với dòng Galaxy Watch 6, Samsung một lần nữa nâng cao tiêu chuẩn mà các thiết bị đeo Android khác sẽ phải đạt được.

Vậy điều gì làm cho Samsung Galaxy Watch 6 trở nên đặc biệt? Các tính năng hàng đầu của nó là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

1. Viền mỏng hơn, màn hình lớn hơn

Thoạt nhìn, Samsung Galaxy Watch 6 và người anh em Classic của nó có thể trông giống với những chiếc đồng hồ Wear OS trước đây của gã khổng lồ Hàn Quốc. Nhưng có một nâng cấp lớn về thiết kế: Viền mỏng hơn.

Đổi lại, điều này đã cho phép công ty tăng kích thước màn hình để mang lại trải nghiệm chân thực hơn. Samsung tuyên bố Galaxy Watch 6 có viền mỏng hơn 30%, trong khi viền xoay của Watch 6 Classic mỏng hơn 15%.

Về kích thước màn hình, phiên bản Watch 6 40mm được trang bị tấm nền AMOLED 1,3 inch, trong khi biến thể 44mm có màn hình 1,5 inch - tăng 20% so với dòng Watch 5. Watch 6 Classic có các cấu hình 43mm và 47mm, với màn hình 1,3 inch và 1,5 inch.

2. Màn hình sáng hơn

Samsung Galaxy Watch 6 Classic
Samsung Galaxy Watch 6 Classic

Màn hình tròn của Galaxy Watch 6 không chỉ lớn hơn mà còn sáng hơn. Nó có độ sáng tối đa được công bố là 2000 nit, đảm bảo bạn có thể xem nội dung hiển thị ngay cả dưới ánh sáng mặt trời gay gắt trực tiếp. Ngoài ra, Always On Display trên thiết bị đeo cũng đủ thông minh để điều chỉnh độ sáng tùy thuộc vào ánh sáng xung quanh.

3. Tuổi thọ pin dài hơn

Mặc dù có màn hình lớn và sáng hơn, dòng Galaxy Watch 6 vẫn tồn tại lâu hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Tất cả là nhờ Samsung đã trang bị pin lớn hơn bên trong smartwatch.

Trong khi Galaxy Watch 6 40mm có pin 300mAh thì mẫu 44mm có pin 425mAh. Để so sánh, phiên bản 40mm và 44mm của Watch 5 được trang bị pin lần lượt là 284mAh và 410mAh.

Mặc dù Galaxy Watch 6 Classic có khung máy lớn hơn, nhưng nó có cùng loại pin 300mAh và 425mAh như mẫu thông thường. Samsung tuyên bố Watch 6 có thể kéo dài tới 40 giờ sau một lần sạc khi tắt Always On Display. Và khi đang vội, 8 phút sạc sẽ đủ để cung cấp thêm 8 giờ hoạt động.

4. Chip nhanh hơn, nhiều RAM hơn

Chip Exynos W930 của Samsung cung cấp sức mạnh cho dòng Galaxy Watch 6. Đây là phiên bản xung nhịp cao hơn của chip Exynos W920 được tìm thấy bên trong dòng Watch 4 và 5.

Trong khi bộ xử lý của Watch 5 chạy ở tốc độ 1,18GHz thì chip Exynos của Watch 6 có tốc độ 1,4GHz. Cùng với RAM 2GB (các mẫu trước đó chỉ có 1,5GB), Watch 6 sẽ mang lại hiệu suất mượt mà hơn.

5. Wear OS 4 và One UI Watch 5

Dòng sản phẩm Samsung Galaxy Watch 6 
Dòng sản phẩm Samsung Galaxy Watch 6

Galaxy Watch 6 của Samsung chạy trên Wear OS 4 mới. Dựa trên Android 13, bản phát hành Wear OS mới nhất hứa hẹn thời lượng pin tốt và hiệu suất mượt mà hơn nhờ các tối ưu hóa cơ bản của Google.

Ngoài Wear OS 4, còn có One UI Watch 5, giao diện mới nhất của Samsung dành cho đồng hồ thông minh. Nó tích hợp một số tính năng và tối ưu hóa tập trung vào sức khỏe mới, mặt đồng hồ mới và nhiều thứ khác để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.

6. Thông báo nhịp tim bất thường

Đồng hồ thông minh Wear OS của Samsung cung cấp khả năng theo dõi huyết áp và điện tâm đồ. Với dòng Galaxy Watch 6, công ty đã giới thiệu tính năng Irregular Heart Rhythm Notification (Thông báo nhịp tim bất thường). Điều này cho phép đồng hồ kiểm tra nhịp tim của bạn để phát hiện Rung tâm nhĩ (Atrial fibrillation - AFib) ngay cả khi đang ngủ, khiến nó trở thành một trong những đồng hồ thông minh tốt nhất để theo dõi giấc ngủ.

Tính năng này chỉ khả dụng ở một số thị trường được chọn mà Samsung đã nhận được sự chấp thuận cần thiết. Vì có thể tải ứng dụng trên Galaxy Watch, nên bạn có thể thử cài đặt phiên bản Samsung Health đã vá lỗi để nhận thông báo về nhịp tim bất thường tại thị trường không được hỗ trợ.

Tuy nhiên, Irregular Heart Rhythm Notifications vẫn là một tính năng tiện dụng có khả năng cứu sống người đeo. Điều này là do họ sẽ không còn cần thực hiện quét ECG thủ công để phát hiện các dấu hiệu của AFib khi đeo Galaxy Watch 6.

Thứ Ba, 01/08/2023 11:23
51 👨 411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh