Tính năng FPS Boost trên Xbox Series X|S là gì?

Nếu bạn thích xem lại các game cũ của mình và mở một số game kinh điển, thì bạn có thể đã quen với việc Xbox Series xử lý khả năng tương thích ngược tốt như thế nào. Tuy nhiên, bạn có biết rằng Xbox Series X|S có thể nâng cấp các game cũ để chạy tốt hơn nữa bằng cách sử dụng FPS Boost không?

Hãy cùng khám phá chức năng của tính năng Xbox FPS Boost và cách bạn có thể sử dụng tính năng này để mang lại cho những game cũ đó một luồng gió mới.

Tính năng FPS Boost trên Xbox Series X|S là gì?

Tính năng Xbox FPS Boost cho phép bạn tăng thêm một chút hiệu suất khi chơi các game tương thích ngược trên Xbox Series X|S. Bạn không cần phải mua lại game, cũng như không cần đăng ký bất kỳ gói cao cấp nào hoặc mua bất kỳ thứ gì để mở khóa FPS Boost.

FPS Boost tồn tại nhờ bước nhảy vọt về thông số kỹ thuật phần cứng giữa Xbox One và Xbox Series X|S. Với tất cả phần cứng mới và mạnh mẽ đó, Xbox có thể hiển thị các game cũ với chất lượng cao hơn so với các nhà phát triển đã lập trình ban đầu cho chúng.

Tay cầm chơi game Xbox Series X
Tay cầm chơi game Xbox Series X

Thật không may, để một số game chạy tốt hơn, Microsoft đã phải giảm độ phân giải của một số tựa game. Ở đây, FPS Boost sẽ không hoạt động theo mặc định nên bạn vẫn có thể thưởng thức độ phân giải gốc nếu muốn. Tuy nhiên, nếu FPS Boost cải thiện hiệu suất mà không tạo ra thứ gì bất lợi, thì FPS Boost sẽ là cài đặt mặc định.

Vì vậy, nếu bạn đang chơi các game Xbox cũ trên Xbox Series X|S, việc sử dụng tính năng FPS Boost miễn phí cho các game có thể mang lại cho chúng cảm giác hoàn toàn mới, nhưng chỉ khi chúng hỗ trợ tính năng này.

Game Xbox Series X|S nào có thể chơi được khi bật FPS Boost?

Thật không may, FPS Boost không hỗ trợ mọi game Xbox tương thích ngược có trên Xbox Series X|S. Tuy nhiên, hãng đang nỗ lực để đưa càng nhiều game Xbox cổ điển lên FPS Boost càng tốt.

Tăng hiệu suất của một game cũ không dễ dàng bằng việc đưa nó vào phần cứng mới. Sức mạnh hệ thống tăng lên có thể đẩy game đến giới hạn mà các nhà phát triển đã không lập trình để xử lý game, điều này gây ra các trục trặc và lỗi không tồn tại trong phiên bản không được tăng cường.

Một hình ảnh quảng cáo được lấy từ Xbox Wire với tính năng FPS Boost khả dụng trên Xbox Series X|S 
Một hình ảnh quảng cáo được lấy từ Xbox Wire với tính năng FPS Boost khả dụng trên Xbox Series X|S

Microsoft phải đảm bảo rằng game không bị hỏng sau khi áp dụng tính năng boost cho game. Điều này có nghĩa là sẽ có rất nhiều thử nghiệm và tìm lỗi trước khi xác nhận rằng game chạy ổn định như bản phát hành gốc. Để kiểm tra kỹ xem một game có tương thích với FPS Boost hay không, hãy xem tất cả các game hiện được hỗ trợ qua Xbox Wire.

Ngay cả khi bạn không thấy game yêu thích của mình trong danh sách, hãy đảm bảo bookmark trang web và kiểm tra thường xuyên, vì Xbox cập nhật bảng mỗi khi các mục mới được trang bị thế hệ tiếp theo.

Tính năng FPS Boost có yếu hơn trên Xbox Series S không?

Bạn có thể thắc mắc liệu tính năng FPS Boost có hoạt động giống nhau trên cả Xbox Series X và Xbox Series S hay không. Thật không may, do những khác biệt chính liên quan đến sức mạnh nên có sự khác biệt khi nói đến tính năng FPS Boost trên Xbox Series S.

Khi so sánh Xbox Series X với Xbox Series S, không thể phủ nhận rằng Xbox Series X là console tốt hơn về sức mạnh thô và thông số kỹ thuật. Thật không may, điều này có nghĩa là tính năng FPS Boost yếu hơn đối với một số game tương thích ngược trên Xbox Series S.

Xbox Series S 
Xbox Series S

Mặc dù phần lớn các game FPS Boost chạy giống nhau trên Xbox Series X|S, nhưng một số mục bị bỏ qua và sẽ chỉ đạt 60Hz trên Series S, trong khi phiên bản Series X có thể đạt 120Hz.

Và trong một số trường hợp, các game sử dụng nhiều tài nguyên trên Xbox Series S sẽ không có tùy chọn FPS Boost nào cả. Chúng được gắn nhãn là "không khả dụng" trong danh mục Xbox Series S trong danh sách Xbox Wire ở trên.

Cách bật FPS Boost cho game trên Xbox Series X|S

Giờ đây, bạn đã biết FPS Boost trên Xbox Series X|S hỗ trợ game nào và một số điểm khác biệt giữa Xbox Series X|S và tính năng này, bạn đã sẵn sàng bắt đầu bật FPS Boost cho game Xbox của mình.

Để bật FPS Boost cho game tương thích ngược hỗ trợ game đó trên Xbox Series X|S, hãy đảm bảo bạn đã cài đặt game Xbox và làm theo các bước sau:

1. Nhấn nút Xbox trên controller để mở menu hướng dẫn.

2. Chọn My games & apps, sau đó chọn See all.

Menu hướng dẫn dành cho Xbox Series X với My games & apps được highlight
Menu hướng dẫn dành cho Xbox Series X với My games & apps được highlight

3. Highlight Games và tìm game bạn muốn bật FPS Boost.

Thư viện game trên Xbox Series X highlight các game Xbox đã cài đặt
Thư viện game trên Xbox Series X highlight các game Xbox đã cài đặt

4. Nhấn nút Menu để mở các tùy chọn cho game bạn đã chọn và chọn Manage game and add-ons.

Các tùy chọn có sẵn cho game đã cài đặt trên Xbox Series X 
Các tùy chọn có sẵn cho game đã cài đặt trên Xbox Series X

5. Từ đây, chọn Compatibility options.

Cài đặt Manage Game and Add Ons trên Xbox Series X 
Cài đặt Manage Game and Add Ons trên Xbox Series X

6. Đảm bảo rằng cài đặt FPS Boost được bật.

Compatibility Options cho game đã cài đặt trên Xbox Series X hiển thị cài đặt FPS Boost
Compatibility Options cho game đã cài đặt trên Xbox Series X hiển thị cài đặt FPS Boost

Khi FPS Boost được bật, bạn đã sẵn sàng bắt đầu chơi game Xbox đã chọn với FPS được tăng cường, nhưng bạn có thể cần phải khởi động lại game trước khi chơi lần đầu tiên để đảm bảo tính năng này được bật.

Thứ Sáu, 21/04/2023 08:09
53 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản