TikTok Now là gì? Cách đăng bài trên TikTok Now

TikTok Now là ứng dụng mới của TikTok, có cách hoạt động khá giống với ứng dụng BeReal, mang tới người dùng một ứng dụng khác hoàn toàn so với TikTok. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đăng bài trên TikTok Now.

TikTok Now là gì?

TikTok Now là ứng dụng thuộc TikTok, có giao diện khác hoàn toàn so với TikTok cũng như cách thức hoạt động cũng không giống TikTok.

TikTok Now sẽ ghi lại những khoảnh khắc thường nhật của bạn hàng ngay thông qua camera trước và sau cùng lúc. Chúng ta có thể chụp ảnh, quay video tùy thích. Hàng ngày ứng dụng sẽ gửi thông báo tới bạn vào 1 thời điểm để chúng ta chia sẻ khoảnh khắc bằng hình ảnh, hoặc video quay 10 giây.

Hiện tại thì bạn có thể dùng TikTok Now trong ứng dụng TikTok, hoặc dùng ứng dụng TikTok Now độc lập.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng TikTok Now

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng TikTok Now theo link dưới đây để cài đặt trên điện thoại.

Bước 2:

Đầu tiên người dùng nhấn Bắt đầu để sử dụng ứng dụng. Tiếp đến chúng ta sẽ tiến hành sử dụng TikTok Now dưới tên tài khoản TikTok của bạn.

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng sẽ thấy các tài khoản TikTok đang theo dõi bạn có thể nhìn thấy bài đăng Now nếu họ có dùng ứng dụng. Nhấn vào Tiếp để chuyển sang bước tiếp theo.

Tài khoản TikTok theo dõi bạn

Bước 4:

Ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng đồng ý truy cập một số quyền như danh bạ, thông báo để có thể sử dụng TikTok Now tốt hơn.

Bước 5:

Lúc này trên giao diện sẽ hiển thị thông báo để bạn tiến hành đăng bài đầu tiên trên TikTok Now.

Đăng bài trên TikTok Now

Cách đăng bài trên TikTok Now

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ cần đồng ý để ứng dụng sử dụng camera. Hiển thị màn hình để chúng ta chụp ảnh và quay video. Ứng dụng sẽ sử dụng cả camera trước và sau, hình ảnh hay video sẽ có thêm một màn hình nhỏ để quay cùng 1 lúc.

Chúng ta nhấn nút tròn để chụp ảnh, nhấn và giữ để quay video. Sau đó bạn sẽ có 3 giây để chụp tiếp màn hình nhỏ như dưới đây.

Trước khi đăng bài thì bạn nhấn Bạn bè có thể xem rồi chọn những ai có thể xem bài đăng TikTok Now này của bạn. Sau đó nhấn nút tròn xanh để đăng lên TikTok Now, nhấn Quay lại để xóa bài đăng này.

Chỉnh người xem bài đăng TikTok Now

Bước 2:

Ngay sau đó ảnh hoặc video của bạn sẽ được đăng lên TikTok Now. Những ai đã đăng bài lên TikTok Now thì mới xem được bài của bạn, và những ai là bạn bè của bạn đang dùng Now thì mới xem được bài đăng.

Tại giao diện này thì chúng ta có thể nhấn biểu tượng chia sẻ để gửi tới ứng dụng khác, hoặc tải nội dung này về.

Chia sẻ bài đăng TikTok Now

Bước 3:

Nhấn vào avatar tài khoản TikTok bạn sẽ thấy lịch đăng TikTok Now của 1 tháng, nhấn vào ngày đã đăng để xem lại bài đăng.

Xem lại bài đăng TikTok Now

Bước 4:

Trong giao diện Kỷ niệm này người dùng sẽ thấy bài đăng của mình. Chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 chấm sẽ thấy 3 thiết lập khác như dưới đây. Nếu nhấn vào Cài đặt quyền riêng tư thì bạn có thể chỉnh người xem, tắt bình luận bài đăng TikTok Now nếu muốn.

Để xóa bài đăng TikTok Now thì bạn nhấn vào nút Xóa.

Xóa bài đăng TikTok Now

Bước 5:

Quay trở lại giao diện xem kỷ niệm trên TikTok Now, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để xem các điều chỉnh cho TikTok Now. Về cơ bản thì một số thiết lập của TikTok Now cũng tương tự như TikTok.

Thứ Ba, 11/10/2022 08:06
31 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo