TikTok Music là gì?

Bạn đang duyệt TikTok và bắt gặp một âm thanh mà mình thích. Vì vậy, bạn quyết định khám phá cho đến khi tìm thấy tên và nghệ sĩ của bài hát. Khi nhận được thông tin chi tiết, bạn chuyển sang Spotify, Apple Music, v.v... và thêm nó vào thư viện của bạn.

Tiktok đang tìm cách mở rộng dịch vụ của mình, nhằm mục đích tận dụng giai đoạn khi bạn khám phá bản nhạc mình thích và upload nó trên nền tảng riêng của Tiktok, TikTok Music, thay vì những nền tảng khác đã đề cập.

TikTok Music là gì?

Ứng dụng Tiktok trên màn hình điện thoại

Tại thời điểm viết bài, TikTok Music chỉ khả dụng ở Indonesia và Brazil, nhưng sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận trong tương lai. Thông tin chi tiết bị hạn chế, nhưng đây là những gì bạn có thể mong đợi từ dịch vụ âm nhạc này.

TikTok Music là một ứng dụng riêng biệt với TikTok, được tạo ra như một ứng dụng phát nhạc trực tuyến nhằm cạnh tranh với Spotify và Apple Music. Đó là một dịch vụ đăng ký nhạc chứ không phải tùy chọn mua một lần trên cửa hàng ứng dụng.

Sử dụng ứng dụng này, bạn có thể mua, phát, chia sẻ và tải nhạc xuống. Và nói về âm nhạc, nền tảng này được cấp phép bởi 3 công ty thu âm lớn là Universal Music Group, Warner Music Group và Sony Music. Vì vậy, nó bao gồm tất cả các danh mục của những hãng này, nghĩa là bạn sẽ có nhiều lựa chọn khi tìm bài hát sẽ nghe tiếp theo.

TikTok Music có sẵn ở đâu và giá bao nhiêu?

Như đã nêu, tại thời điểm bài viết, TikTok Music chỉ khả dụng ở Indonesia và Brazil. Ở đó, bạn có thể đăng ký dịch vụ ứng dụng với giá tương ứng khoảng 3,25 USD/tháng và 3,49 USD/tháng. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là ứng dụng sẽ có cùng mức giá khi đến những nơi khác, vì vậy, chúng ta phải chờ xem tình hình cụ thể.

TikTok Music cung cấp những gì?

Người phụ nữ đeo tai nghe nhìn vào điện thoại

Vì TikTok Music vẫn chưa tiếp cận những thị trường khác nên chúng ta không biết mọi thứ nó sẽ cung cấp, nhưng ứng dụng đã hé lộ một số tính năng, khá dễ hiểu.

Với Lyrics Search, bạn có thể tìm kiếm trên nền tảng bằng lời bài hát. Song Catch hoạt động như một ứng dụng nhận dạng nhạc; bạn có thể tìm một bài hát theo giai điệu của nó, giống như cách hoạt động của Shazam. Ngoài ra còn có tính năng Real-Time Lyrics mà bạn có thể thưởng thức khi hát theo phong cách karaoke.

Một trong những tính năng thú vị nhất để khám phá là tính năng dành riêng cho TikTok, cho phép bạn phát trực tuyến phiên bản đầy đủ của các bài hát TikTok lan truyền trên ứng dụng. Sau khi TikTok Music đến những thị trường khác, hãy chờ xem mọi thứ khác mà nó cung cấp.

Liệu TikTok Music có thành công?

Tại thời điểm viết bài, TikTok Music vẫn còn là một ẩn số vì nó vẫn chưa được cung cấp cho tất cả người dùng. Nhưng chắc chắn là mọi người dường như rất hào hứng với nó. Với mức độ lan truyền mạnh mẽ của TikTok, không khó để hiểu tại sao.

Tất nhiên, TikTok có lịch sử cung cấp dịch vụ để cạnh tranh với những tên tuổi hiện có và không phải lúc nào việc này cũng diễn ra thuận lợi. Vì vậy, hãy cùng chờ xem TikTok Music đối đầu với Spotify như thế nào.

Thứ Năm, 20/07/2023 10:31
51 👨 226
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • MINH ĐÚC ĐOÀN
    MINH ĐÚC ĐOÀN

    😀 như :P


    Thích Phản hồi 10:02 28/07
    ❖ Kiến thức cơ bản