Tiếng xoẹt xoẹt khi gọi điện trên iPhone là do đâu?

iOS 13 đã ra mắt cách đây được vài tháng và những bản nâng cấp tiếp theo vẫn tiếp tục ra mắt người dùng. Bên cạnh những tính năng mới thì hiện tại nhiều người đã phản ánh một số lỗi trên bản iOS 13 như lỗi gọi điện thoại trên iPhone chẳng hạn. Mới đây có nhiều người phàn nàn về lỗi cuộc gọi trên iPhone XS/ Xs Max /11/ 11 Pro / 11 Pro Max. Cụ thể khi nhận cuộc gọi trên iPhone sẽ có những tiếng xoẹt xoẹt, lỗi thuê bao hay cuộc gọi bị ngắt giữa chừng. Hiện tại mới chỉ ghi nhận lỗi từ những thuê bao dùng mạng MobiFone mà thôi. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới các lỗi trên khi gọi điện trên iPhone?

1. Nguyên nhân lỗi cuộc gọi trên iPhone

Thường thì cách lý giải chung cho việc lỗi khi gọi điện thoại không chỉ trên iPhone mà còn ở bất kỳ thiết bị khác nhau, hay nhà mạng khác là chất lượng sóng không ổn định, do nhà mạng, hay một số đầu số bị lỗi băng tần 4G.

Cụ thể hơn là vấn đề liên quan tới VoLTE để xảy ra các lỗi đặc biệt là những tiếng khó chịu khi nhận cuộc gọi. VoLTE mới chỉ áp dụng duy nhất tại Việt Nam do mạng Vietnammobile triển khai, nhà mạng Vinaphone, Mobifone chưa được áp dụng chính thức, còn Viettel mới chỉ cung cấp cho một số khách hàng đăng ký trước mà thôi.

Dịch vụ VoLE ảnh hưởng tới cuộc gọi?

Khi chúng ta bật dữ liệu Internet trên điện thoại sẽ sử dụng đường truyền 4G, nhưng ít người chú ý tới VoLTE. Bạn thử truy cập vào Cài đặt > Di động rồi bật Dữ liệu di động.

Sau đó nhấn vào mục Thoại & dữ liệu và sẽ thấy các tùy chọn kết nối dữ liệu như hình dưới đây.

  • LTE, VoLTE On: Bật mạng có hỗ trợ VoLTE và data khi thực hiện cuộc gọi sẽ sử dụng sóng 4G, chất lượng cuộc gọi ổn định, rõ ràng.
  • LTE, VoLTE Off: Sóng 4G được sử dụng data như bình thường, cuộc gọi sẽ mặc định chuyển xuống sóng 3G.

Vậy nếu người dùng vẫn sử dụng trường hợp đầu tiên nhưng mạng lại không hỗ trợ VoLTE thì sẽ thế nào? Lúc này điện thoại sẽ phải thực hiện thêm thao tác chuyển cuộc gọi xuống 3G và gây ra lỗi phát âm xoẹt xoẹt khi gọi. Như vậy điện thoại bắt buộc phải có hỗ trợ VoLTE nếu bật VoLTE cho dù bạn sử dụng nhà mạng nào đi chăng nữa.

2. Cách sửa tiếng xoẹt xoẹt khi gọi trên iPhone

Với lỗi phát tiếng xoẹt xoẹt khi gọi điện trên iPhone thì bạn có thể sửa lỗi bằng cách chuyển về LTE, VoLTE Off, hoặc chuyển hẳn về 3G. Nếu chuyển hẳn về 3G thì tốc độ truy cập mạng cũng sẽ giảm xuống còn nếu tắt LTE, VoLTE thì vẫn dùng tốc độ truy cập mạng 4G LTE nhưng cuộc gọi mặc định dùng sóng 3G.

Trong trường hợp bạn bị lỗi thuê bao hay bị ngắt đột ngột thì phải chờ MobiFone sửa lỗi, hoặc chuyển mạng giữ nguyên số tại nhà sang Vinaphone hoặc Viettel.

iPhone của bạn có gặp phải tiếng xoẹt xoẹt khi gọi hay không? Nếu có hay thử cách khắc phục bên trên xem sao.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 24/10/2019 14:01
52 👨 3.932
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin