Thông Đạo TFT mùa 12: Cách chơi, build đội hình, lên đồ Thông Đạo

Thông Đạo DTCL là hệ tộc được nhiều người muốn thử vì sự đặc biệt của tộc hệ này. Vì cơ chế hỗ trợ độc đáo của mình nên Thông Đạo được nhiều người trải nghiệm ngay khi mùa 12 được tung lên DTCL mùa 12.

Thông Đạo thậm chí cũng không thiếu tướng sát thương và chống chịu, thậm chí khi build những đội hình khác như Bánh Ngọt DTCL, Băng Giá TFT... thì bạn còn có thể sử dụng đến các tướng Thông Đạo để kết hợp. Dù Thông Đạo không quá khó để build, bạn vẫn nên tham khảo nội dung về Thông Đạo ở dưới đây.

Đội hình Thông Đạo Đấu Trường Chân Lý mùa 12, build Thông Đạo TFT mùa 12

Đầu game

Vì nhiều tướng trải dài từ đầu đến cuối game nên bạn dễ dàng bắt đầu với 3 Thông Đạo. Còn có thêm 2 Hóa Hình nên bạn được tăng cường chống chịu ở đầu game luôn. Sát thương thì nhờ cậy Zoe, Jayce trong lúc này.

thong dao tft mua 12

Giữa game

Lên 6 Thông Đạo ở cấp 6 là khá khó vì tỉ lệ tướng 4 vàng chưa lớn, ở vòng chọn chung thì hên xui xuất hiện Ryze và Taric và cũng còn phải phụ thuộc vào việc bạn có cần vật phẩm để ghép đồ hay không.

Vậy nên người chơi chỉ cần ghép dần 5 Thông Đạo trong lúc giữa game và đồng thời để lại 2 Hóa Hình để có chống chịu. Kassadin sẽ vừa gây sát thương vừa chống chịu cho hàng trên. Thêm Ezreal ở dưới sẽ tăng cường hàng công.

thông đạo tft mùa 12

Zoe sẽ là tướng cầm đồ giúp Ryze về cuối game, thêm toàn bộ tướng có thể tham gia vào team lúc này và châm thêm đồ tank cho Galio, Galio sẽ cầm đồ cho Taric.

Cuối game

Cuối game thì mốc 8 Thông Đạo là cái đích cuối cùng mà bạn muốn hướng đến, vì chắc chắn là người chơi sẽ nhận được những món hàng hay nhân vật hỗ trợ chất lượng hơn khi tập hợp đủ 8 Thông Đạo.

Sát thương lúc này sẽ do Ryze và Norra phụ trách chính, bạn nhìn thấy tướng nào nhiều hơn thì bạn có thể lên đồ cho tướng đó trước. Nhưng thường thì Ryze sẽ là tướng xuất hiện sớm hơn nên bạn sẽ để đồ cho Ryze, Ryze và Norra cùng dùng đồ phép nên bạn sẽ phải kiếm nhiều hơn những món hàng liên quan đến sát thương phép như Gậy Quá Khổ > Nước Mắt.

build thong dao dtcl mua 12

Nếu lên được 9, bạn có thể thêm Vex vào để tăng thêm chống chịu cho đội hình của mình. Tăng cùng tank là mốc 3 Pháp Sư giúp Norra tăng lần nảy bóng lên và thêm sát thương phép vào team.

build thong dao TFT mua 12

Đồ cho các tướng Thông Đạo

Đồ tank cho Taric và Galio để chống chịu, còn đồ phép cho Norra, Zoe và Ryze. Zoe có thể cầm đồ cho Ryze hoặc Norra, nếu theo sát thương phép thì bạn sẽ phải chia đồ cho Ryze và Norra.

Còn đồ của Ezreal là đồ nghiêng về STVL như Cung Xanh, Vuốt Sterak và hàng loạt vật phẩm hỗ trợ sát thương khác như Diệt Khổng Lồ, Bàn Tay Công Lý, Kiếm Tử Thần, Vô Cực Kiếm, Cuồng Đao, Cuồng Cung. Còn với Kassadin và Jayce, cả hai đều sẽ phù hợp với Huyết Kiếm, Bàn Tay Công Lý, Quyền Năng Khổng Lồ, Mũ Thích Nghi, Kassadin có thể đeo một vài món đồ phép như Mũ Phù Thủy, Quyền Trượng Thiên Thần, Vương Miện Hoàng Gia.

doi hinh thong dao tft 12

Chi tiết tộc hệ

Thông Đạo

Tạo ra một cổng, trong lúc chiến đấu, các vật phẩm và sự hỗ trợ tấn công khác từ đa vũ trụ bay ra từ cổng mỗi vài giây, giúp đồng minh và làm rối loạn kẻ địch. Sức mạnh cổng tăng 1% cho mỗi sao của tướng Thông Đạo. Khi bắt đầu giao tranh, tướng Thông Đạo sở hữu một lá chắn trong 15 giây.

  • 3 Thông Đạo: Cổng nhỏ, 250 Khiên
  • 6 Thông Đạo: Cổng trung bình, 500 Khiên
  • 8 Thông Đạo: Cổng lớn, 750 Khiên
  • 10 Thông Đạo: Cổng Siêu To Khổng Lồ, 1500 Khiên

dtcl mùa 12 thông đạo

Vì sự trợ giúp là ngẫu nhiên, có thể là sát thương tung vào kẻ địch, có thể là vật phẩm hỗ trợ tạm thời. Chỉ có giáp là cố định cho các tướng trong 15 giây nên hãy tập hợp nhiều tướng Thông Đạo nhất có thể, hoặc kích buff lên bằng Ấn Thông Đạo kiếm được từ việc ghép Xẻng Vàng hoặc nhận được từ các lõi công nghệ.

Thứ Sáu, 26/07/2024 15:05
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL