Cách thiết lập quyền kiểm soát của phụ huynh trên Windows 10

Ngày nay, thật khó để ngăn con bạn không nhìn thấy những thứ không phù hợp trên mạng. Đó là lý do tại sao việc thiết lập kiểm soát của phụ huynh trên máy tính của trẻ lại trở nên quan trọng đến thế. Điều này cho phép bạn chặn trẻ em xem nội dung người lớn và thiết lập giới hạn thời gian sử dụng trên máy tính hoặc Xbox. Bạn cũng có thể chọn theo dõi hoạt động trực tuyến của chúng để xem trẻ đang truy cập hoặc cố gắng truy cập những trang nào.

Cách tạo tài khoản Microsoft cho con bạn trong Windows 10

Để thiết lập kiểm soát của phụ huynh cho con cái, trước tiên bạn phải tạo tài khoản Microsoft cho chúng. Cách làm chi tiết đã được Quantrimang.com đề cập trong bài viết: Cách thiết lập các tính năng Microsoft Family Safety trong Windows 10. Bạn đọc có thể tham khảo thêm nếu cần.

Nếu con bạn đã có tài khoản Microsoft, bạn có thể bỏ qua phần này và cuộn xuống phần cách thiết lập quyền kiểm soát của phụ huynh trong Windows 10.

Cách thiết lập quyền kiểm soát của phụ huynh trong Windows 10

Để thiết lập kiểm soát của phụ huynh trên máy tính Windows 10, hãy truy cập family.microsoft.com và đăng nhập. Sau đó, tìm tài khoản của con bạn và nhấp vào More options > Content restrictions. Sau đó, bật tùy chọn Block inappropriate websites.

Điều này sẽ ngăn con bạn xem bất kỳ nội dung khiêu dâm nào trực tuyến, trên mọi ứng dụng, game và các phương tiện khác. Bạn cũng có thể chọn giới hạn lượng thời gian chúng có thể sử dụng máy tính hoặc Xbox, theo dõi hoạt động trực tuyến của chúng, yêu cầu trẻ xin phép trước khi mua bất kỳ thứ gì trực tuyến và xem vị trí của chúng trên bản đồ.

1. Truy cập family.microsoft.com và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn. Nếu không được đăng nhập tự động, bạn có thể nhấp vào nút Sign in có biểu tượng profile ở góc trên bên phải của cửa sổ. Nếu bạn không thấy nút này, hãy mở rộng màn hình của bạn. Sau đó nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn.

2. Sau đó, nhấp vào More options bên cạnh tài khoản của con bạn. Nếu bạn không thấy tài khoản của con mình, hãy xem phần trước để tìm hiểu cách thiết lập tài khoản cho trẻ.

Nhấp vào More options
Nhấp vào More options

3. Tiếp theo, nhấp vào Content Restrictions từ menu drop-down.

4. Cuộn xuống và nhấp vào thanh trượt bên cạnh Web browsing. Điều này sẽ ngăn con bạn xem tất cả các trang web không phù hợp trên Microsoft Edge khi chúng đăng nhập vào tài khoản của mình.

5. Sau đó, thêm các trang web bạn muốn chặn vào hộp bên dưới Always blocked. Nhập URL cho bất kỳ trang web nào bạn muốn chặn và nhấp vào dấu cộng ở bên phải. Bạn cũng có thể thêm các trang web vào phần Always allowed và chọn hộp Only allow these websites.

Thêm các trang muốn chặn hoặc cho phép
Thêm các trang muốn chặn hoặc cho phép

6. Tiếp theo, đặt giới hạn độ tuổi cho ứng dụng, game và nội dung media. Sau khi bật hạn chế duyệt web, bạn cũng sẽ chặn con mình truy cập các ứng dụng, game không phù hợp trên thiết bị Windows 10 và Xbox One. Sau đó, bạn có thể đặt giới hạn độ tuổi cho các ứng dụng và game trong phần trên.

Đặt giới hạn độ tuổi cho ứng dụng, game và nội dung media
Đặt giới hạn độ tuổi cho ứng dụng, game và nội dung media

Sau khi bạn thiết lập giới hạn nội dung, con bạn sẽ không thể truy cập Google Chrome, Firefox hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác ngoài Microsoft Edge và Internet Explorer.

Nếu trẻ cố gắng mở một trình duyệt khác, chúng sẽ nhận được thông báo yêu cầu người lớn trong gia đình cho phép.

Thông báo khi trẻ cố gắng mở một trình duyệt khác
Thông báo khi trẻ cố gắng mở một trình duyệt khác

Và, nếu một đứa trẻ cố gắng nhập URL cho một trang web mà bạn đã nhập trong danh sách Always blocked, chúng sẽ nhận được thông báo rằng chúng cần phải nhờ người lớn trong gia đình sử dụng trang web đó.

Thông báo khi trẻ truy cập trang bị cấm
Thông báo khi trẻ truy cập trang bị cấm

Cuối cùng, nếu con bạn cố gắng tìm kiếm nội dung không phù hợp trên Edge, chúng sẽ thấy một thông báo cho biết rằng chúng phải thay đổi cài đặt của mình.

Thông báo cho biết rằng trẻ phải thay đổi cài đặt của mình
Thông báo cho biết rằng trẻ phải thay đổi cài đặt của mình

Trẻ sẽ không được cung cấp tùy chọn để thay đổi cài đặt của mình. Nếu bạn muốn cho phép con mình sử dụng Chrome, hãy xem hướng dẫn từng bước của Quantrimang.com về cách chặn trang web trên Chrome.

Cách giới hạn thời gian sử dụng thiết bị của trẻ trong Windows 10

1. Truy cập family.microsoft.com và nhấp vào Screen time bên cạnh tài khoản của con bạn.

2. Sau đó nhấp vào thanh trượt bên dưới Device limits để đặt giới hạn thời gian mong muốn.

3. Tiếp theo, nhấp vào thanh màu xanh lam bên cạnh một ngày trong tuần để đặt giới hạn thời gian cho ngày đó.

Đặt giới hạn thời gian cho từng ngày
Đặt giới hạn thời gian cho từng ngày

4. Sau đó nhấp vào Remove để xóa giới hạn thời gian mặc định.

5. Cuối cùng, nhập giới hạn thời gian mong muốn của bạn và nhấp vào Save.

Nhập giới hạn thời gian mong muốn
Nhập giới hạn thời gian mong muốn

Sau khi thiết lập các giới hạn, bạn có thể giám sát tài khoản của con mình.

Cách giám sát hoạt động trực tuyến của con bạn trong Windows 10

1. Truy cập family.microsoft.com và nhấp vào Activity bên cạnh tài khoản của con bạn.

2. Sau đó, nhấp vào thanh trượt bên cạnh Activity reporting.

Nhấp vào thanh trượt bên cạnh Activity reporting
Nhấp vào thanh trượt bên cạnh Activity reporting

Lưu ý: Tùy thuộc vào độ tuổi của con bạn, trước tiên chúng có thể được yêu cầu chấp thuận bất kỳ thay đổi nào đối với tài khoản của mình. Chúng sẽ nhận được một email và phải chọn tham gia.

3. Sau đó, bạn có thể cho phép hoặc chặn bất kỳ trang web nào mà con bạn đã truy cập hoặc cố gắng truy cập. Bạn cũng có thể xem từng truy vấn tìm kiếm chúng đã nhập và bất kỳ ứng dụng và game nào chúng đã chơi. Ngoài ra, bạn có thể thấy sau đó chúng đã truy cập trang web nào, thời gian chúng chơi bất kỳ game hoặc sử dụng bất kỳ ứng dụng nào.

Bạn có thể cho phép hoặc chặn bất kỳ trang web nào mà con bạn đã truy cập hoặc cố gắng truy cập
Bạn có thể cho phép hoặc chặn bất kỳ trang web nào mà con bạn đã truy cập hoặc cố gắng truy cập

Bạn cũng có thể nhấp vào Spending trong menu bên trên để cho phép con bạn mua những thứ mà không cần bạn cho phép. Sau đó, bạn có thể thêm tiền vào tài khoản của con mình và cho phép con mua sắm ứng dụng hoặc thứ gì đó trực tuyến.

Bạn cũng có thể nhấp vào Find your Child và sau đó bật tính năng này để xem con bạn đang ở đâu. Tuy nhiên, con bạn sẽ cần có điện thoại Windows 10 hoặc thiết bị Android có chạy ứng dụng Microsoft Launcher.

Find your Child gúp bạn biết con mình đang ở đâu
Find your Child gúp bạn biết con mình đang ở đâu

Tham khảo thêm: Những công cụ kiểm soát thời gian truy cập trực tiếp của trẻ nhỏ tốt nhất.

Thứ Sáu, 14/05/2021 17:09
55 👨 2.842
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10