Bạn đã biết cách chặn trang web trên Chrome chưa?

Bạn có muốn sử dụng quyền kiểm soát của phụ huynh để bảo vệ con mình trước những trang web nhất định không? Hoặc có lẽ bạn muốn ngăn mình bị Facebook làm phân tâm trong khi làm việc. Dù lý do là gì, thì đây là cách bật SafeSearch và chặn các trang web trên trình duyệt web Chrome.

Cách bật SafeSearch trên Chrome

Để lọc ra các kết quả tìm kiếm của Google có nội dung khiêu dâm hoặc không phù hợp với trẻ em, hãy truy cập google.com/preferences và nhấp vào hộp bên cạnh Turn on SafeSearch. Sau đó, đảm bảo nhấp vào Lock SafeSearch để lưu các thay đổi.

Nhấp vào Lock SafeSearch để lưu các thay đổi
Nhấp vào Lock SafeSearch để lưu các thay đổi

Bạn sẽ biết rằng SafeSearch đã được bật và bị khóa nếu bạn nhìn thấy những quả cầu đầy màu sắc ở góc trên bên phải của Google.

SafeSearch đã được bật
SafeSearch đã được bật

Lưu ý: Điều này sẽ chỉ chặn các trang web không phù hợp và tục tĩu xuất hiện trên các tìm kiếm của Google cho người dùng đó. Nếu bạn muốn chặn hoàn toàn việc con mình truy cập các trang web có hại, hãy làm theo các bước dưới đây.

Cách chặn các trang web cụ thể trên Chrome bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng Block Site

Một trong những cách dễ nhất để chặn trang web trên Chrome là tải xuống tiện ích mở rộng Block Site từ Chrome Web Store. Sau đó, bạn có thể thêm các trang web và từ khóa cụ thể mà bạn muốn chặn, rồi nhấp vào dấu cộng màu xanh lá cây.

Lưu ý: Tiện ích mở rộng này miễn phí tải xuống. Tuy nhiên, để truy cập một số tính năng, bạn sẽ phải trả phí thuê bao hàng tháng. Nếu bạn muốn chặn con mình xem bất kỳ nội dung người lớn trên bất kỳ trình duyệt web nào, hãy xem hướng dẫn của Quantrimang.com về cách thiết lập các tính năng Microsoft Family Safety trong Windows 10.

1. Mở Chrome và tải xuống tiện ích mở rộng Block Site. Bạn có thể tìm thấy tiện ích này trong Chrome Web Stor tại đây.

2. Sau đó nhấp vào Add to Chrome. Bạn sẽ thấy tùy chọn này ở phần trên bên phải của cửa sổ. Khi bạn nhấp vào đây, một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện ở đầu cửa sổ trình duyệt.

Nhấp vào Add to Chrome
Nhấp vào Add to Chrome

3. Tiếp theo, nhấp vào Add Extension trong cửa sổ pop-up. Tiện ích mở rộng sẽ tự động được tải xuống và thêm vào Chrome. Sau đó, bạn sẽ thấy một tab mới mở ra.

Nhấp vào Add Extension
Nhấp vào Add Extension

4. Sau đó nhấp vào Agree trong tab mới. Điều này cho phép tiện ích mở rộng quyền truy cập thông tin trên các trang web bạn truy cập.

Nhấp vào Agree
Nhấp vào Agree

5. Thêm (các) trang web mà bạn muốn chặn trong thanh tìm kiếm Block Site. Block Site đặt biểu tượng lá chắn “Block Site” màu cam ở phía trên bên phải của cửa sổ trình duyệt. Bạn có thể truy cập tiện ích mở rộng bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào biểu tượng này.

6. Sau đó nhấp vào dấu cộng màu xanh lá cây để thêm một trang web bị chặn.

Nhấp vào dấu cộng màu xanh lá cây
Nhấp vào dấu cộng màu xanh lá cây

Bạn cũng có thể chặn các trang web theo từ khóa, thêm bảo vệ bằng mật khẩu, v.v... bằng cách nhấp vào một trong các tùy chọn ở thanh bên trái.

Lưu ý: Nếu bạn đang thiết lập tiện ích mở rộng này để chặn con mình truy cập vào các trang web nhất định, hãy đảm bảo thiết lập mật khẩu cho các trang web bị chặn và cho cả tiện ích mở rộng.

Nếu bạn gặp khó khăn khi nhớ mật khẩu của mình, hãy xem danh sách các trình quản lý mật khẩu tốt nhất của Quantrimang.com.

7. Cuối cùng, hãy kiểm tra tiện ích mở rộng bằng cách truy cập trang web mà bạn đã chặn.

Truy cập thử để kiểm tra tiện ích mở rộng
Truy cập thử để kiểm tra tiện ích mở rộng

Bạn có thể nhanh chóng chặn một trang web mới bằng cách nhấp vào nút tiện ích mở rộng ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ trình duyệt. Đây là nút trông giống như một lá chắn màu đỏ bên cạnh thanh địa chỉ của bạn. Sau đó nhấp vào nút Block this site.

Nhấp vào nút Block this site
Nhấp vào nút Block this site

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 13/05/2021 17:05
4,68 👨 60.259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome