Những công cụ kiểm soát thời gian truy cập trực tiếp của trẻ nhỏ tốt nhất

Sử dụng Internet và thiết bị di động đang trở thành một phần cuộc sống thường của mỗi gia đình ngày nay. Do đó, khi nói đến trẻ nhỏ và trình duyệt an toàn, bạn sẽ muốn giới hạn thời gian và những gì chúng truy cập.

Bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm soát dành cho phụ huynh để chặn các trang web và ứng dụng không phù hợp, nhưng thời gian chúng sử dụng là bao nhiêu?

Dưới đây là một số công cụ tốt nhất hỗ trợ quản lý thời gian truy cập Internet và thiết bị di động của trẻ.

Cài đặt thời gian màn hình và giới hạn sử dụng phương tiện

Phụ thuộc vào độ tuổi của trẻ, việc sử dụng Internet có thể là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Ví dụ, trẻ em ở độ tuổi đến trường có thể cần dùng nó cho các bài báo nghiên cứu, bài tập hoặc bài nghiên cứu. Tuy nhiên, sử dụng phương tiện truyền thông và thời gian ngồi máy tính nên được cần bằng với các hoạt động khác như ngủ, tập thể dục và trò chuyện với bố mẹ.

Trẻ nhỏ ngồi hàng giờ trước máy tính

Đó là những điều không tốt cho trẻ em và gia đình. Ngoài độ tuổi, bạn cũng phải cân nhắc tới các yếu tố khác.

Vào 21/10/2016, học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) công bố các khuyến cáo mới về việc sử dụng phương tiện truyền thông của trẻ em "AAP khuyến cáo rằng cha mẹ và những người nuôi dưỡng nên phát triển kế hoạch truyền thông gia đình có liên quan đến nhu cầu sức khỏe, giáo dục và giải trí của mỗi đứa trẻ cũng như cả gia đình".

Thông báo này đề xuất sử dụng Family Media Plan. Với công cụ này, bạn và gia đình có thể cùng nhau hoạt động trên một kế hoạch cá nhân hóa. Mục tiêu là để phát triển thời gian biểu dành cho việc sử dụng phương tiện truyền thông, tiếp xúc với màn hình và các hoạt động khác.

Đầu tiên, bạn cần nhập tuổi của trẻ và thêm các mục như vùng và thời gian không tiếp xúc với màn hình, giới hạn thiết bị và hoạt động ngoại tuyến. Family Media Plan cho phép tùy chỉnh các tùy chọn khác nhau cho nhiều trẻ.

Truy cập Family Media Plan tại đây: https://www.healthychildren.org/English/media/Pages/default.aspx, hoặc ghé thăm trang web HealthyChildren.org của Học viện Nhi khoa Hoa kỳ để tham khảo các mẹo về nuôi dạy con hữu ích này.

Phòng khám Mayo cũng đưa ra những gợi ý sau:

  • Tạo vùng hoặc thời gian không sử dụng tới đồ công nghệ, chẳng hạn như trong giờ ăn hoặc một buổi tối trong tuần.
  • Khuyến khích sử dụng phương tiện giải trí khi làm bài tập.
  • Thiết lập và thực thi giới hạn thời gian tiếp xúc với màn hình ví dụ như không phơi nhiễm với thiết bị hoặc màn hình 1 tiếng trước khi đi ngủ.

Bây giờ, bạn đã hiểu giới hạn tiếp xúc với màn hình là cần thiết nhưng khó có thể thực thi nó. Vì vậy đây là một số công cụ hữu ích cho cài đặt và tuân thủ các giới hạn đó.

Sử dụng tiện ích mở rộng của trình duyệt

Nếu gia đình của bạn sử dụng Chrome hoặc Firefox, thì cả hai trình duyệt này đều cung cấp những tiện ích mở rộng hỗ trợ quản lý thời gian truy cập.

Play Timer của Duckie Deck

Play Timer của Duckie Deck khả dụng trên cả Chrome và Firefox. Tiện ích này cho phép bạn hẹn giờ với thanh trượt đơn từ 1 phút đến 90 phút.

Cài đặt ứng dụng PlayTimer

Khi hết thời gian sử dụng, các trang web trẻ truy cập sẽ hiển thị thông báo thân thiện và đầy màu sắc. Thông báo này áp dụng với tab mới mà chúng mở cũng như những tab đang mở.

Thông báo từ Play Timer

Goodnight Chrome

Goodnight Chrome chỉ khả dụng trên Chrome. Công cụ tuyệt vời này cho phép bạn thiết lập thời gian Unplug (ngắt thiết bị), Return (thời điểm quay lại) và ngày trong tuần.

Tùy chọn trong Goodnight Chrome

Đứa trẻ sẽ thấy thông báo hiện lên khi chỉ còn lại một phút. Nếu trẻ cố gắng truy cập vào bất cứ trang web nào, Goodnight Chrome sẽ hiển thị một thông báo nhỏ xinh thay vào đó.

Thông báo từ Goodnight Chrome

Safe Lagoon

Safe Lagoon là tiện ích khác mà bạn có thể sử dụng với Chrome hoặc Firefox. Tuy nhiên, đây là một tùy chọn đầy đủ tính năng mà bạn có thể sử dụng trên Windows, Android hoặc iOS ngoài các tiện ích của trình duyệt. Dành cho một đứa trẻ cùng một thiết bị, thiết lập kế hoạch chỉ miễn phí với các tính năng lọc web.

Giao diện của Safe lagoon

Nhưng nếu gia đình bạn có nhiều trẻ con, bạn có thể tham khảo những kế hoạch mất phí khác. Những tùy chọn này cho phép bạn quản lý thời gian sử dụng các thiết bị công nghệ của từng trẻ cùng với các tính năng lọc web, công cụ vị trí và theo dõi mạng xã hội.

Điều chỉnh cài đặt máy tính

Trên máy tính Windows và Mac, bạn có thể sử dụng quyền kiểm soát của phụ huynh để giới hạn thời gian sử dụng máy tính của con mình. Vì vậy, nếu bạn ưa thích sử dụng những công cụ có sẵn hơn là một ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng của trình duyệt thì đây là lựa chọn tốt dành cho bạn. Chú ý, nó sẽ giới hạn tổng thời gian sử dụng máy tính chứ không chỉ trên Internet.

Dành cho Windows

Trên máy tính Windows, đảm bảo rằng đã thêm tài khoản của trẻ vào family settings bằng cách mở Settings > Accounts > Family & other people và kích Add a family member. Bạn phải đăng nhập vào tài khoản Microsoft để sử dụng tính năng này.

Cài đặt giờ trên Windows

Bạn có thể chỉ cài đặt family member trên trang web của Microsoft bằng cách đăng nhập và chọn Family từ trình điều khiển đầu tiên.

Sau đó, chọn Screen time phía dưới tài khoản của đứa trẻ để cài đặt ngày giờ giới hạn. Hãy nhớ rằng allowable time không được vượt quá mức daily allowance.

Các tùy chọn cài đặt giờ trên Windows

Dành cho Mac

Trên Mac, chọn System Preferences từ menu chính và sau đó kích Parental Controls. Trước khi thực hiện việc đó, bạn phải đăng ký tài khoản người dùng mới cho trẻ.

Chỉnh giờ trên Mac

Sau đó, trong phần Parental Control, chọn tên người dùng và kích tab Time. Nhớ rằng mỗi người dùng sẽ có các cài đặt khác nhau.

Tiếp theo, bạn có thể lựa chọn giới hạn thời gian cho các ngày trong tuần và cuối tuần. Bạn có những tùy chọn để chặn truy cập trong một số ngày và thời gian nhất định. Các cài đặt này cung cấp cho bạn sự linh hoạt tuyệt vời và có thể giúp kiểm soát thời gian sử dụng.

Tùy chọn ngày giờ trên Mac

Ứng dụng trên điện thoại

Hạn chế thời gian trên các thiết bị di động cũng cần thiết như trên máy tính. Do đó, dưới đây là các ứng dụng tiện ích để bạn cài đặt và kiểm soát thời gian truy cập.

Screen Time Parental Control

Screen Time Parental Control khả dụng trên cả Android và iOS. Bạn có thể cài đặt thời gian, hạn chế cho các ứng dụng nhất định, tạm dừng thiết bị của con bạn và tạo danh sách checklists với các phần thưởng để tạo động lực cho chúng. Ứng dụng cho phép sử dụng thử nghiệm trong vòng 14 ngày và sau khi kết thúc dùng thử, giá sẽ bắt đầu từ 3,99 đô la.

Tải Screen Time Parental Control miễn phí dành cho AndroidiOS

OurPact

Lựa chọn tốt dành cho điện thoại là OurPact. Trên các thiết bị Android và iOS, bạn có thể cài đặt thời gian biểu định kỳ cho con mình. Điều này cho phép ngăn sử dụng trong khung giờ ăn, làm bài tập về nhà, thời gian với gia đình và ngủ. Phí của OurPcat là 1,99 đô la một tháng với nhiều trẻ và với tài khoản miễn phí sẽ bị giới hạn một số tính năng.

Tải OurPact miễn phí dành cho AndroidiOS

DinnerTime Plus

Nếu bạn muốn thử một ứng dụng miễn phí chỉ với một lần mua hàng chứ không phải đăng ký, hãy thử dùng DinnerTime Plus. Ứng dụng cung cấp quá trình thiết lập dễ dàng trên các thiết bị Android và iOS. Bạn có thể tạo giới hạn thời gian cho từng ứng dụng cũng như toàn bộ thiết bị. Hơn nữa, bạn cũng có thể xem chi tiết lịch sử và báo cáo sử dụng. Các giao dịch mua hàng trong ứng dụng bắt đầu từ 0,99 đô la đối với Android và 3,99 đô la cho iOS.

Tải DinnerTime Plus miễn phí cho AndroidiOS

Thứ Tư, 12/04/2017 16:06
51 👨 8.187
0 Bình luận
Sắp xếp theo