Cách thiết lập iPhone sử dụng định dạng tệp JPG và MP4 thay vì HEIF, HEIC và HEVC

Theo mặc định, ảnh và video trên iPhone của bạn sẽ được mã hóa ở các định dạng riêng biệt do Apple phát triển. Ở những định dạng này, hầu hết các thiết bị và phần mềm chỉnh sửa của bên thứ ba đều không tương thích và do đó không thể đọc được.

Cụ thể, thay vì sử dụng các định dạng phổ biến như JPG cho hình ảnh và MPEG-4 cho video, các thiết bị của Apple sử dụng định dạng file ảnh High Efficiency Image Format (HEIF) và định dạng High Efficiency Video Format (HEVC) cho video. Đây là những định dạng tệp phương tiện độc quyền của Apple, do đó chỉ các thiết bị mang logo táo khuyết mới có thể đọc. Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng các tệp ở những định dạng này sẽ có kích thước chỉ bằng một nửa so với các tệp JPG và MP4 cũng sở hữu chất lượng tương tự.

Mặc dù những lợi ích mà HEIF và HEVC mang lại về mặt lý thuyết là rất tốt, nhưng chúng vẫn chưa được hỗ trợ rộng rãi như JPG và MP4. Ví dụ: Các định dạng HEIF và HEVC hiện vẫn chưa tương thích và không được hỗ trợ trên Windows 11 hay Windows 10.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập để sử dụng định dạng tệp JPG và MP4 thay vì HEIF, HEIC và HEVC trên iPhone.

Thiết lập iPhone sử dụng định dạng tệp JPG và MP4

Trước tiên, truy cập ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone hoặc iPad của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng màu xám trên màn hình chính.

Truy cập ứng dụng Settings

Trên giao diện Settings mở ra, bạn cuộn xuống và nhấn vào mục “Camera” (Máy Ảnh).

Nhấn vào mục “Camera”

Tiếp theo, bạn nhấn vào mục “Formats” (Định dạng).

Nhấn vào mục “Formats”

Cuối cùng, bấm chọn tùy chọn “Most Compatible” (Tương thích nhất).

Chọn tùy chọn “Most Compatible”

Kể từ bây giờ, iPhone của bạn sẽ chuyển sang sử dụng các định dạng tệp phương tiện mang tính tương thích đa nền tảng cao hơn, bao gồm JPEG và MP4. Chỉ cần lưu ý rằng các tệp này mặc dù chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hơn nhưng sẽ tiện lợi trong việc mở, xem và chỉnh sửa hơn trên tất các nền tảng hệ điều hành, ứng dụng bên thứ ba, trong đó có Windows 11 và 10.

Chủ Nhật, 28/11/2021 00:10
52 👨 2.358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản