Cách giới hạn màn hình ProMotion Hiển thị ở 60Hz trên iPhone và iPad

Có thể nói một trong những điểm nhấn lớn nhất trên dòng sản phẩm iPhone 13 vừa ra mắt của Apple nằm ở sự xuất hiện của công nghệ màn hình ProMotion trên bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Ưu điểm lớn nhất của tấm nền ProMotion nằm ở việc nó có thể tự động điều chỉnh tốc độ làm mới (refresh rates) linh hoạt trong ngưỡng từ 10Hz đến 120Hz, tùy theo từng tác vụ sử dụng của người dùng trong thời gian thực. Như vậy, ở một mức độ nào đó, bạn có thể chủ động tiết kiệm pin, kéo dài thời lượng sử dụng cho thiết bị bằng cách giới hạn màn hình hiển thị ở mức 60 khung hình/giây. Hãy nhớ rằng tùy chọn này không tắt hoặc vô hiệu hóa công nghệ ProMotion.

Và nếu thời lượng pin là mối quan tâm lớn đối với bạn, bạn có thể bật Low Power Mode để tự động kích hoạt tùy chọn giới hạn tốc độ khung hình. Cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Những mẫu iPhone và iPad nào có màn hình ProMotion?

Màn hình ProMotion được giới thiệu đầu tiên cùng với mẫu iPad Pro ra mắt năm 2017. Bạn có thể tìm thấy công nghệ tấm nền hiển thị này trong các mẫu iPad và iPhone sau:

  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 2 đến thứ 5)
  • iPad Pro 11 inch (thế hệ đầu tiên đến thế hệ thứ 3)
  • iPad Pro 10,5 inch
  • iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

Danh sách này chắc chắn sẽ còn được mở rộng dần trong tương lai, khi các sản phẩm mới, hiện đại ra mắt thị trường.

Cách giới hạn màn hình ProMotion Hiển thị ở 60Hz trên iPhone và iPad

Bắt đầu từ iOS 15 trở lên, bạn có thể giới hạn tốc độ của màn hình ở mức 60 khung hình/giây (fps). Chỉ cần làm theo các thao tác sau:

Trước tiên, truy cập ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone hoặc iPad của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng màu xám trên màn hình chính.

Truy cập ứng dụng Settings

Trên giao diện Settings mở ra, bạn nhấp vào mục "Accessibility" (Trợ năng).

Nhấp vào mục "Accessibility"

Tiếp theo, nhấn vào mục “Motion” (Chuyển động).

Nhấn vào mục “Motion”

Bây giờ, bạn nhấn vào công tắc gạt bên cạnh tùy chọn "Limit Frame Rate" (Tỷ lệ khung hình giới hạn) để kích hoạt nó. Thao tác này sẽ đặt tốc độ khung hình tối đa trên thiết bị của bạn thành 60fps.

Bật "Limit Frame Rate"

Đóng ứng dụng “Settings” và bạn sẽ thấy thời lượng pin của thiết bị được cải thiện đáng kể!

Chủ Nhật, 28/11/2021 00:00
51 👨 1.456
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản