Cách thiết lập Google Daydream

Google Daydream View là một headset có thể xem video thực tế ảo (VR) và chơi các game VR bằng cách ghép nối nó với điện thoại thông minh Android tương thích. Các thiết bị hoạt động với Daydream View bao gồm điện thoại thông minh Google Pixel, Samsung Galaxy và Moto Z, cùng một số thiết bị khác từ những thương hiệu như Huawei và ZTE.

Thiết lập Google Daydream

Để thiết lập Daydream, bạn cần cài đặt ứng dụng Daydream trên thiết bị Android. Bật nó lên và ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn một vài mẹo cần thiết.

Đầu tiên, nó sẽ cảnh báo bạn ngồi hoặc đứng yên trong khi sử dụng Daydream và không đi bộ xung quanh. Khi đắm chìm trong VR, bạn sẽ ít chú ý đến môi trường xung quanh và do đó có thể bị thương hoặc gây thiệt hại về tài sản.

Để thiết lập Daydream, bạn cần cài đặt ứng dụng Daydream trên thiết bị Android
Để thiết lập Daydream, bạn cần cài đặt ứng dụng Daydream trên thiết bị Android

Nó cũng lưu ý rằng điện thoại sẽ bị nóng liên tục, vì vậy bạn nên nghỉ ngơi thường xuyên. (VR cũng sẽ hết pin).

Ứng dụng sẽ nhắc bạn đặt điện thoại vào headset, sau đó, Daydream sẽ tự động khởi chạy mỗi khi bạn đặt điện thoại vào. Trước khi đeo headset vào, hãy nhớ thiết lập điều khiển đi kèm, đây là những gì bạn sử dụng để điều hướng Daydream và chơi game.

Sạc và cập nhật điều khiển Daydream

Google Daydream có một tính năng mà các headset VR khác không có: Điều khiển từ xa. Có một khe để cất điều khiển trong headset. Không gian này sẽ được dùng để đặt điện thoại khi sử dụng.

Điều khiển từ xa là thứ mà chỉ Google Daydream mới có
Điều khiển từ xa là thứ mà chỉ Google Daydream mới có

Điều khiển có 3 nút ở mặt trước: Một nút điều khiển touchpad lõm, nút Home và nút dấu trừ. Ở bên cạnh là nút âm lượng. Bạn có thể vuốt touchpad để di chuyển xung quanh giao diện Daydream và nhấn nó để nhấp vào thứ gì đó. Nút Home đưa bạn trở lại màn hình Daydream chính. Nút dấu trừ thay đổi chức năng tùy thuộc vào ứng dụng bạn đang sử dụng (nó có thể mở menu, quay lại hoặc tạm dừng video hoặc việc chơi game).

Trước khi bạn bắt đầu, hãy đảm bảo sạc và cập nhật điều khiển từ xa nếu cần. Nếu điều khiển cần cập nhật, bạn sẽ nhận được lời nhắc khi đặt điện thoại vào Daydream. Để cập nhật, nhấn và giữ nút Home, rồi làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

Điều khiển Daydream mặc định dành cho người thuận tay phải, nhưng bạn có thể thay đổi theo hai cách. Đầu tiên, bạn có thể khởi chạy ứng dụng Daydream và đi tới Settings > Controller > Handedness, rồi chọn thuận tay phải hay tay trái. Bạn cũng có thể truy cập các cài đặt tương tự trong khi đeo headset.

Khi thiết lập xong điều khiển từ xa, bạn có thể sử dụng nó để điều hướng các menu, chọn ứng dụng và chơi game.

Trải nghiệm và ứng dụng VR cho Google Daydream

Có một loạt các ứng dụng tương thích VR cho Daydream có sẵn trong Google Play Store
Có một loạt các ứng dụng tương thích VR cho Daydream có sẵn trong Google Play Store

Có một loạt các ứng dụng tương thích VR cho Daydream có sẵn trong Google Play Store, bao gồm Netflix VR, Google Street View, Discovery VR và tất cả các loại game nhập vai. Bạn có thể tải xuống từ ứng dụng Play hoặc trong giao diện Daydream khi bật headset. Từ màn hình chính, bạn có thể thấy các ứng dụng được đề xuất và những ứng dụng đã cài đặt, cũng như điều hướng đến Play Store.

Thứ Sáu, 29/05/2020 08:05
51 👨 625
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe