5 loại thiết bị nhà thông minh không cần thiết

Các thiết bị nhà thông minh thực sự có thể nâng cao hiệu quả sử dụng của chúng ta. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả chúng đều đáng giá. Ngoài việc đắt tiền, các thiết bị nhà thông minh không phù hợp cũng có thể làm phức tạp thêm thói quen hàng ngày của bạn và gây ảnh hưởng đến bảo mật cho ngôi nhà. Tuy nhiên, đây là 5 thiết bị nhà thông minh không cần thiết.

1. Tủ lạnh thông minh

Tủ lạnh thông minh có đáng để mua không? Có lẽ là không. Có thể sẽ đến lúc tủ lạnh thông minh là tất cả những gì chúng ta có thể lựa chọn. Nhưng cho đến lúc đó, hãy cứ gắn bó với chiếc tủ lạnh bình thường của bạn.

Tủ lạnh thông minh cho phép bạn điều khiển một số khía cạnh của tủ lạnh từ xa, chẳng hạn như điều chỉnh nhiệt độ hoặc xem đồ bên trong mà không cần phải mở cửa. Nhưng những tính năng này có giá khá cao và không chắc chúng đáng để đầu tư. Hãy tiết kiệm tiền mua ban đầu và tránh những rắc rối tiềm ẩn sau này nếu phần mềm gặp trục trặc.

2. Máy cho thú cưng ăn tự động

Hiện nay có rất nhiều thiết bị nhà thông minh dành cho thú cưng, từ camera giám sát đến máy uống nước thông minh và hộp vệ sinh tự làm sạch. Mặc dù nhiều người sử dụng những thiết bị này cho mèo, nhưng máy cho thú cưng ăn tự động là một điều vẫn phải xem xét.

Ý tưởng này nghe có vẻ rất tiện lợi, đặc biệt là nếu bạn thường xuyên phải xa nhà, nhưng vẫn có khả năng thiết bị có thể trục trặc. Mọi công nghệ đều có lúc hỏng hóc, và nếu điều đó xảy ra, chắc chắn bạn không muốn thú cưng của mình bị đói cho đến khi bạn trở về. Vì vậy, cho đến khi máy cho thú cưng ăn thông minh an toàn hơn được tung ra, nên tuân thủ lịch trình cho ăn và bát ăn thông thường.

3. Máy nướng bánh mì thông minh

Một số thiết bị nhà thông minh nghe rất hấp dẫn. Nhưng máy nướng bánh mì thông minh là thứ không được khuyến nghị. Những thiết bị này cho phép bạn chọn mức nướng ưa thích từ điện thoại thông minh, cung cấp tốc độ nướng nhanh hơn trong một số trường hợp và thậm chí cho phép bạn nướng hai lát bánh mì ở các mức khác nhau.

Và mặc dù đây là những tính năng hữu ích, nhưng vấn đề lớn nhất với máy nướng bánh mì thông minh là giá thành của nó. Không phải ai cũng có thể hoặc muốn chi vài trăm đô la cho một thiết bị về cơ bản chỉ để nướng bánh mì. Và hầu hết mọi người không cần loại tính năng tiên tiến mà những thiết bị này cung cấp trừ khi họ cực kỳ cầu kỳ với món bánh mì nướng của mình. Đối với người bình thường, một chiếc máy nướng bánh mì cơ bản có thể hoàn thành tốt công việc.

4. Máy giặt và máy sấy thông minh

Bạn có thể đã biết máy giặt, máy sấy thông minh là gì và chúng có thể làm gì, nhưng chúng có đáng tiền không? Đối với một số người, câu trả lời là có. Những thiết bị này cho phép người dùng bắt đầu và quản lý chu trình khi họ không ở nhà và kiểm tra tiến trình từ xa. Hơn nữa, một số thiết bị này cũng có thể tiết kiệm năng lượng hơn so với máy thông thường.

Mặc dù khả năng quản lý đồ giặt từ xa rất tuyệt, nhưng hiện tại bạn có thực sự cần đến nó, đặc biệt là khi vẫn phải cho và lấy đồ giặt ra bằng tay? Ngoài ra, máy giặt và máy sấy thông minh có thể khá đắt và đừng quên rằng chi phí sửa chữa trục trặc sau này có thể sẽ cao hơn. Ít nhất là cho đến hiện tại, một thiết bị đơn giản hơn vẫn tốt hơn.

5. Bồn cầu thông minh

Một trong những tiện ích phòng tắm thông minh không nên đầu tư là bồn cầu thông minh. Chúng đi kèm với rất nhiều tính năng, từ xả nước tự động đến ghế sưởi ấm và đôi khi thậm chí là các tính năng theo dõi sức khỏe.

Nhưng chúng thường đắt tiền và việc lắp đặt có thể phức tạp (bạn cũng có thể phải trả một khoản tiền kha khá để thợ lắp đặt). Bạn cũng sẽ không thoải mái với lượng dữ liệu cần chia sẻ với một số bồn cầu thông minh. Một bồn cầu đơn giản, không có công nghệ vẫn có thể phục vụ bạn một cách đáng tin cậy trong nhiều năm.

Không phải mọi tiện ích đều cần phải là thiết bị thông minh. Khi nói đến những loại thiết bị này, lựa chọn công nghệ đơn giản có lẽ sẽ tốt hơn.

Thứ Năm, 05/09/2024 14:53
12 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh