4 thiết bị nhà thông minh bạn không nên mua

Không phải tất cả các thiết bị smarthome (nhà thông minh) đều đáng để mua. Nhiều thiết bị đắt, khó sử dụng và không mang đến nhiều tiện ích như các thiết bị thông thường. Bạn có thực sự cần một chiếc gối thông minh hay tủ lạnh thông minh không?

Tủ lạnh thông minh nhanh chóng lỗi thời

Khi mua một thiết bị như bếp hoặc tủ lạnh, bạn mong muốn có thể sử dụng được nhiều năm. Chúng là những khoản đầu tư đáng kể và thường đắt đỏ, vì vậy bạn không muốn thay thế chúng chỉ sau hai hoặc ba năm sử dụng. Những chiếc tủ lạnh thông minh có giá cao hơn 16 triệu VND so với tủ lạnh thông thường.

Tủ lạnh thông minh

Những số tiền thêm cho tủ lạnh thông minh sẽ đáng giá nếu sử dụng được trong thời gian dài nhưng các phần mềm bên trong tủ lạnh thông minh này thường xuyên phải bảo trì. Do đó, tủ lạnh đắt tiền của bạn sẽ không kéo dài một thập kỷ. Và các tính năng cung cấp như giao diện màn hình cảm ứng hoặc trợ lý giọng nói, máy tính bảng cũng có thể thực hiện được. Tốt hơn hết bạn nên mua một chiếc tủ lạnh thông thường và gắn máy tính bảng vào cửa. Ít nhất sau này nếu máy tính bảng trở nên lỗi thời, bạn có thể vứt nó đi và giữ tủ lạnh.

Nhà vệ sinh của bạn không cần Bluetooth

Hãy xem xét nhà vệ sinh thông minh cung cấp những gì? Ghế nóng, đèn ngủ, điều khiển từ xa, loa Bluetooth và nhiệt độ nước tự điều chỉnh. Một số thiết bị vệ sinh thông minh còn cung cấp màn hình cảm ứng để thiết lập tùy chọn, một số tự hào với tùy chọn sử dụng nước tốt hơn.

Nhà vệ sinh thông minh

Nhưng bạn có thể sao chép một số tính năng như dùng loa Bluetooth, đèn ngủ và vẫn sử dụng nhà vệ sinh tiêu chuẩn. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền nếu không đầu tư vào nhà vệ sinh thông minh vì nó có giá từ 21 triệu VND đến gần 190 triệu VND, đấy là còn chưa tính đến chi phí lắp đặt, hệ thống dây điện.

Một nhà vệ sinh tiêu chuẩn không cần lắp đặt điện và có giá dao động từ 2 triệu VND đến hơn 7 triệu VND phụ thuộc vào các chức năng tùy chọn khác như hệ thống xả kép để tiết kiệm nước.

Gối thông minh thậm chí không phải là chiếc gối ngủ

Gối thông minh

Gối thông minh hứa hẹn cung cấp mọi thứ từ theo dõi giấc ngủ của bạn đến đo nhịp tim, thậm chí ngăn bạn ngáy. Nhưng chúng không hề rẻ, một chiếc gối thông minh dao động trong khoảng 4 đến 5 triệu VND.

Trả thêm tiền để có một chiếc gối tốt giúp bạn ngủ ngon và thức dậy vào hôm sau mà không bị đau cổ, đây là khoản chi phí có lời. Nhưng gối thông minh thực sự đem lại lợi ích cho bạn?

Bạn có thể đã sở hữu một thiết bị khác có thể theo dõi giấc ngủ tương tự là Apple Watch hoặc FitBit. Vậy tại sao lại không tận dụng nó và dành tiền để mua một chiếc gối giúp ngủ ngon hơn.

Bình nước thông minh hoàn toàn không cần thiết

Bình nước thông minh

Bình nước thông minh được tạo ra nhằm mục đích giúp bạn uống nhiều nước hơn. Một số bình nước sẽ khuyến khích người dùng uống đủ tám ly nước mỗi ngày. Tuy nhiên có một vấn đề là quy tắc tám ly nước mỗi ngày là hoàn toàn vô nghĩa. Bạn không cần phải uống nhiều nước đến như vậy.

Một số bình nước thông minh cố gắng thay đổi bằng cách đưa ra gợi ý dựa trên cân nặng, hoạt động hoặc tương tự nhưng sự thật là không có nghiên cứu chính xác nào về lượng nước một người nên uống mỗi ngày, thậm chí dựa trên cân nặng hoặc tập thể dục.

Và vấn đề sẽ tệ hơn khi cơ thể bạn lấy nước từ các nguồn khác từ đồ uống như cà phê, soda đến các loại thực phẩm như súp, trái cây (hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào). Và một chai nước thông minh không thể theo dõi những lượng nước này, vì vậy đây không phải là một phương pháp tốt để theo dõi mức độ hydrat hóa của bạn.

Tuy nhiên, con người đã có một cơ chế tự nhiên giúp việc uống nước đó là khát. Miễn là bạn thường xuyên uống nước, đặc biệt là khi tập thể dục, bạn sẽ ổn. Vì vậy, trả thêm tiền cho một chiếc bình chỉ để nói cái mà cơ thể bạn đã biết là hoàn toàn không cần thiết.

Tìm kiếm công nghệ Smarthome tốt

Công nghệ nhà thông minh có giá trị của nó. Nhiều người yêu thích chuông cửa thông minh mặc dù giá của nó không hề rẻ nhưng lợi ích mang lại đáng giá so với chi phí bỏ ra. Đèn thông minh cũng là một khoản đầu tư đúng đắn vì chúng mang đến những lợi ích như điều khiển bằng giọng nói mà cũng không quá đắt.

Khi cân nhắc mua sản phẩm công nghệ smarthome, bạn nên so sánh giá của phiên bản thông minh so với phiên bản tiêu chuẩn; danh tiếng của nhà sản xuất và hỗ trợ sản phẩm tốt không. Ngoài ra bạn cũng nên xem xét những tiện ích và tính năng bạn có được.

Thứ Tư, 24/07/2019 09:00
54 👨 5.036
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh