Cách thêm sự kiện hàng năm vào ứng dụng Lịch của Apple

Ứng dụng Lịch của Apple rất tuyệt vời để theo dõi các sự kiện quan trọng và luôn cập nhật lịch trình bận rộn của bạn. Tuy nhiên, việc nhập thủ công một sự kiện quan trọng hàng năm có thể rất tẻ nhạt. Rất may, có một cách để bỏ qua công việc chán ngắt đó.

Bài viết sẽ đề cập đến sự kiện lặp lại là gì và cách thêm một sự kiện như vậy vào ứng dụng Lịch của Apple trên iPhone, iPad và Mac.

Sự kiện lặp lại trong ứng dụng Lịch của Apple là gì?

Sự kiện lặp lại là sự kiện lịch sẽ hiển thị liên tục trong ứng dụng Lịch mà không cần phải nhập thủ công mỗi lần. Bạn có thể chọn tần suất bạn muốn sự kiện lặp lại, từ hàng ngày đến hàng năm.

Một ví dụ tuyệt vời về việc tính năng này có thể hữu ích ra sao là ghi nhớ ngày sinh nhật. Nếu bạn có một người trong liên hệ và bao gồm ngày sinh của họ trong đó, sự kiện sinh nhật hàng năm sẽ tự động được thêm vào ứng dụng Lịch.

Bạn cũng có thể tự đặt sự kiện lịch hàng năm cho ngày sinh nhật của một người không ở trong liên hệ. Những sự kiện này cũng sẽ đồng bộ trên các thiết bị Apple nếu bạn sử dụng iCloud.

Cách thêm sự kiện lịch hàng năm trên iPhone hoặc iPad

Việc thêm sự kiện lịch hàng năm khá đơn giản trên iPhone hoặc iPad. Để thực hiện điều này, hãy làm theo các hướng dẫn đơn giản sau:

  1. Mở ứng dụng Lịch.
  2. Nhấn vào dấu + ở góc trên bên phải.
  3. Sau khi nhập thông tin sự kiện, chạm vào Lặp lại.
  4. Chọn Mỗi năm, sau đó chạm vào Thêm.

Đó là tất cả những gì bạn phải làm để thiết lập một sự kiện định kỳ hàng năm. Bạn cũng có thể muốn thêm file đính kèm vào sự kiện của mình nếu muốn xem nó hàng năm.

Cách thêm sự kiện lịch hàng năm trên máy Mac

Quá trình thêm sự kiện hàng năm vào Lịch trên máy Mac hơi khác một chút. Bạn có thể thực hiện việc này từ chế độ xem Ngày, Tuần và Tháng trong ứng dụng Lịch của Apple. Bài viết sẽ sử dụng chế độ xem Tháng tại đây. Để thêm một sự kiện lịch hàng năm, đây là những gì bạn cần làm:

  1. Mở ứng dụng Calendar.
  2. Nhấp đúp vào ngày bạn muốn thêm sự kiện vào.
  3. Sau khi nhập tên sự kiện, hãy nhấp vào ngày và giờ ngay bên dưới nó.
  4. Đặt Repeat thành Every Year.
Tùy chọn lặp lại trong ứng dụng Calendar
Tùy chọn lặp lại trong ứng dụng Calendar

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng theo dõi các sự kiện hàng năm bằng ứng dụng Lịch trên thiết bị Apple của mình. Nếu dành thời gian để thiết lập các sự kiện hàng năm, bạn sẽ không bao giờ quên chúng trong tương lai.

Điều quan trọng cần lưu ý là ứng dụng Lịch của Apple không dành riêng cho iPhone, iPad và Mac. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng trên Windows nếu đó là hệ điều hành ưa thích của bạn.

Thứ Ba, 18/04/2023 08:10
4,52 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng