Cách tạo lịch bằng ảnh cá nhân của bạn

Tạo lịch bằng ảnh cá nhân rất đơn giản khi chúng ta có thể sử dụng phần mềm tạo lịch cá nhân hoặc các ứng dụng tạo lịch rất đơn giản. Người dùng có thể lựa chọn bất kỳ hình ảnh cá nhân nào của mình rồi ghép vào lịch có sẵn trong ứng dụng cung cấp. Bài viết dưới đây của Quantrimang.com sẽ giới thiệu tới bạn một số ứng dụng làm lịch bằng ảnh cá nhân của bạn, ghép ảnh cá nhân vào bộ lịch. Ngoài tùy chọn ghép ảnh của bạn thì các ứng dụng sẽ đều hỗ trợ bạn chèn chữ viết vào lịch, thay đổi hiệu ứng,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo lịch trên ứng dụng.

1. Tạo lịch bằng ứng dụng Khung ảnh lịch 2021

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Khung ảnh lịch 2021 cho Android theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt như bình thường.

Bước 2:

Tại giao diện ứng dụng chúng ta nhấn vào Gallery để sử dụng ảnh có sẵn trong album, hoặc nhấn Camera để chụp ảnh trực tiếp. Bạn cần để ứng dụng truy cập vào album ảnh trên thiết bị. Hiển thị album ảnh, nhấn chọn hình ảnh muốn sử dụng làm lịch ảnh. Sau khi tải ảnh lên, chúng ta nhấn tiếp vào mục Frames.

Bước 3:

Hiển thị khung lịch cho từng tháng trong 1 năm để bạn chọn ghép ảnh vào lịch.

Ngay sau đó ảnh bạn chọn sẽ được ghép vào khung lịch như hình dưới đây. Bạn có thể đổi chế độ hiển thị của ánh sáng hoặc tối bằng thanh ngang bên dưới. Nhấn Apply để lưu lại, sau đó nhấn biểu tượng download để tải ảnh xuống.

Bước 4:

Ngoài việc dùng hình ảnh gốc có sẵn trong album thì ứng dụng còn hỗ trợ bạn thay đổi hình ảnh để chèn vào lịch nếu muốn. Tiếp đến chúng ta nhấn Effects để chọn hiệu ứng cho hình ảnh của bạn. Nhấn biểu tượng tải xuống để lưu lại hình ảnh vừa chỉnh.

Ngoài ra bạn cũng có thể nhấn vào Settings để thay đổi lại ánh sáng cho ảnh, hoặc nhấn vào Text để chèn chữ vào hình ảnh. Bạn chọn màu cho chữ và font chữ đã được định sẵn. Cuối cùng cũng nhấn nút tải để tải ảnh.

Bước 5:

Sau đó bạn cũng chèn ảnh mới chỉnh sửa vào khung lịch ảnh là xong. Ảnh lưu từ ứng dụng sẽ nằm trong album PhotoCalendar.

Chèn ảnh mới

2. Hướng dẫn tạo lịch trên PicallyCalendar

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng PicallyCalendar cho Android và iOS.

Bước 2:

Giao diện hiển thị trong ứng dụng đầu tiên yêu cầu người dùng nhập các thông tin.

  • Template: Chọn mẫu lịch bạn thích.
  • Date: Chọn tháng, năm bạn muốn tạo lịch.
  • Language: Chọn ngôn ngữ.

Giao diện tạo lịch Chọn thời gian

  • Font: Chọn phông chữ. Ứng dụng có sẵn bốn phông chữ là Sniglet, Raleway, OpenSans và Dejavu Sans.
  • Headline: Nhập tiêu đề cho tờ lịch.
  • Start with Sunday: Nếu tuần làm việc bắt đầu từ Sunday (Chủ Nhật), hãy kích hoạt tùy chọn tại mục này. Ngược lại, ngày bắt đầu tuần làm việc sẽ là Monday (Thứ Hai).

Thay đổi ngôn ngữ Thay đổi font chữ

Bước 3:

Nhấn vào mục Template để lựa chọn mẫu lịch bạn thích. Ứng dụng cung cấp sẵn rất nhiều mẫu lịch năm, tháng, tuần,... cho người dùng lựa chọn.

Chọn mẫu lịch Kiểu lịch

Sau đó hiển thị giao diện để tải ảnh có sẵn trong album để làm lịch. Tiếp đến người dùng chọn vùng ảnh muốn cắt và kích thước vùng muốn cắt. Nhấn vào phần Upload.

Chọn ảnh trong album Cắt ảnh

Bước 4:

Nhấn vào mục Headline để nhập tiêu đề cho tờ lịch. Cuối cùng nhấn Generate PDF Calendar để tạo lịch. Chúng ta chờ ứng dụng tạo lịch xong. Nếu có thêm phần Headline thì quá trình có thể diễn ra tương đối lâu nên bạn hãy cố gắng chờ nhé.

Thêm Headline Tạo lịch Chờ tạo lịch

Bước 5:

Kết quả ứng dụng tạo được lịch với nội dung và hình ảnh mà người dùng đã thiết lập ở những bước đầu. Nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở góc phải trên cùng rồi chọn Lưu vào Tệp để lưu lịch dưới định dạng PDF. Ngoài ra người dùng có thể gửi lịch qua email hay các ứng dụng khác nếu muốn.

Chia sẻ lịch Lưu lịch Chọn nơi lưu lịch

Vậy là bạn đã có bộ lịch cho riêng mình ngay trên điện thoại bằng ứng dụng PicallyCalendar rồi đó. Quá trình tạo lịch rất đơn giản và không có nhiều bước tạo lịch. Bạn chỉ cần lựa chọn kiểu lịch mình muốn, tải ảnh lên rồi thêm một số thiết lập khác cho lịch là xong.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 08/01/2021 21:38
3,65 👨 6.132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng