Thêm nút "Đánh dấu đã đọc" trong thông báo Gmail trên Android

Cách tốt nhất để không bị bỏ lỡ bất kỳ email nào đọc chúng ngay khi vừa nhận được. Trên Android, thông báo Gmail cho bạn hai lựa chọn: “Lưu/Archive” và “Trả lời/Reply”. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách thêm lựa chọn “Đánh dấu đã đọc/Mark as Read” trong thông báo email đến của Gmail.

Hai lựa chọn “Lưu” và “Trả lời” rất hữu ích, nhưng đánh dấu một email đã đọc cũng là một tính năng tiện lợi. Khi bạn chưa thể trả lời email ngay nhưng muốn lưu vào Hộp thư/Inbox để trả lời sau, bạn có thể thực hiện thao tác này ngay trên thông báo hộp thư đến của thiết bị để tiết kiệm thời gian.

Gmail cho phép bạn chọn lựa chọn thứ hai là “Lưu/Archive” hoặc “Xóa/Delete”, tuy nhiên, nếu muốn thêm lựa chọn “Đánh dấu đã đọc”, chúng ta phải dùng đến ứng dụng AutoNotification.

Ứng dụng chặn thông báo Gmail, sao chép chúng và thêm tùy chọn “Đã đọc”. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể thực hiện được nếu bạn cho phép ứng dụng đọc email của mình. Đây là sự đánh đổi quyền riêng tư mà bạn sẽ phải tự quyết định.

Để bắt đầu, tải AutoNotification từ Google Play Store trên thiết bị Android.

Khi mở ứng dụng, bạn phải cho phép quyền truy cập vào các mục đa phương tiện, tệp trên thiết bị. Ấn Allow.

Bạn sẽ thấy một phần hướng dẫn giải thích cách thức ứng dụng hoạt động. Dùng thao tác quay lại để đóng hướng dẫn này.

Tiếp theo, bấm Gmail Buttons.

Chọn Add Account để kết nối tài khoản Google tới AutoNotification.

Một cảnh báo xuất hiện cho bạn biết dịch vụ chặn thông báo hiện không chạy. Đây là cách ứng dụng phát hiện thông báo Gmail, vì vậy hãy nhấn vào OK để bật.

Bạn sẽ được chuyển đến cài đặt Notification Access, chọn AutoNotification.

Bật Allow Notification Access.

Tiếp tục chọn Allow nếu bạn cho phép ứng dụng quyền truy cập.

Bấm vào mũi tên quay lại ở góc trái cho đến khi bạn trở lại menu Gmail Buttons trong ứng dụng AutoNotification. Chọn Add Account.

Một cảnh báo khác sẽ xuất hiện, giải thích rằng tính năng này sẽ không hoạt động với các email có dán nhãn. Nhấn OK để tiếp tục.

Đây là lúc thanh toán cho ứng dụng này. Chọn “Start Trial” để dùng thử miễn phí 7 ngày hoặc trả phí 1 lần để sử dụng mãi mãi.

Sau khi bắt đầu dùng thử hoặc mở khóa tính năng, chọn Read Policy và bấm Agree.

Cuối cùng, khi cửa sổ Choose an Account xuất hiện, chọn tài khoản Google bạn muốn thêm lựa chọn “Đánh dấu đã đọc/Mark as Read”.

Bấm Allow để cho phép AutoNotification mô phỏng lại các thông báo của Gmail.

Chọn Allow lần nữa để xác nhận.

Giờ lựa chọn “Mark as Read” đã được thêm vào thông báo Gmail trên thiết bị của bạn.

Thứ Tư, 25/11/2020 08:09
51 👨 1.240
0 Bình luận
Sắp xếp theo