4 ứng dụng dọn rác Android tốt nhất

Bạn có bao giờ thấy khó chịu bởi những ứng dụng hay những tiến trình chạy ẩn trên thiết bị Android của mình? Những tiến trình này đã được chứng minh là tác nhân chính khiến cho điện thoại giảm tuổi thọ. Vì vậy luôn giữ cho hệ thống sạch sẽ là một việc làm vô cùng cần thiết. Các ứng dụng dọn rác trên Android sẽ giúp bạn làm điều này. Quantrimang đã lọc ra danh sách những ứng dụng dọn rác tốt nhất trên Android, mời bạn đọc tham khảo dưới đây.

1. Files by Google

Files by Google
Files by Google

Trình quản lý file Android chính thức của Google có các công cụ đơn giản giúp nó trở thành công cụ dọn rác Android đầu tiên mà bất kỳ ai cũng nên thử. Hãy bật ứng dụng lên và chuyển sang tab Clean ở phía dưới để truy cập các tùy chọn này.

Tại đây, bạn sẽ thấy một số khu vực mà ứng dụng xác định là đang lãng phí dung lượng. Chúng bao gồm các file rác, bản sao, ảnh chụp màn hình cũ và ứng dụng không sử dụng. Chọn một tùy chọn để xem nội dung nào đang chiếm nhiều dung lượng nhất, kiểm tra nội dung bạn muốn xóa và xác nhận; ứng dụng sẽ lo phần còn lại.

Mặc dù bạn cũng có thể sử dụng tab Browse để khám phá bộ nhớ điện thoại của mình theo cách thủ công, nhưng việc để ứng dụng loại bỏ những khoảng trống lớn nhất bằng các kiểm tra tự động này sẽ hiệu quả hơn.

Rất nhiều ứng dụng có các tính năng dọn dẹp tiện dụng nhưng cũng chứa nhiều trình tối ưu hóa RAM và những thứ vô nghĩa khác mà bạn không cần. Google Files là một câu trả lời hay cho những vấn đề này; đó là một trong những cách tốt nhất để dọn dẹp Android bằng một ứng dụng đơn giản, thực sự miễn phí và không chứa quá nhiều tính năng bổ sung không cần thiết.

2. CCleaner

CCleaner trên Android là một ứng dụng đa chức năng hoạt động tốt nhất để phân tích và dọn dẹp các file rác chiếm dung lượng quý giá của bạn. Chức năng chính là tính năng dọn dẹp có thể xóa dữ liệu cache khỏi ứng dụng, lọc các thư mục trống và xóa nhiều lịch sử khác nhau.

CCleaner giúp bạn xóa các file rác khỏi điện thoại Android. Ứng dụng này xóa lịch sử duyệt web, cache ứng dụng và các nội dung lưu trong clipboard. Nó xóa cài đặt cả những ứng dụng không cần thiết để giải phóng dung lượng cho thiết bị.

CCleaner
CCleaner

Ứng dụng này có giao diện rất thân thiện với người dùng, không hiển thị bất kỳ quảng cáo nào trên các website. CCleaner sẽ theo dõi cả bộ nhớ RAM và bộ nhớ trong của điện thoại. Nó sẽ xóa các thư mục tải xuống, file tạm thời và nhật ký tin nhắn.

CCleaner cũng có App Manager, cung cấp giao diện đơn giản cho phép bạn chọn nhiều ứng dụng để gỡ cài đặt. Cuối cùng, trang System Info sẽ giám sát tài nguyên điện thoại của bạn (CPU, RAM, chi tiết thiết bị) để bạn có thể xem nhanh những gì đang diễn ra.

Không cần root và hoàn toàn miễn phí, mặc dù bạn có thể nâng cấp lên đăng ký Pro để có một số tính năng bổ sung. Nó có thể hơi đơn giản về các tính năng, nhưng sẽ hoạt động tốt nếu tất cả những gì bạn cần là một cách nhanh chóng để lấy lại dung lượng lưu trữ của điện thoại.

3. SD Maid

SD Maid cung cấp bảo trì hoàn hảo cho thiết bị. Ứng dụng này theo dõi các thư mục và file chạy nền, xóa ứng dụng và file không dùng đến nữa để tạo dung lượng trống cho thiết bị Android.

SD Maid
SD Maid

Đầu tiên, CorpseFinder, tìm kiếm và xóa mọi file hoặc thư mục orphan còn sót lại khi xóa ứng dụng. SystemCleaner là một công cụ tìm kiếm và xóa khác, lần này tìm kiếm các file và thư mục phổ biến mà SD Maid tin rằng nó có thể xóa một cách an toàn.

AppCleaner sẽ thực hiện hành động tương tự đối với ứng dụng của bạn. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, bạn cần nâng cấp lên SD Maid Pro. Ngoài ra còn có khu vực Databases để giúp tối ưu hóa mọi cơ sở dữ liệu ứng dụng đang được sử dụng.

Ngoài ra, còn có các công cụ phân tích bộ nhớ (giúp bạn tìm và xóa các file lớn) và xóa ứng dụng hàng loạt nếu bạn đang cân nhắc việc tinh chỉnh điện thoại nhiều hơn.

SD Maid có hai phiên bản: phiên bản miễn phí với các tính năng cơ bản, phiên bản cao cấp hơn sẽ tặng thêm dung lượng và bảo trì thiết bị hiệu quả hơn. Hãy xem những gì được cung cấp để xem liệu việc nâng cấp lên phiên bản Pro có xứng đáng với nhu cầu của bạn hay không.

4. Norton Clean

Norton Clean
Norton Clean

Như đã đề cập ở trên, hầu hết các ứng dụng dọn dẹp Android lớn nhất đều đến từ một nơi: Cùng một công ty sở hữu Avast, AVG, Avira, CCleaner và Norton. Bài viết không muốn đưa các ứng dụng gần giống hệt nhau vào danh sách và ứng dụng của Norton đã không được cập nhật trong một vài năm, nhưng ít nhất nó cũng có giao diện khác biệt.

Norton tuyên bố sẽ "loại bỏ sự lộn xộn" khỏi thiết bị Android của bạn. Giống như các công cụ khác, nó sẽ tìm kiếm và xóa cache, loại bỏ mọi file rác và giúp bạn nhanh chóng xóa mọi ứng dụng không sử dụng mà bạn đã cài đặt. Phần Manage Apps liệt kê tất cả các ứng dụng của bạn, cho phép bạn sắp xếp chúng theo lần sử dụng gần đây nhất, ngày cài đặt hoặc dung lượng bộ nhớ mà chúng sử dụng.

Ứng dụng này có một cách tiếp cận đơn giản. So với một số ứng dụng như SD Maid, Norton Clean có giao diện gọn gàng và sáng sủa hơn. Mọi thứ bạn cần chỉ cần một hoặc hai lần nhấn, nghĩa là bạn không cần phải là chuyên gia Android mới có thể tìm ra tùy chọn mình cần.

Ứng dụng này cũng có ít tính năng - nó chỉ là công cụ dọn dẹp file và xóa ứng dụng, với các quảng cáo nổi bật cho những ứng dụng Norton khác. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về dung lượng, Norton Clean là một cách đủ dễ dàng để giúp bạn lấy lại dung lượng. Và nó không có bất kỳ giao dịch mua hoặc đăng ký trong ứng dụng nào phải lo lắng.

Thứ Hai, 02/10/2023 11:52
3,517 👨 27.917
0 Bình luận
Sắp xếp theo