Thẻ thu phí không dừng VETC và ePass Viettel khác nhau như nào?

VETC (Etag) và ePass hiện là 2 loại thẻ thu phí không dừng được sử dụng để cung cấp thẻ định danh dán trên kính xe, đèn xe hỗ trợ phương tiện đi qua trạm thu phí mà không phải thanh toán bằng tiền mặt. Về cơ bản cả 2 loại thẻ này đều hỗ trợ khách hàng thanh toán vé xe mỗi khi đi qua trạm thu phí. Tuy nhiên, 2 loại thẻ VETC (Etag) và ePass này sẽ có một số tính năng riêng mà mỗi tài xế cần phải nắm rõ. Dưới đây là một số thông tin về VETC (Etag) và ePass mà bạn cần biết.

Thẻ VETC (Etag) là gì?

VETC là đơn vị triển khai và vận hành hệ thống thu phí tự động ETC (Electronic Toll Collection). Dịch vụ thu phí tự động VETC được áp dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) sử dụng sóng radio để nhận diện tự động phương tiện xe cơ giới. Thông qua thẻ định danh VETC dán trên phương tiện, dịch vụ VETC giúp phương tiện lưu thông qua trạm thu phí không phải dừng chờ thanh toán.

Thẻ VETC

Dịch vụ thu phí tự động ePass là gì?

Dịch vụ thu phí tự động ePass của công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam VDTC là thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).

Dịch vụ ePass được áp dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) sử dụng sóng radio để nhận diện tự động phương tiện xe cơ giới khi đi qua trạm thu phí không dừng làn ETC. Thông qua thẻ ePass dán trên phương tiện, dịch vụ ePass giúp phương tiện lưu thông qua trạm thu phí không phải dừng chờ thanh toán.

Thẻ ePass

Điểm khác biệt giữa VETC (Etag) và ePass

Địa điểm dán thẻ VETC (Etag) và ePass

Do ePass của tập đoàn Viettel nên khách hàng có thể dán thẻ ở bất kỳ của hàng nào của Viettel như Viettel Post, Viettel Store, trạm thu phí…

Còn với dịch vụ VETC thì số địa điểm tương đối hạn chế, thường sẽ dán thẻ tại các trung tâm đăng kiểm hoặc trạm dịch vụ của VETC.

Phương thức thanh toán của VETC (Etag) và ePass

Về cơ bản thì để thanh toán, nạp tiền cho thẻ VETC và ePass thì đều phải qua hình thức trực tuyến.

Với ePass hình thức nạp tiền đa dạng hơn khi khách hàng có thể thực hiện chuyển khoản, liên kết thẻ tín dụng, liên kết với hơn 40 ngân hàng, liên kết ví điện tử hoặc trừ thẳng qua ví điện tử của Viettel. Tùy vào hình thức mà bạn lựa chọn sẽ bị tính phí hoặc không.

VETC sẽ chỉ có hình thức chuyển khoản hoặc các cổng thanh toán với mức phí tùy vào hình thức bạn chọn.

Cả 2 hình thức dán thẻ VETC và ePass đều được qua trạm thu phí không dừng và cả 2 loại thẻ này đều có kết nối với nhau, có thể đi qua các trạm ETC khác nhau. Nếu xe dán thẻ ePass vẫn đi qua được trạm VETC và ngược lại. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không được dán cùng lúc 2 loại thẻ trên 1 phương tiện gây nhiễu khi qua trạm thu phí.

Thứ Hai, 01/08/2022 21:13
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online