Cách khai báo xe ô tô hết hạn đăng kiểm online

Hiện tại người sử dụng, đăng ký xe đã có thể khai báo xe hết hạn đăng kiểm online trên máy tính và điện thoại để có thể nộp hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian đi lại. Người dân sẽ tiến hành thông báo và làm thủ tục hồ sơ trên trang web của Cục Cảnh sát giao thông. Đây là trang web chính thức của Cục, giúp người dân thực hiện các hồ sơ online như đăng ký xe online, báo báo hết hạn đăng kiểm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn khai báo hết hạn đăng kiểm online.

Cách khai báo xe hết hạn đăng kiểm online

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào link dưới đây để vào trang web của Cục cảnh sát giao thông, phần làm thủ tục Đăng ký, khai báo xe. Lưu ý, mục này sẽ áp dụng cho xe ô tô chở người, xe ô tô chở hàng, xe chuyển đổi công năng từ các loại xe khác thành xe ô tô chở người trước ngày 01/01/2002, theo quy định của Chính phủ đã hết hạn sử dụng.

http://csgt.vn:8888/

Bước 2:

Tại giao diện này bạn nhấn vào mục 11 Khai báo, thông báo xe hết niên hạn sử dụng.

Khai báo xe hết hạn sử dụng

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới bạn sẽ nhìn thấy mục Trình tự thực hiện. Tại phần Chuẩn bị hồ sơ nhấn vào nút Chi tiết. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy những giấy tờ mà mình cần phải chuẩn bị trước khi làm và nộp hồ sơ.

Hồ sơ cần chuẩn bị

Bước 4:

Trong mục Khai báo chúng ta sẽ nhìn thấy có 3 hình thức khác nhau. Bạn truy cập vào link dưới đây để tiến hành khai báo xe hết hạn sử dụng trên trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông.

http://csgt.vn:8888/Home/FormNopHoSo/51

Chọn khai báo trực tuyến

Bước 5:

Trong giao diện khai báo người dùng điền tất cả thông tin được yêu cầu để tiến hành khai báo xe đã hết hạn sử dụng. Khai báo xong nhấn nút Đăng ký bên dưới để gửi đơn.

Điền thông tin khai báo

Sau khi khai báo xong gọi điện vào số điện thoại của cơ quan đăng ký xe nơi mình có hộ khẩu thường trú và cán bộ đăng ký xe hẹn lịch cụ thể, địa điểm tiếp nhận đăng ký qua số điện thoại hoặc email đã nhập.

Thứ Sáu, 06/08/2021 21:26
31 👨 1.673
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến