Cách sử dụng ứng dụng VETC thu phí không dừng

Hiện tại tất cả các trạm thu phí đã triển khai chương trình thu phí không dừng và tất cả các xe ô tô khi đi qua trạm phải thực hiện thu phí không dừng qua tài khoản giao thông, khi liên kết với các ứng dụng thu phí không dừng như VETC hay ứng dụng ePass thu phí không dừng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng ứng dụng VETC để có thể nạp tiền cũng như thanh toán thu phí không dừng mỗi lần qua trạm.

Hướng dẫn dùng ứng dụng VETC thu phí không dừng

Trước hết bạn cần đăng ký tài khoản VETC theo bài viết dưới đây và sau đó dán thẻ tại những nơi được hỗ trợ để sử dụng được ứng dụng.

Bước 1:

Khi đã đăng ký tài khoản VETC thành công, chúng ta truy cập vào giao diện ứng dụng. Tại giao diện ứng dụng bạn đăng nhập tài khoản VETC mà mình đã đăng ký.

Đăng nhập tài khoản VETC

Dưới đây là giao diện chính của ứng dụng VETC với tất cả các mục cần thiết, hỗ trợ bạn trong quá trình sử dụng VETC để thực hiện thu phí không dừng khi qua các trạm thu phí. Nhấn vào mục Nạp tiền để tiến hành nạp tiền cho tài khoản VETC.

Giao diện ứng dụng VETC

Bước 2:

Tại đây người dùng sẽ nhìn thấy phần lựa chọn số tiền mà mình muốn nạp vào tài khoản, phương thức nạp tiền trực tuyến là gì.

Giao diện nạp tiền trên ứng dụng VETC

Nếu chọn nạp tiền thông qua tài khoản ngân hàng thì bạn sẽ được hỗ trợ những ngân hàng như dưới đây. Sau đó chọn ngân hàng và tiến hành nạp tiền vào tài khoản VETC là xong.

Chọn nạp tiền trên ứng dụng VETC

Bước 3:

Với những khách hàng chạy xe đường dài, thường xuyên phải di chuyển thì có thể mua vé theo tháng/quý. Trước hết trong giao diện này bạn sẽ lựa chọn xe mình muốn mua vé theo tháng/quý. Tiếp đến chọn trạm thu phí, loại vé muốn đăng ký là gì.

Nạp tiền theo tháng/quý trên VETC

Lúc này khách hàng sẽ nhìn thấy số tiền mà mình phải trả theo hình thức mua vé đã đăng ký, nhấn Mua vé ở bên dưới.

Mua vé theo tháng/quý trên VETC

Bước 4:

Nhập mã OTP gửi về điện thoại của bạn để xác nhận thao tác mua vé.

Nhập mã OTP xác định mua vé trên VETC

Bước 5:

Ngoài ra ứng dụng VETC cũng hỗ trợ rất nhiều mục quản lý khác nhau. Chẳng hạn trong mục Ưu đãi sẽ có những chương trình miễn phí, hay thông tin các trạm thu phí BOT mà người điều khiển phương tiện ô tô cần chú ý.

Thông tin ưu đãi trên ứng dụng VETC

Để xem các trạm thu khi không dừng có hỗ trợ VETC, bạn nhấn vào mục Trạm/Dịch vụ để xem. Thông tin từng trạm VETC sẽ đều hiển thị rõ để khách hàng có thể biết được để dán thẻ khi cần.

Trạm/Dịch vụ trên VETC

Thứ Hai, 01/08/2022 21:48
31 👨 452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online